Tọa đàm SRS 2022 kỳ 6: “Tăng cơ hội thành công cho việc công bố bài nghiên cứu trên tạp chí khoa học quốc tế"

12 tháng 10 năm 2022

Tọa đàm về Nghiên cứu SOB lần thứ 6 (SRS 2022) do Khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH (COB) tổ chức vào ngày 14/09/2022 theo hình thức kết hợp giữa thuyết trình trực tiếp và trực tuyến đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tọa đàm đề cập đến chủ đề "Tăng cơ hội thành công cho việc công bố bài nghiên cứu trên tạp chí khoa học quốc tế", với sự trình bày của Giáo sư Desmond Doran, chuyên gia trong lĩnh vực Hoạt động và Quản lý chuỗi cung ứng, Trường Kinh doanh Kent, Đại học Kent, Vương quốc Anh và là cựu phó tổng biên tập của Tạp chí “International Journal of Operations & Production Management”.

Tại tọa đàm SRS 2022 kỳ 6, GS. Desmond Doran đã chia sẻ quan điểm của mình với tư cách từng là người biên tập và phản biện của tạp chí International Journal of Operations & Production Management để giúp các nhà nghiên cứu và giảng viên UEH cải thiện nội dung và thiết kế bài nghiên cứu phù hợp, đạt yêu cầu công bố quốc tế. GS. Desmond Doran cũng cung cấp một số kỹ thuật viết bài và đưa ra các ví dụ liên quan đến cách viết tóm tắt một bài nghiên cứu, chọn các từ khóa chính xác, cách giới thiệu, đặt vấn đề lôi cuốn, có phương pháp nghiên cứu phù hợp, trình bày đầy đủ nội dung nghiên cứu, đưa ra các kết luận và hàm ý nghiên cứu.
Trong buổi tọa đàm, các nhà nghiên cứu và giảng viên cũng đã chia sẻ với Giáo sư về kinh nghiệm gửi công trình của mình đến các tạp chí quốc tế và trao đổi về những đề tài nghiên cứu đang thực hiện của mình. Giáo sư Desmond đã trả lời tất cả các câu hỏi một cách thấu đáo, đồng thời, giải thích một số lý do tại sao các bài nghiên cứu bị người phản biện từ chối và tư vấn về cách trả lời phản biện, cũng như cách cải thiện cơ hội công bố quốc tế.
GS. Desmond Doran đã chia sẻ tại tọa đàm
SRS 2022 lần thứ 6 đã tạo cơ hội tốt cho các nhà nghiên cứu và giảng viên của UEH hiểu được quan điểm, cách đánh giá bài nghiên cứu của một phản biện/biên tập viên của một tạp chí quốc tế để cải thiện các bài nghiên cứu của mình nhằm tiếp cận các tạp chí khoa học nước ngoài phù hợp, từ đó gia tăng cơ hội công bố quốc tế cho bài nghiên cứu.
Các Thầy/Cô UEH chụp ảnh kỷ niệm cùng GS.Desmond Doran 
Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng 

 

Chia sẻ