CUỘC SỐNG UEH

Ready for Next: Hội thảo “Phát triển đại học bền vững: Cơ hội và Thách thức” (SUDOC 2022) - Khi Đại học cùng các Bên liên quan chung tay thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu

Nhằm tạo diễn đàn trao đổi về xu thế tất yếu của việc phát triển đại học bền vững, các trụ cột và các tiêu chuẩn về bền vững, các mô hình xây dựng đại học bền vững cũng như những cơ hội và thách thức mà trường đại học phải đối mặt, từ ngày 08-10/12/2022 Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và hơn 10 trường đại học trên thế giới sẽ phối hợp tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển đại học bền vững: Cơ hội và Thách thức” (Sustainable University Development: Opportunity and Challenge - SUDOC), gọi tắt là Hội thảo SUDOC 2022 theo phương thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến cùng với các hoạt động triển lãm về phát triển bền vững đa lĩnh vực, gia tăng nhận thức và lan tỏa lối sống xanh, bền vững.

CUỘC SỐNG UEH

Ready for Next 2022: Những hoạt động tiền đề của một Cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và phát triển bền vững

Thực hiện vai trò quan trọng của các Trường, Đại học trong việc duy trì những di sản về văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, gắn liền với SDG11 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) là đơn vị giáo dục đại học tiên phong xem việc tạo lập cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và thay đổi vì sự phát triển bền vững là một trong những trụ cột chiến lược, bên cạnh các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, vận hành, và quản trị nhà trường hướng đến Đa ngành và Bền vững. Với định hướng này, trong khuôn khổ chuỗi chương trình Ready for Next 2022 từ ngày 4 - 11/12/2022, UEH sẽ mang đến những hoạt động ý nghĩa, đặc sắc, làm tiền đề cho một Cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và phát triển bền vững.

CUỘC SỐNG UEH

Ready for Next: ArtTech Fusion 2022 - Khi công nghệ và nghệ thuật “giao thoa” giải quyết vấn đề đương đại

Kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế ArtTech Fusion 2022 từ ngày 04/12/2022 đến ngày 11/12/2022 với chủ đề “Smart Living”, gửi gắm thông điệp thay đổi lối sống để hành động vì sự bền vững qua góc nhìn đa ngành và liên ngành Nghệ thuật kết hợp Công nghệ (ArtTechLens) nhằm giải quyết vấn đề đương đại hướng tới sự phát triển bền vững.

CUỘC SỐNG UEH

Phát huy vai trò, trí tuệ của viên chức, người lao động trẻ trong chiến lược phát triển UEH Đa ngành và Bền vững

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) (27/10/1976 – 27/10/2022), hướng đến chuỗi hoạt động trọng điểm “Ready4Next” - đánh dấu một năm chuyển mình, tái cấu trúc và tái định vị chiến lược của UEH, chuyển sang Đại học Đa ngành và Bền vững, Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (Đoàn UEH) đã tổ chức thành công Diễn đàn “Vai trò của viên chức, người lao động trẻ trong chiến lược phát triển Đại học UEH Đa ngành và Bền vững”. Trong khuôn khổ thực hiện diễn đàn, Đoàn UEH đã thực hiện 05 toạ đàm cấp Đoàn Trường Kinh doanh UEH (CoB); Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nuớc UEH (CELG); Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD); Đoàn UEH Phân hiệu Vĩnh Long; Chi đoàn viên chức, người lao động trẻ khối quản lý UEH với 54 đề xuất, ý tưởng sáng kiến thiết thực và khả thi hướng đến 05 trụ cột chiến lược quan trọng của Đại học Đa ngành và Bền vững gồm: Giáo dục (Education), Nghiên cứu (Research), Vận hành (Operation), Quản trị (Governance) và Kết nối cộng đồng (Community).

CUỘC SỐNG UEH

[Podcast] Phát Triển Du Lịch Bền Vững: Thách Thức Và Cơ Hội Của Khu Vực Đồng Bằng Sông Cửu Long

Ngành du lịch Việt Nam đã duy trì vị thế là ngành kinh tế hàng đầu của đất nước trong những năm gần đây. Cùng với đó, du lịch đã hỗ trợ trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, nâng cao hình ảnh của Việt Nam và khẳng định lại vị trí của mình trong quá trình tăng trưởng và hội nhập. Kết quả là một chiến lược du lịch bền vững phải được tạo ra. Và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), một trong bảy điểm đến du lịch hàng đầu của đất nước, sẽ là điểm nhấn đặc biệt trong việc nghiên cứu về du lịch bền vững. Thông qua bài viết này, tác giả đã làm rõ các biến số ảnh hưởng đến sự phát triển, từ đó đưa ra các đề xuất nhằm phát triển du lịch bền vững của khu vực của ĐBSCL.

CUỘC SỐNG UEH

Ngắm nhìn toàn diện bộ sản phẩm thương hiệu UEH: “Thỏa sức sáng tạo. Chủ động tương lai. Toàn diện giá trị ”

“Thỏa sức sáng tạo. Chủ động tương lai. Toàn diện giá trị”. Sáng tạo không giới hạn là một trong những DNA nền tảng của thương hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới. Sáng tạo để trở nên đặc biệt, sáng tạo để trang bị các giá trị toàn diện, để tiên phong dẫn dắt tương lai hướng đến sự bền vững. Đây chính là nguồn cảm hứng, để UEH sẵn sàng cho một hành trình trẻ hóa hình ảnh thương hiệu mang màu sắc hiện đại, bền vững, phù hợp với xu hướng chung của các đại học trên thế giới, nhưng vẫn giữ vững những cam kết về chất lượng, tin cậy - những DNA truyền thống đã làm nên UEH hôm nay.

CUỘC SỐNG UEH

Hội thảo quốc tế “Sustainable Mekong Workshop Series (SM)” - Kỳ 1 (SM2022): “Sustainable Development in rural areas”

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng trọng điểm sản xuất và xuất khẩu nông sản của Việt Nam và thế giới. Mặc dù chỉ chiếm 11,8% diện tích và 17,6% dân số, nhưng ĐBSCL chiếm tới 90% lượng gạo, 70% lượng trái cây và 65% lượng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam. Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế cả nước, nhưng khu vực này đang đối mặt với nhiều vấn đề nan giải, cần phải được nghiên cứu, phân tích, luận giải và đưa ra những giải pháp cấp bách; từ vấn đề biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, vấn đề chính sách tài chính, thuế, đầu từ hạ tầng giao thông cho đến vấn đề di dân, phát triển du lịch bền vững, và các vấn đề xã hội khác. Đây cũng chính là lý do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức tổ chức chuỗi hội thảo quốc tế “Sustainable Mekong Workshop Series (SM)”.

CUỘC SỐNG UEH

Ra mắt UEH Community Shop: Trang giao dịch bán hàng trực tuyến vì cộng đồng đầu tiên tại UEH

Với chiến lược “hành động vì một tương lai bền vững” - For a more sustainable future, lần đầu tiên UEH ra mắt trang giao dịch bán hàng trực tuyến UEH Community Shop với các sản phẩm phục vụ cho cộng đồng và vì cộng đồng. Tại đây, các UEHer có thể dễ dàng tìm kiếm các nguồn sách kinh tế hữu ích cũng như các sản phẩm sáng tạo, mang màu sắc thương hiệu của cộng đồng UEH. Đặc biệt, UEH Community Shop hoạt động với chủ trương bán hàng phi lợi nhuận, khoản chênh lệch thu chi sẽ được đóng góp vào Quỹ Giving to UEH nhằm tái đầu tư vào các hoạt động ươm mầm tài năng, đầu tư vươn tầm quốc tế, lan tỏa tri thức, và các dự án hành động bền vững của nhà trường.