Sự trở lại của Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên khối ngành Kinh tế - Luật - Phát triển đô thị 2021: Integrated Research - Research for All

13 tháng 12 năm 2021

Nhằm mục đích kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (27/10/1976 - 27/10/2021), Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên khối ngành Kinh tế - Luật - Phát triển đô thị 2021: Integrated Research - Research for All do Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức tái khởi động. Liên hoan mong muốn tạo ra một sân chơi trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường đại học khối ngành Kinh tế - Luật - Phát triển đô thị thông qua hai hoạt động chính là Triển lãm trực tuyến và Ngày hội Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên.

Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên khối ngành Kinh tế - Luật - Phát triển đô thị 2021 (Integrated Research - Research for All)

Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên khối ngành Kinh tế - Luật - Phát triển đô thị 2021: Integrated Research - Research for All được tổ chức bởi Đoàn trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhằm tạo ra một sân chơi trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường đại học khối ngành Kinh tế - Luật - Phát triển đô thị. Bên cạnh đó, chương trình sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích nhằm giúp sinh viên rèn luyện phương pháp nghiên cứu khoa học để ứng dụng vào các đề tài nghiên cứu, đặc biệt là các đề tài quan tâm đến đạo đức và thân thiện với môi trường. Đồng thời, chương trình còn phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ nghiên cứu khoa học tham dự các cuộc thi nghiên cứu khoa học các cấp hướng tới sự phát triển bền vững.

Chương trình bao gồm hai hoạt động chính là Triển lãm trực tuyến và Ngày hội Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên. Triển lãm được tổ chức từ ngày 11/12/2021 đến ngày 17/12/2021 trên trang web chính thức của chương trình https://ht-nckh.wixsite.com/ht-nckh-qhqt với mục đích trưng bày các Infographic nghiên cứu khoa học của sinh viên được chọn thông qua  Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên khối ngành Kinh tế - Luật - Phát triển đô thị 2021 và Hội thảo khoa học UEH lần I với chủ đề “Thế hệ trẻ với chuyển đổi số và biến đổi khí hậu - Tái khởi động hậu Covid-19”.

Đi kèm với hoạt động Triển lãm trực tuyến, chương trình còn tổ chức bình chọn “Top 3 Infographic Nghiên cứu khoa học Sinh viên được yêu thích nhất” thông qua lượt bình chọn của sinh viên. Cổng bình chọn trực tuyến sẽ được mở từ 20g00 ngày 12/12/2021 đến 8g00 ngày 17/12/2021. Tham gia bình chọn tại:https://bom.so/Binh-chon-LHNCKHSV.

Ngày hội Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên diễn ra với hai hoạt động chính bao gồm phiên khai mạc được phát sóng trực tuyến trên fanpage Ban Học tập - Nghiên cứu Khoa học - Quan hệ Quốc tế Đoàn Trường UEH và phiên thảo luận về các chủ đề của chương trình. Sinh viên sẽ được đăng ký tham dự phiên khai mạc với sự góp mặt và chia sẻ của các diễn giả khách mời đầy kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực nghiên cứu, đồng thời sinh viên sẽ được cùng tham gia thảo luận về một trong bốn chủ đề nêu trên. Tại phiên thảo luận này, các nhóm sinh viên sẽ trình bày ngắn gọn về đề tài của mình và các giảng viên/chuyên gia sẽ định hướng thảo luận, giúp sinh viên mở rộng và phát triển đề tài. Ngày hội hy vọng sẽ là tiền đề để tạo nên một cộng đồng nghiên cứu trẻ nơi mà các sinh viên có thể cùng nhau nghiên cứu, thảo luận, kết hợp cùng các đối tác của UEH và các trường đại học để giải quyết các vấn đề xã hội hướng tới sự phát triển bền vững. Ngày hội Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên sẽ được diễn ra vào lúc 8g00 ngày 18/12/2021.

Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh mong rằng chương trình sẽ đem đến một cái nhìn toàn diện cho các bạn sinh viên về hoạt động nghiên cứu khoa học và vai trò của nghiên cứu đối với sự phát triển bền vững của xã hội, đồng thời mang lại những giá trị hữu ích cũng như những chia sẻ đầy ý nghĩa đến cho mọi người. Để theo dõi và đồng hành cùng Liên hoan Nghiên cứu khoa học Sinh viên khối ngành Kinh tế - Luật - Phát triển đô thị 2021: Integrated Research - Research for All, các bạn hãy đón chờ những thông tin mới nhất của chương trình tại Fanpage Ban Học tập - Nghiên cứu Khoa học - Quan hệ Quốc tế Đoàn trường UEH trong thời gian sắp tới nhé.

---------------------------------

Thông tin liên hệ:

[F]: facebook.com/ht.nckh.qhqt

[E]: ht-nckh@ueh.edu.vn

Tin, ảnh: Ban Học tập - Nghiên cứu Khoa học - Quan hệ Quốc tế Đoàn Trường UEH

Chia sẻ