[Research Contribution] Tác động của trách nhiệm xã hội (CSR) đến quyết định chi trả cao cho sản phẩm bền vững của Gen Z tại Việt Nam

09 tháng 10 năm 2025

Bối cảnh xã hội hiện đại kỳ vọng các doanh nghiệp phải hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao hơn, nhiều tập đoàn lớn đã cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) thường niên, nhưng chưa thể đo lường hiệu quả. Đứng trước “bài toán” này, nhóm nghiên cứu sinh viên của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã thực hiện đề tài “Liệu các hoạt động CSR có tác động đến ý định mua bền vững và sự sẵn sàng chi trả cao hơn của Gen Z hay không? Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam” để tập trung làm rõ cách CSR góp phần định hình niềm tin thương hiệu, củng cố hình ảnh và lòng trung thành thương hiệu, từ đó tác động đến hành vi tiêu dùng bền vững của Gen Z tại Việt Nam.