UEH nỗ lực hợp tác và triển khai thành công các hoạt động trong khuôn khổ Dự án Erasmus Plus JEUL

15 tháng 09 năm 2022

Vừa qua, gói Công việc 3 dành riêng cho việc phát triển chương trình đào tạo ở các trường đại học Trung Quốc và Việt Nam của Dự án Erasmus Plus JEUL đã được hoàn thành, với những kết quả ấn tượng trong công tác nâng cao chất lượng giảng dạy đại học. Trong đó, hội thảo - tập huấn “Phát triển và sử dụng tình huống trong giảng dạy” tổ chức tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) từ ngày 23 - 26 tháng 5 năm 2022 là hội thảo cuối cùng trong khuôn khổ thực hiện các hoạt động thuộc gói công việc này của dự án JEUL.

Erasmus Plus JEUL (Joint Enterprise University Learning) - Dự án nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy đại học, nâng cao hiệu quả đào tạo gắn với thị trường lao động theo xu hướng quốc tế hóa mà UEH là thành viên, đến nay đã đi vào giai đoạn cuối với rất nhiều thành quả tích cực. Trong đó, gói Công việc 3 dành riêng cho việc phát triển chương trình đào tạo ở các trường đại học Trung Quốc và Việt Nam đã được hoàn thành. Dưới sự dẫn dắt của Đại học ŠKODA AUTO, các giảng viên của Đại học ŠKODA AUTO, bao gồm Hiệu trưởng Pavel Mertlík đã hợp tác cùng dự án giúp bốn trường Đại học châu Á thành viên nâng cấp 30 chương trình giảng dạy.

Trong khuôn khổ thực hiện các hoạt động thuộc gói công việc 3 của dự án JEUL - Erasmus Plus, từ ngày 23 - 26 tháng 5 năm 2022, UEH đã đăng cai tổ chức hội thảo - tập huấn “Phát triển và sử dụng tình huống trong giảng dạy” với sự hướng dẫn và dẫn dắt của Giáo Sư Desmond Doran (Đai học Kent, Anh). Đây là hội thảo cuối cùng về các nghiên cứu tình huống của dự án JEUL - mang đến cơ hội nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy và tăng cường việc sử dụng các tình huống thực tế của doanh nghiệp vào trong chương trình đào tạo. Hội thảo được tổ chức theo hình thức kết hợp, với sự có mặt trực tiếp của hai trường đại học Việt Nam trong dự án JEUL là Trường Đại học Ngân hàng (BUH) và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), các giảng viên hai trường đại học thành viên của dự án tại Trung Quốc (NUAA và JU) và châu Âu tham gia trực tuyến.

Hội thảo đã giúp các trường đại học đối tác điều chỉnh các nghiên cứu tình huống (case study) đã biên soạn và đang sử dụng cho các hoạt động giảng dạy để tạo hứng thú cho người học, giúp khắc sâu kiến thức, phát triển kỹ năng tư duy và nâng cao khả năng tiếp cận thực tiễn, từ đó tăng cường sự thích ứng với nghề nghiệp sau này. Tổng cộng, dự án JEUL đã biên soạn 24 nghiên cứu tình huống tập trung vào thị trường Trung Quốc và Việt Nam, giúp sinh viên tìm hiểu từ các ví dụ cụ thể của quốc gia mình, thay vì các nghiên cứu tình huống tham khảo từ các khu vực khác trên thế giới (chủ yếu là Hoa Kỳ và Châu Âu). Thông qua chuỗi hội thảo này, UEH đã tăng cường thêm được tính thực tiễn, tính toàn cầu và tính hội nhập của chương trình đào tạo, giúp người học học tập hiệu quả hơn, hình thành tư duy đổi mới, sáng tạo.

Hội thảo - tập huấn “Phát triển và sử dụng tình huống trong giảng dạy” tổ chức tại UEH

Xem thêm bản tin của Dự án JEUL tháng 7/2022 tại: www (jeul.eu)

Vinh dự là một trong những đối tác của dự án Nâng cao năng lực JEUL - Erasmus Plus, kể từ khi chính thức tham gia tháng 3/2018, UEH đã nỗ lực hợp tác với các trường đối tác, triển khai thành công các hoạt động trong khuôn khổ Dự án Erasmus Plus JEUL. Nhà trường đã ghi nhận được những kết quả ấn tượng trong công tác nâng cao chất lượng giảng dạy đại học và tăng cường hiệu quả của chương trình đào tạo nhằm chuẩn bị cho người học đáp ứng thị trường lao động toàn cầu. Tại UEH, Dự án còn tài trợ một phần để xây dựng Trung tâm Mô phỏng (UEH Simulation Center), áp dụng mô hình giảng dạy tiên tiến theo hướng rút ngắn khoảng cách giữa lý luận và thực tiễn, giúp sinh viên thích nghi tốt hơn với môi trường công nghệ trong lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính - Chứng khoán. Hiện UEH đang nỗ lực hợp tác với các trường đại học đối tác châu Âu để hoàn thành những hoạt động còn lại trong giai đoạn cuối của Dự án JEUL.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Khoa Ngân hàng

Chia sẻ