Cuộc thi Tìm hiểu hệ thống e-learning (LMS) của UEH

15 tháng 10 năm 2016

Cuộc thi nhằm giúp sinh viên tìm hiểu, trải nghiệm và học tập tốt hơn trên hệ thống LMS của UEH

Nhằm phổ biến sâu rộng trong sinh viên về Hệ thống đào tạo trực tuyến của trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Learning Management System of UEH (LMS - UEH), từ ngày 30.9.2016 đến ngày 13.10.2016, Phòng Công tác chính trị phối hợp với Phòng Công nghệ thông tin đã tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu hệ thống e-learning cho toàn thể sinh viên hệ đại học chính quy đang học tập tại trường.

Mục đích của cuộc thi nhằm giúp sinh viên tìm hiểu, trải nghiệm và học tập tốt hơn trên hệ thống LMS của UEH. Để tham gia cuộc thi, sinh viên phải đăng nhập bằng tài khoản online vào hệ thống LMS tại liên kết: http://lms.ueh.edu.vn/, sau đó đọc các liên kết, tài liệu của khóa học và làm bài thi (1 bài tự luận, 1 bài trắc nghiệm).

Cuộc thi đã thu hút hơn 500 sinh viên UEH tham gia. Trải qua hai vòng thi, Ban Tổ chức đã chọn 5 sinh viên có điểm trắc nghiệm cao nhất và bài thi tự luận xuất sắc nhất để trao giải thưởng.

Ngày 14.10.2016, Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết và trao giấy chứng nhận, tiền thưởng một triệu đồng/giải cho 5 sinh viên xuất sắc, gồm: Lê Thị Vân Anh – Lớp BH001, Khóa 40; Mai Như Ngọc – Lớp BH001, Khóa 40; Võ Thị Huỳnh Như – Lớp KN011, Khóa 40; Lê Thị Ngọc Thảo – Lớp BI001, Khóa 42 và Triệu Gia Trân – Lớp DC005, Khóa 42.

Đầu năm 2016, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã chính thức triển khai áp dụng Hệ thống đào tạo trực tuyến (LMS). Hệ thống gồm các chức năng chính:

- Quản lý đào tạo trực tuyến: sử dụng những công nghệ tiên tiến giả lập phòng học như video, voice và những giải pháp đa phương tiện khác nhằm hỗ trợ các giảng viên có thể dễ dàng tiếp cận và chuyển tải thông tin đến sinh viên.

- Quản lý nội dung đào tạo với các chức năng chính như: tích hợp với các phần mềm soạn thảo công thức toán học, công thức và có khả năng nhúng các bài giảng powerpoint, video, audio… hỗ trợ giảng viên tạo và chia sẻ nội dung giảng dạy dễ dàng và hiệu quả. Bên cạnh đó, việc quản lý tài liệu tham khảo cũng được đề cập đến trong phân hệ này. Việc quản lý này tương tự như một hệ thống thư viện điện tử thu nhỏ nhằm hỗ trợ cho người học dễ dàng tìm được các tài liệu liên quan.

- Quản lý thi/ kiểm tra online thông qua nhiều hình thức như: tự luận, trắc nghiệm.

- Quản lý tiến trình dạy và học của các thành viên trong hệ thống dễ dàng.

- Quản lý việc trao đổi giữa giảng viên và sinh viên, cũng như giữa các SV với nhau. Các chức năng như: diễn đàn, blog, wiki, social network.

ThS. Đặng Thái Thịnh – Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin báo cáo tổng kết và công bố kết quả cuộc thi

ThS. Nguyễn Thiện Duy – Trưởng phòng Công tác chính trị và ThS. Đặng Thái Thịnh trao giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 5 sinh viên xuất sắc nhất

Ban Tổ chức cuộc thi chụp hình lưu niệm và chúc mừng 5 sinh viên đạt giải

5 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị

Chia sẻ