Hội thảo “SMARTCITY+ Initiative” với chủ đề Chuyển đổi số, lấy con người là trung tâm

03 tháng 12 năm 2020

Xây dựng và phát triển thành phố thông minh không chỉ là ứng dụng công nghệ tiên tiến mà còn là sự tích hợp tất cả các lĩnh vực, các cấp chính quyền, các doanh nghiệp, các cộng đồng và các nguồn lực khác nhau một cách hiệu quả để giải quyết các vấn đề đô thị hướng tới phát triển bền vững.

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ 2020 (TECHFEST Đông Nam Bộ), sự kiện SMARTCITY+ Initiative được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), bao gồm triển lãm công nghệ và các diễn đàn trao đổi chuyên sâu về các ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề đô thị, cũng như các cách tiếp cận đô thị thông minh theo hướng lấy con người làm trung tâm.

Toàn cảnh sự kiện

Phát biểu khai mạc, Bà Chu Vân Hải - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM chia sẻ về vai trò của đô thị thông minh. Bà đặc biệt nhấn mạnh về vai trò tiên quyết của con người, của nguồn nhân lực chất lượng cao trong việc triển khai đô thị thông minh thành công.

Các diễn giả và đại biểu trong nước và quốc tế đã bàn luận xoay quanh các chủ đề: Ứng dụng công nghệ trong Đô thị thông minh, Công nghệ thực tế ảo (AR) trong việc quy hoạch đô thị, và bài học kinh nghiệm thành công về cải tiến trong an toàn giao thông…

Chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động đa dạng: giảng dạy, dự án, nghiên cứu, hoạt động cộng đồng, diễn đàn trao đổi, workshops, triển lãm…, góp phần xây TP.HCM: “Thành phố thông minh đáng sống” từ việc giải quyết hiệu quả các vấn đề đô thị trong nguồn lực hiện có.

Các diễn giả trình bày tại Hội thảo và tọa đàm chuyên đề

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ