Khoa Ngân hàng mời chuyên gia nước ngoài hỗ trợ hợp tác quốc tế trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học

04 tháng 09 năm 2019

Trong thời gian đến và làm việc tại Khoa Ngân hàng (SOB) từ 21/8/2019 - 26/8/2019, TS. Muhammad ALi Nasir (Giảng viên cao cấp tại Đại học Leeds Beckett - Vương Quốc Anh) đã chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu và công bố quốc tế; đồng thời, tận tâm hướng dẫn phương pháp nghiên cứu cho từng nghiên cứu sinh và học viên UEH

Nhằm đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Khoa Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) đã và đang hợp tác với TS. Muhammad ALi Nasir trong nghiên cứu, giảng dạy và công bố quốc tế từ tháng 3/2019 đến nay.

TS. Ali Nasir hiện đang là giảng viên cao cấp tại Đại học Leeds Beckett (Vương Quốc Anh). Lĩnh vực mà TS. Ali Nasir công bố tập trung trong lĩnh vực kinh tế học, chính sách tiền tệ, kinh tế học tài chính với những công bố quốc tế thuộc các tạp chí xếp hạng cao như: Energy Economics (ABDC: A*), Journal of Environmental Management (ABDC: A), Journal of Quantitative Economics (ABDC: B), Journal of Post Keynesian Economics (ABDC: B), Journal of Economic Studies (ABDC: B), Resources Policy (ABDC: B) và là Editor một số tạp chí hàng đầu.

Trong thời gian đến và làm việc tại Khoa Ngân hàng (SOB) từ 21/8/2019 - 26/8/2019, TS. Ali NaSir đã chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu và công bố quốc tế; đồng thời, tận tâm hướng dẫn phương pháp nghiên cứu cho từng nghiên cứu sinh và học viên UEH. Mỗi nghiên cứu sinh đều có cơ hội được trao đổi trực tiếp với TS. ALi Nasir về kết quả nghiên cứu của mình. Bên cạnh đó, Ông còn tham gia giảng dạy cho các bạn sinh viên và trình bày chủ đề nghiên cứu khoa học: “US Trade Deficit, a Reality Check: New Evidence Incorporating Asymmetric and Nonlinear Effects of Exchange Rate Dynamics”. Chủ đề này đã thu hút được nhiều sự quan tâm của giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên Khoa Ngân hàng.

Với sự nhiệt tình của TS ALi NaSir, việc hợp tác trong nghiên cứu và giảng dạy với Khoa Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới và hy vọng mang đến nhiều kết quả tốt đẹp.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài thay mặt Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho TS. ALi Nasir

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ