Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) chính thức được vào chỉ mục ERIM 2024-2028

25 tháng 07 năm 2024

Ngày 20/7/2024, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á - JABES thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức được chỉ mục trong Danh mục Tạp chí ERIM. Đây là tin vui tiếp nối ngay sau khi JABES tiếp tục duy trì bền vững phân hạng Q1 trong chỉ mục SCOPUS năm 2024.

Danh mục Tạp chí ERIM là tập hợp các tạp chí chất lượng cao về nghiên cứu quản lý, được tuyển chọn bởi Viện Nghiên cứu Quản lý Erasmus (Erasmus Research Institute of Management) của Đại học Erasmus Rotterdam (Erasmus University Rotterdam), Hà Lan. Danh mục này bao gồm toàn bộ các tạp chí nghiên cứu về quản lý, có liên quan đến các chương trình nghiên cứu của ERIM. Phương pháp đánh giá tạp chí dựa vào phản biện kín và dữ liệu impact factor.

Các Tạp chí thuộc Danh mục Tạp chí ERIM phải chứng minh chất lượng khoa học và tính phù hợp với các nghiên cứu về quản lý, đảm bảo được điều hành bởi Ban Biên tập đến từ nhiều trường có danh tiếng trên thế giới và có chuyên môn cao cùng với quy trình phản biện nghiêm ngặt, đồng thời có dữ liệu impact factor cao. Hiện JABES đạt impact factor lần lượt vào năm 2022 và 2023 là 3.9 và 3.3, và tiếp tục giữ phân hạng Q1 trong chỉ mục SCOPUS trong năm 2024.

Thành quả này một lần nữa minh chứng cho sự phấn đấu của JABES đã không ngừng nâng cao chất lượng học thuật, nghiêm ngặt quy trình chọn lọc các bài báo nghiên cứu khoa học đạt chuẩn quốc tế. Cùng với đó là sự hỗ trợ quý giá từ nguồn lực của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cùng những đóng góp của các nhà khoa học trong và ngoài nước.

(Nguồn tham khảo: https://www.erim.eur.nl/about-erim/erim-journals-list-ejl/)

Tiếp nối tin vui khi được gia nhập Danh mục Tạp chí ERIM, JABES đang chuẩn bị tiến tới Hội thảo Khoa học Quốc tế chung về Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (The Joint Asian Conference on Business and Economic Studies - JACBES), sẽ diễn ra từ ngày 28-30/8/2024 tại Trường Đại học Đại học Udayana (UNUD), Bali, Indonesia. Hội thảo thu hút gần 500 bài báo gửi về, sau quá trình chọn lọc được 250 bài chất lượng để trình bày tại 3 ngày của chuỗi hội thảo. Tổng số tác giả gửi bài là hơn 700 người và số tác giả đăng ký trình bày là 300 người thuộc 182 trường đại học đến từ hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Hội thảo JACBES sẽ có sự tham gia của 5 nhà khoa học quốc tế trong vai trò diễn giả chính gồm:

  • GS. Subal C. Kumbhakar - Đại học Binghamton, Mỹ; Đồng Tổng Biên tập Tạp chí Empirical Economics, ABDC: B, SCOPUS, SSCI;
  • GS. Michelle Greenwood - Đại học Monash, Úc; Đồng Tổng Biên tập Tạp chí Business Ethics, FT50, ABDC A, SCOPUS, SSCI;
  • GS. Rebecca Thornton - Đại học Baylor, Mỹ;
  • GS. Gabriel S. Lee - Đại học Regensburg, Đức; Biên tập Tạp chí Journal of Asian Business and Economic Studies, ABDC: B, SCOPUS, ESCI;
  • TS. Dong Nguyen - Đại học Durham, Anh; Đồng Tổng Biên tập Tạp chí International Journal of Educational Management, ABDC: B, SCOPUS, ESCI.

Hội thảo JACBES nhận được sự bảo trợ của các tạp chí Journal of Asian Business and Economic Studies (SCOPUS Q1, ABDC: B, ESCI), International Finance (SCOPUS Q2, ABDC: B, SSCI), Evaluation Review (SCOPUS Q2, ABDC: A, SSCI), và Journal of Economics and Development (SCOPUS, ACI). Bên cạnh đó, hội thảo còn có các phiên trao đổi dành cho các nghiên cứu sinh và phần gặp gỡ các Tổng biên tập các tạp chí về kinh nghiệm công bố quốc tế.

Hội thảo Khoa học Quốc tế chung về Kinh tế và Kinh doanh Châu Á năm 2024 là năm đầu tiên được tổ chức tại Indonesia với các đối tác đại học đã có mối quan hệ học thuật và trao đổi nghiên cứu với Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo là dịp để các nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh và các nhà quản lý, hoạch định chính sách quốc tế có cơ hội gặp gỡ và tham gia thảo luận về các chính sách và đề xuất các nghiên cứu mới. Một lần nữa, JABES đã khẳng định vị thế của một tạp chí khoa học có uy tín không chỉ trong nước, mà còn lan tỏa và ảnh hưởng rộng trong giới học thuật.

Tin, ảnh: JABES

Chia sẻ