Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những thức môi trường gay gắt, mỗi quyết định tiêu dùng của chúng ta đều mang một ý nghĩa lớn, góp phần định hình tương lai của hành tinh. Ngành công nghiệp làm đẹp, một lĩnh vực không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, cũng đang bước vào một kỷ nguyên mới. Khái niệm về "làm đẹp bền vững" không còn là trào lưu nhất thời, mà đã trở thành một triết lý sống được nhiều người trẻ, đặc biệt là sinh viên tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, đón nhận. Thông qua nghiên cứu “Mỹ phẩm hữu cơ và ý thức môi trường ở Việt Nam”, nhóm nghiên cứu sinh viên của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã khám phá những động lực đang thúc đẩy thế hệ trẻ hướng đến mỹ phẩm hữu cơ.