Hơn 1.000 đội tham gia hội thi truyền thống Olympic các môn khoa học Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ 20 - năm 2020

28 tháng 08 năm 2020

Tối ngày 27/8/2020, tại Hội trường A.116, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), vòng chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ 20 - năm 2020 đã diễn ra trong không khí tranh tài sôi nổi. Đội Chiến dịch dành giải Nhất hội thi năm nay.

Tiếp nối thành công và những giá trị tích cực từ 19 lần thi trước, UEH tiếp tục tổ chức Hội thi truyền thống Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ 20 với sự tham gia của 6.444 sinh viên thuộc 1.166 đội dự thi.

Nét mới của Hội thi năm nay là các phần thi mang tính đối kháng, tính cạnh tranh cao hơn qua từng phần thi. Đáng chú ý, kể từ vòng bán kết, Ban Tổ chức Hội thi đã đưa vào nội dung thi “Giải quyết tình huống” với sự phản biện, tương tác giữa các đội với nhau và các đội với Ban giám khảo. Với phần thi thứ 4 “Tự hào và Tiếp bước” được thiết kế riêng cho Vòng Chung kết, cuộc so tài đã diễn ra vô cùng khách quan và sôi nổi. Đặc biệt, dù diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, với lượng khán giả cổ vũ hạn chế vì thực hiện giãn cách và quy trình phòng tránh dịch bệnh theo quy định của Chính phủ, nhưng tất cả thí sinh và BTC đã cố gắng hết sức vượt qua khó khăn vì thành công chung của Hội thi.

Hội thi được tổ chức gồm 05 vòng thi. Sau vòng thi trắc nghiệm trực tuyến (online), Ban Tổ chức đã chọn 100 đội vào dự thi vòng loại. Ở vòng loại, 552 sinh viên tiếp tục dự thi trực tuyến với 75 câu hỏi để chọn ra 27 đội có số điểm cao nhất vào thi đấu vòng bảng. Tại vòng bảng, Ban Tổ chức đã chọn tiếp 9 đội cao điểm nhất vào thi vòng bán kết, và từ đó chọn ra được 03 đội xuất sắc ở 03 trận bán kết, là: đội “Nguyễn Văn Trỗi”,“Chiến dịch”,“Vô sản VI” tiến vào vòng chung kết.

Trải qua các vòng thi, tối ngày 27/8/2020, tại Hội trường A.116, vòng chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ 20 - năm 2020 đã diễn ra trong không khí tranh tài sôi nổi.

Tham dự đêm chung kết, có ThS. Nguyễn Thiện Duy - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chánh văn phòng trường; Thầy Trần Anh Thanh Sơn - Phó Trưởng Phòng phụ trách phòng Công tác chính trị, Trưởng BTC; PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Khoa Lý luận chính trị, Trưởng ban chuyên môn Hội thi; cùng quý thầy, cô trong BTC Hội thi và các sinh viên tham gia cổ vũ.

Kết quả chung cuộc, với phần thi vô cùng xuất sắc, đội Chiến dịch đã giành giải Nhất, đội Vô sản VI đạt giải Nhì và đội Nguyễn Văn Trỗi đạt giải Ba. BTC đã trao các giải Khuyến khích cho 6 đội thi xuất sắc vào vòng Bán kết và 4 giải thưởng cho 4 cá nhân tài năng có số điểm cao nhất tại vòng loại.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhằm mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc giảng dạy và học tập các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong sinh viên, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thi truyền thống Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh từ năm 2000 cho đến nay. Qua 20 lần tổ chức, Hội thi đã thu hút hơn 90.000 lượt sinh viên tham gia. Có thể nói đây là con số rất ấn tượng của một cuộc thi học thuật về lý luận.

Một số hình ảnh tại đêm thi chung kết:

Toàn cảnh đêm thi chung kết

ThS. Nguyễn Thiện Duy - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chánh văn phòng trường phát biểu khai mạc


Các đội tranh tài ở các vòng thiKhán giả tham gia trả lời câu hỏi

TS. Nguyễn Thùy Dương - Trưởng bộ môn Đường lối cách mạng Đảng CSVN khoa LLCT và Anh Trịnh Quốc Lâm - đại diện Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các đội

ThS. Dương Minh Mẫn - Bí thư Đoàn trường và TS. Trần Nguyên Ký - Trưởng bộ môn Nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác - Lênin khoa Lý luận chính trị trao giải Khuyến khích cho các đội

Đồng chí Nguyễn Thị Thương Nhớ - Phó Bí thư  Đoàn trường và TS. Đỗ Minh Tứ - Phó Trưởng bộ môn, phụ trách bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh trao giải Khuyến khích cho các đội

ThS. Cao Văn Tiến - Phó Trưởng Phòng Công tác chính trị, Phó Trưởng BTC trao giải Ba cho đội Nguyễn Văn Trỗi

Thầy Trần Anh Thanh Sơn - Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Công tác chính trị, Trưởng BTC trao giải Nhì cho đội Vô sản VI

ThS. Nguyễn Thiện Duy - Chánh Văn phòng trường trao giải Nhất cho đội Chiến dịch

Các đội thi và BTC chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh:  Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Công tác chính trị.

Chia sẻ