Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong (Mekong Incubator) tổ chức “Orientation Day dành cho các Dự án của Chương trình ươm tạo Dự án Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo” Đợt 1/2023

05 tháng 07 năm 2023

Với mục tiêu kết nối cộng đồng khởi nghiệp của các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt tại khu vực Vĩnh Long, nhằm hỗ trợ ươm tạo các giải pháp đổi mới sáng tạo và các dự án khởi nghiệp, Vườn ươm Khởi nghiệp Mekong (Mekong Incubator) đã tổ chức chương trình ươm tạo dự án khởi nghiệp - đợt 1/2023.

Toàn cảnh buổi Orientation Day

Đến tham dự buổi Orientation Day có PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Chiến lược và Chính sách kiêm Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo UEH (UII); TS. Đinh Thị Thu Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; ThS. Hồ Thiện Quyền – Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo – Trưởng phòng Tổng hợp Trường Công nghệ và Thiết kế UEH kiêm Giám đốc điều hành Viện Đổi mới sáng tạo; ThS. Trần Nhật Hoàng - Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo Công nghệ và Thiết kế UEH kiêm Quản lý Vườn ươm Khởi nghiệp Mekong; Thành viên Ban điều hành Vườn ươm Khởi nghiệp Mekong và đặc biệt là sự có mặt của 6 dự án chính thức của chương trình Ươm tạo dự án khởi nghiệp đợt 1/2023 của Vườn ươm Khởi nghiệp Mekong tham gia buổi Orientation Day.

Tại buổi Orientation Day, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Chiến lược và Chính sách kiêm Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo UEH phát biểu: “Với các dự án về sứ mệnh lan tỏa và kết nối cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh Vĩnh Long nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, UEH chính là một trong những trường đại học trong cả nước đi tiên phong trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực đồng thời cũng hy vọng các dự án tham gia chương trình ươm tạo sẽ đạt được những kết quả thành công nhất định và sẽ tiến xa hơn nữa trong hành trình khởi nghiệp”.

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Chiến lược và Chính sách kiêm Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo UEH phát biểu tại buổi gặp gỡ với các Dự án ươm tạo năm 2023

Chương trình ươm tạo hỗ trợ cho các dự án về không gian làm việc chung tại Vĩnh Long, đào tạo và bồi dưỡng năng lực đội ngũ sáng lập, kết nối quỹ đầu tư và các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp. Sau 1 tháng diễn ra vòng tuyển chọn, Vườn ươm đã lựa chọn được 6 dự án xuất sắc bước vào lộ trình ươm tạo chính thức của chương trình.

Để giúp các dự án hiểu một cách rõ ràng và chi tiết hơn về chương trình Ươm tạo lần này, buổi Orientation Day đã cung cấp cho các dự án những thông tin về lộ trình ươm tạo, các OKRs dành cho nhà khởi nghiệp; đồng thời lắng nghe các mục tiêu và giải đáp các thắc mắc của các dự án trong đợt Ươm tạo này.

Một số hình ảnh tại buổi Orientation Day:

Tin, bài: Viện Đổi mới sáng tạo (UII); Phòng Đào tạo (PHVL).

Chia sẻ