Workshop “Cùng Sản phẩm Phái sinh - Khai mở tiềm năng trên thị trường Tài chính”

23 tháng 05 năm 2024

Ngày 11/05/2024 tại Hội trường B1.302, Khoa Tài chính dưới sự hỗ trợ của Đoàn – Hội Khoa Tài chính đã phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tổ chức buổi workshop với chủ đề “Cùng Sản phẩm Phái sinh - Khai mở tiềm năng trên thị trường Tài chính” cho các bạn sinh viên theo học tại Khoa.

Đến tham dự workshop có TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH, TS. Lê Đạt Chí - Trưởng Khoa Tài chính, TS. Quách Doanh Nghiệp - Giám đốc chương trình Tài chính quốc tế, Trưởng ban tổ chức workshop, TS. Lê Thị Hồng Minh - Phó Trưởng bộ môn Tài chính quốc tế. Về phía đơn vị đồng hành - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) có anh Huỳnh Nhật Khánh - Head of FX Trading và Chị Đoàn Thị Đào Tiên - Head of Derivative Product Development.

Thầy Cô Khoa Tài chính tham dự workshop

Phát biểu tại workshop, TS. Lê Đạt Chí vui mừng chào đón hai diễn giả - anh Huỳnh Nhật Khánh, Chị Đoàn Thị Đào Tiên - cựu sinh viên Khoá 39, nguyên là Trưởng, Phó nhóm Sinh viên nghiên cứu tài chính SFR, đã nhận lời mời và trở về Khoa để gặp gỡ, giao lưu và báo cáo cho các bạn sinh viên một chủ đề hết sức thú vị. Thầy cho biết sự phát triển không ngừng của thị trường tài chính mang đến nhiều rủi ro, nhưng cũng ẩn chứa nhiều cơ hội nếu như chúng ta biết nắm bắt và khai thác. Trong nhiều năm qua, Khoa tài chính là một đơn vị luôn đi đầu trong cập nhật các kiến thức mới về thị trường tài chính để đảm bảo người học luôn được thụ hưởng một chương trình giàu kiến thức hàn lâm nhưng cũng gần gũi với thị trường. Khoa Tài chính cũng thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các chuỗi workshop, talkshow chuyên đề để mang kiến thức thực tiễn đến gần hơn cho người học; qua đó, gia tăng sự gắn kết của cộng đồng các doanh nghiệp với hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Khoa, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Thông qua các buổi workshop, hội thảo chuyên đề, người học sẽ được cập nhật các kiến thức thực tiễn sinh động, mở rộng vốn hiểu biết, nhận biết các yêu cầu công việc từ đơn vị sử dụng lao động để từ đó xây dựng cho mình một kế hoạch học tập phù hợp, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động. Thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa, Thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), một đối tác truyền thống lâu năm của Khoa Tài chính, đã luôn đồng hành cùng Khoa trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu suốt nhiều năm qua. Thầy cũng cảm ơn anh chị cựu sinh viên nay đã là chuyên gia tại Eximbank, sự thành đạt của các anh chị cựu học viên và sau đó quay về khoa đóng góp ngược lại cho quá trình đào tạo vừa là niềm tự hào và cũng là một minh chứng thuyết phục cho chất lượng đào tạo của Khoa trong thời gian qua.

TS. Lê Đạt Chí trao hoa và quà lưu niệm cho các diễn giả

Anh Huỳnh Nhật Khánh, Chị Đoàn Thị Đào Tiên cảm ơn Khoa đã tạo cơ hội để anh chị được quay lại giảng đường và chia sẻ với các bạn sinh viên hiểu biết cũng như hành trình phát triển nghề nghiệp của mình, qua đó truyền thêm cảm hứng học tập và rèn luyện cho cho các bạn sinh viên. Các anh chị cũng khẳng định các kiến thức thụ hưởng từ chương trình học tại Khoa Tài chính luôn là những kiến thức nền tảng vững vàng, có tính ứng dụng cao và góp phần rất nhiều trong hành trang lập thân lập nghiệp của bản thân. Các anh chị luôn sẵn lòng hỗ trợ Khoa Tài chính cũng như UEH trong khuôn khổ các hoạt động mà mình có chuyên môn.

Anh Huỳnh Nhật Khánh - Head of FX Trading, chia sẻ với các bạn sinh viên

Tại phần chính của hội thảo trong suốt gần 2h, các bạn sinh viên đã nghe hai vị diễn giả chia sẻ về các thông tin từ thị trường tài chính vĩ mô và vi mô, các công cụ phái sinh đang được giao dịch tại thị trường Việt Nam và những ứng dụng của nó trong phòng ngừa rủi ro về tỷ giá, lãi suất, giá cả hàng hoá và thực hiện kinh doanh để kiếm lời. Các chia sẻ về các deal thực tế mà các anh chị đã làm thành công gợi lên nhiều điều hào hứng cho các bạn sinh viên.

Chị Đoàn Thị Đào Tiên - Head of Derivative Product Development

Gần 200 bạn sinh viên thuộc các Ngành/Chuyên ngành của Khoa Tài chính và các khoa bạn đã tham dự, chăm chú lắng nghe các diễn giả trình bày và đặt nhiều câu hỏi thú vị cho các diễn giả. Bên cạnh những câu hỏi mang tính thực tiễn, các bạn cũng mong muốn được chia sẻ thêm về con đường sự nghiệp và những điều cần chuẩn bị để có thể phát triển thành công trong tương lai.

Đông đảo các bạn sinh viên tham dự workshop

Workshop “Cùng Sản phẩm Phái sinh - Khai mở tiềm năng trên thị trường Tài chính” đã diễn ra thành công tốt đẹp và gợi mở một hành trình thú vị để các bạn sinh viên tìm hiểu và theo đuổi. Qua đây, sinh viên có thêm kiến thức thực tiễn bổ ích về sự sôi động của thị trường tài chính và những cơ hội thành công dành cho những bạn biết chủ động nghiên cứu, học hỏi và không ngừng rèn luyện.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả

Ban tổ chức và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng các diễn giả đến từ Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) 

Tin, ảnh: Khoa Tài chính COB

Chia sẻ