UEH và Viện ISS, Hà Lan họp mặt trao đổi chương trình hợp tác quốc tế

12 tháng 10 năm 2021

Chiều ngày 11/10/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi họp mặt trao đổi, làm việc trực tuyến với Viện Quốc tế Khoa học Xã hội (ISS), Đại học Erasmus Rotterdam, Hà Lan về các chương trình hợp tác quốc tế và hướng đến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo giữa UEH và ISS. Đánh dấu nỗ lực trong mối quan hệ hợp tác sâu sắc và hiệu quả giữa UEH và Đại học Erasmus Rotterdam, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo quốc tế.

Buổi họp mặt của UEH và ISS chiều ngày 11/10/2021

Về phía UEH, có sự tham dự của: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á (JABES), PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng QLKH - HTQT, TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng phòng QLKH - HTQT, TS. Phạm Khánh Nam - Trưởng khoa khoa Kinh tế.

Về phía Viện Quốc tế Khoa học Xã hội (ISS), Đại học Erasmus Rotterdam, Hà Lan có sự tham dự của: GS. Inge Hutter - Hiệu trưởng ISS, GS. Arjun Bedi - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nghiên cứu, GS. Karin Arts - Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo, PGS.TS. Matthias Rieger điều phối viên chương trình hợp tác đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ với UEH.

Đại diện UEH tại phòng họp A205

Phát biểu khai mạc buổi họp mặt, GS. TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH đã chính thức giới thiệu với ISS về chiến lược tái cấu trúc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hình thành Đại học đa ngành giai đoạn 2021 - 2025. Trước mắt, thành lập 3 trường thành viên trong năm 2021 gồm: Trường Kinh doanh; Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước; Trường Công nghệ và Thiết kế. Chiến lược này có ý nghĩa to lớn đối với việc phát huy thành quả của UEH trong 45 năm qua và sự phát triển bền vững, vươn tầm khu vực trong giai đoạn tới.

“Cùng với chiến lược tái cấu trúc, UEH luôn trân trọng và khuyến khích phát triển các mối quan hệ hợp tác quốc tế. Đặc biệt, với sự hợp tác tốt đẹp và sâu sắc trong thời gian qua, trong giai đoạn tới, UEH và ISS sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để cùng nhau hợp tác, làm việc trong các dự án liên quan đến giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, buổi họp mặt hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về việc cập nhật chương trình Thạc sĩ, đào tạo song bằng... Tôi tin rằng, sự hợp tác của UEH và ISS là kịp thời và phù hợp, tạo nên làn sóng thúc đẩy sự phát triển mới cho cả UEH và ISS, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo quốc tế” - GS.TS. Sử Đình Thành nhấn mạnh.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

GS. Inge Hutter - Hiệu trưởng ISS chia sẻ: “Dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng mối quan hệ hợp tác của UEH và ISS vẫn được duy trì tốt đẹp. Chúng tôi đánh giá cao hiệu quả của mối quan hệ hợp tác này. Bên cạnh đó, tôi ủng hộ chiến lược tái cấu trúc của UEH, hy vọng mối quan hệ hợp tác của ISS và UEH sẽ ngày càng sâu rộng trong thời gian tới.”

GS. Inge Hutter - Hiệu trưởng ISS chia sẻ

Tại buổi họp mặt, đại diện các bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về 3 chương trình đào tạo hợp tác giữa ISS và UEH: chương trình cao học Việt Nam - Hà Lan, chương trình bằng đôi và chương trình liên kết đào tạo tiến sĩ. Chương trình cao học Việt Nam - Hà Lan hình thành từ năm 1994, đánh dấu sự hợp tác lâu dài, bền bỉ và hiệu quả giữa UEH và ISS - Đại học Erasmus Rotterdam. Từ sự thành công này, chương trình bằng đôi được bắt đầu vào năm 2017, trong đó ISS công nhận thời gian 1.5 năm học tại UEH, học viên học 6 tháng tại ISS có thể nhận được 2 bằng thạc sĩ Kinh tế ứng dụng do UEH cấp và bằng thạc sĩ Nghiên cứu phát triển do ISS cấp. Chương trình tiến sĩ bắt đầu từ 2019, miễn phí cho người học và khi hoàn thành được cấp bằng tiến sĩ của Đại học Erasmus Rotterdam.

TS. Phạm Khánh Nam - Trưởng khoa khoa Kinh tế UEH trình bày

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á (JABES) trình bày

PGS.TS. Matthias Rieger điều phối viên chương trình hợp tác đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ với UEH

GS. Arjun Bedi - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nghiên cứu

ISS là Viện Quốc tế Nghiên cứu Xã hội trực thuộc Erasmus University Rotterdam (Hà Lan) đứng vị trí thứ 12 thế giới và dẫn đầu toàn Hà Lan về lĩnh vực Nghiên cứu phát triển. ISS Đào tạo các chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ và thực hiện các nghiên cứu với 04 nhóm chủ đề chính: Bất bình đẳng và bảo trợ xã hội; xung đột và hòa bình; di cư và sự đa dạng; môi trường và biến đổi khí hậu.

Viện ISS là đối tác học thuật lâu năm của UEH. Từ năm 1994, trong khuôn khổ Dự án hợp tác giáo dục giữa chính phủ hai nước Việt Nam và Hà Lan, chương trình Cao học Việt Nam - Hà Lan (VNP) ra đời, được điều hành bởi Trường Đại học Erasmus Rotterdam và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Trong suốt 27 năm hợp tác chặt chẽ, ISS-EUR và UEH đã đào tạo nhiều thế hệ học viên thành công trên nhiều lĩnh vực, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động tại Việt Nam và quốc tế. Nhiều cựu học viên hiện nay đang giữ vị trí cấp cao trong bộ máy Nhà nước, tổ chức chính phủ, tổ chức tài chính, các doanh nghiệp trong - ngoài nước và trường đại học.

Với niềm phấn khởi và chân thành, GS. TS. Sử Đình Thành đã gửi lời mời Giáo sư Inge Hutter, Giáo sư Arjun Bedi, Giáo sư Karin Arts và các thành viên từ ISS đến tham dự Lễ kỷ niệm 45 năm UEH và lễ ra mắt Đại học UEH diễn ra vào ngày 27/10 tới đây.

Một số hình ảnh khác:

Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ