UEH tổ chức hội thảo khoa học quốc gia về mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam

30 tháng 07 năm 2019

Sáng ngày 28/03/2019, tại Phòng A205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Cơ sở khoa học và thực tiễn của việc lựa chọn mô hình và giải pháp thực hiện mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam”.

Lựa chọn mô hình tăng trưởng sao cho vừa thúc đẩy nền kinh tế phát triển, tăng nhanh thu nhập, cải thiện đời sống dân cư mà không bị rơi vào bẫy thu nhập trung bình, vừa giải quyết được vấn đề an sinh xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái là một trong những vấn đề cơ bản của nước ta hiện nay. Nhằm xây dựng các căn cứ nội dung đề tài khoa học, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ nghiên cứu cấp Nhà nước, sáng ngày 28/03/2019, tại Phòng A205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Cơ sở khoa học và thực tiễn của việc lựa chọn mô hình và giải pháp thực hiện mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam”.

Tham dự buổi hội thảo, về phía khách mời có sự tham gia của GS.TSKH. Lê Du Phong - Nguyên Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân (NEU), PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường NEU, TS. Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc sở Khoa học & Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Ông Mai Văn Nhiều - Chánh văn phòng UBND tỉnh Long An, Ông Phạm Hùng Đức - Đại diện từ VNPT Đồng Nai. Về phía UEH, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; cùng với quý thầy/cô là giảng viên của UEH và NEU, đại diện của các Sở, Ban, Ngành và các nhà khoa học có sự quan tâm sâu sắc đến đề tài.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH đã nhấn mạnh: “Thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước trong giai đoạn 2016 - 2020, UEH tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Cơ sở khoa học và thực tiễn của việc lựa chọn mô hình và giải pháp thực hiện mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam đến năm 2030”. Đây là hội thảo lần 3 của đề tài cấp Nhà nước này, một số tọa đàm đã diễn ra ở Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Nai và sắp tới là Đà Nẵng, Bình Dương. Trên cơ sở 05 đề tài chính đã hoàn thành, nhóm nghiên cứu đã có chuyến khảo sát tại Hà Lan, phát thảo những nội dung cơ bản để chuẩn bị cho kế hoạch bảo vệ đề tài trong năm nay. Vì vậy trong khuôn khổ của hội thảo hôm nay, nhóm nghiên cứu đề tài kỳ vọng sẽ nhận được những chia sẻ, đóng góp ý kiến quý báu của đại biểu.”

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo

Tại sự kiện, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Hiệu trưởng UEH đã trình bày tổng quan về đề tài cấp Nhà nước đã được nghiên cứu. Tại phần thảo luận ngay sau đó, các quý đại biểu, khách mời đã cùng nhau đóng góp những nhận định, góp ý về pháp chế, chính sách, giải pháp cũng như lộ trình để hoàn thiện mô hình đề tài.

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Hiệu trưởng UEH đã trình bày tổng quan về đề tài cấp Nhà nước đã được nghiên cứu

Những ý kiến, thảo luận, đóng góp vô cùng tâm huyết của các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia thuộc các trường Đại học, Viện nghiên cứu, Sở, Ngành chính là những đóng góp bổ ích, hiệu quả đối với nhóm tác giả trong quá trình hoàn thiện đề tài khoa học. Góp phần hỗ trợ UEH thực hiện tốt nhiệm vụ mang tính quốc gia trong công cuộc xây dựng nền khoa học, kinh tế Việt Nam hiện đại.

GS.TSKH. Lê Du Phong - Nguyên Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân (NEU) thảo luận đề dẫn

TS. Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc sở Khoa học & Công nghệ TP. Hồ Chí Minh thảo luận

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ