Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

12 tháng 12 năm 2020

Nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và tạo môi trường trao đổi học thuật cho sinh viên, Khoa Kinh tế Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chuỗi hoạt động bao gồm Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên và chương trình phát động NCKH chuyên đề phát triển năng lực nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế.

Thầy/Cô cùng sinh viên tham dự Hội thảo NCKH Sinh viên Khoa Kinh tế

Đến với chương trình, các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ thú vị từ hai diễn giả khách mời là TS. Nguyễn Phúc Cảnh và TS. Hồ Quốc Thông. Với chủ đề “Kỹ năng viết một bài báo khoa học”, TS. Nguyễn Phúc Cảnh đã gợi mở và giúp các bạn sinh viên có những định hướng tốt cho đề tài nghiên cứu khoa học của mình. Minh họa bằng một ví dụ thực tiễn, TS. Hồ Quốc Thông đã chia sẻ một nghiên cứu thú vị về kinh tế học hành vi bằng phương pháp thí nghiệm, mang tên: “Celebrity endorsement promoting pro-environmental behavior”. Cụ thể, nghiên cứu này có sự tham gia của người nổi tiếng là Á hậu Hoàng Thùy để cùng lan tỏa hành vi và các hoạt động thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, bước vào phiên chuyên đề của Hội thảo, các bạn sinh viên còn được chia làm 4 nhóm, trình bày 14 đề tài nghiên cứu theo chủ đề dưới sự đánh giá của giảng viên chủ tọa và đóng góp của các bạn sinh viên quan tâm. Hội thảo đã thu hút được sự tham gia của hơn 200 sinh viên, tạo nên môi trường trao đổi học thuật bổ ích, thúc đẩy động lực nghiên cứu đến mỗi bạn sinh viên.

Tiếp sau hoạt động Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên, Khoa Kinh tế cũng đã tổ chức chương trình hướng đến việc phát triển năng lực nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế. Chương trình có sự giao lưu, trao đổi, giải đáp thắc mắc giữa thầy cô, các nhóm sinh viên đạt các giải thưởng nghiên cứu NCKH cùng các bạn sinh viên quan tâm. Nhằm khuyến khích và biểu dương các nghiên cứu chất lượng của sinh viên, chương trình còn tổng kết và trao thưởng cho các nghiên cứu xuất sắc đạt giải trong Hội thảo NCKH sinh viên. Đây cũng là chương trình khởi đầu cho chuỗi các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên của Khoa Kinh tế nói riêng, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nói chung trong việc thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học.

TS. Nguyễn Phúc Cảnh trình bày chủ đề “Kỹ năng viết một bài báo khoa học”

TS. Hồ Quốc Thông chia sẻ chủ đề “Sự tham gia của người nổi tiếng đối với việc lan tỏa hành vi thân thiện với môi trường

Thầy Cô tham gia Hội thảo NCKH Sinh viên

Sinh viên tham gia báo cáo nghiên cứu tại Hội thảo

Thầy Cô cùng sinh viên tham gia Chuyên đề phát triển năng lực NCKH sinh viên

Tin, ảnh: Khoa Kinh tế, Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ