Lễ khai giảng đong đầy cảm xúc của Quý Thầy Cô, tân Sinh viên Khóa 45 Đại học chính quy UEH năm 2019

16 tháng 09 năm 2019

Sáng ngày 16/9/2019, tại Cơ sở 59C, Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, UEH đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khóa 45 - Đại học Chính quy (ĐHCQ) năm 2019.

Tổng quan lễ khai giảng

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH và Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn C.T Group

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn C.T. Group. Về phía UEH, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường; cùng với Quý Thầy/Cô là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Ban, Viện, Trung tâm thuộc Trường và hơn 1.000 tân sinh viên đại diện cho 5.000 sinh viên Khóa 45 (K45) UEH.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng 

Phát biểu khai giảng khóa học, GS.TS. Nguyễn Đông Phong chúc mừng các tân sinh viên K45 đã gia nhập vào ngôi nhà chung UEH, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình của các tân sinh viên đã hỗ trợ, đồng hành cùng các em trong quá trình học tập và lựa chọn UEH. Thầy Hiệu trưởng khẳng định năm học 2019-2020, Nhà trường lấy trọng tâm là tiếp tục tạo ra nhiều giải pháp đột phá, tiếp tục khẳng định vị thế, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị nhà trường, tăng cường cơ sở vật chất, từng bước khẳng định hơn nữa uy tín UEH trong khu vực và thế giới.

Bày tỏ kỳ vọng vào một khóa sinh viên mới đầy triển vọng và hội nhập, Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh, các bạn tân sinh viên cần phải thể hiện sự quyết tâm cao để vượt qua những thử thách, cải thiện khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm để hội nhập vào thị trường lao động khu vực và thế giới. Đồng thời cùng chung tay phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp trong suốt 44 năm qua. Thầy chúc các tân sinh viên nhanh chóng hoà nhập vào môi trường mới, xây dựng phương pháp học tập phù hợp, đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Nhà trường cam kết tạo điều kiện tốt nhất để phát triển tiềm năng của từng cá nhân thông qua các chính sách và giải pháp hỗ trợ người học trong năm học mới.

ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên công bố Quyết định công nhận thành lập khóa học

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên công bố Quyết định công nhận thành lập khóa học.

Nghi thức trao cờ truyền thống tại Lễ khai giảng

Cựu sinh viên Nguyễn Thị Hoàng Duyên - Tân cử nhân đạt kết quả cao Khoa Kinh doanh quốc tế Marketing Khóa 41 thực hiện nghi thức trao cờ truyền thống cho đại diện các tân sinh viên Khóa 45, bạn Trần Thu Huệ - Lớp KIC01 - Á Khoa đầu vào ĐHCQ UEH năm 2019.

Ban Giám hiệu UEH trao học bổng cho các tân thủ khoa

Nhằm truyền tải những thông điệp của bậc phụ huynh, cũng như suy nghĩ của các tân sinh viên khi bước vào môi trường học tập mới, nơi các bạn phải tự lập, trưởng thành, cố gắng và nỗ lực từng ngày, UEH đã thực hiện Clip “12 năm một chặng đường - Trải lòng của phụ huynh và tân thủ khoa” xây dựng dựa trên những chia sẻ chân thật của bậc cha mẹ về những cảm xúc khi hay tin con đạt thủ khoa; sự đồng hành và niềm hạnh phúc cùng con trên chặng đường chinh phục ước mơ trở thành sinh viên UEH. Đoạn clip đầy xúc động đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho cả khán phòng, sinh viên, và Quý Thầy Cô tham dự.

Cũng tại buổi lễ, nhằm tuyên dương những nỗ lực phấn đấu trong quá trình học tập và sự cố gắng vượt bậc trong kỳ thi Tuyển sinh THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học vừa qua, Nhà trường đã tiến hành khen thưởng cho các thủ khoa, á khoa K45 -ĐHCQ. Phần thưởng cho các bạn Thủ khoa (SV. Nguyễn Hoàng Phúc), Á khoa 1 (SV. Trần Thu Huệ), Á khoa 2 (SV. Lê Ngọc Trúc Phương và Nguyễn Công Hiếu) với giá trị tương ứng là 20 triệu,15 triệu và 10 triệu đồng.

ThS. Huỳnh Thúc Định công bố các quỹ học bổng

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH và Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn C.T Group trao học bổng sinh viên nghị lực vượt khó cho em Trương Trúc Phương

Bên cạnh đó, UEH còn trao thêm nhiều suất học bổng có giá trị lớn cho các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, các thí sinh đạt điểm số cao tại kỳ thi THPT với 558 suất học bổng với tổng giá trị lên tới 5,2 tỷ đồng và 1,7 tỷ đồng để trao 113 suất học bổng toàn phần và 140 suất học bổng bán phần dành cho đối tượng có tổ hợp xét tuyển cao và học bổng hỗ trợ học tập. Đặc biệt hơn, trong đợt nhập học này, Trường hợp của tân sinh viên Trương Trúc Phương với nghị lực vượt khó hơn người dù em rơi vào hoàn cảnh khó khăn 2 chân đã không còn đi lại được đã được UEH tài trợ 100% học phí trong suốt khóa học tại trường và Tập đoàn CT Group trao thêm suất học bổng dài hạn cho Phương trị giá 30 triệu đồng/năm.

Anh Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn C.T Group chia sẻ những kinh nghiệm và suy nghĩ cho thế hệ K45 - tân sinh viên UEH

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp UEH, Anh Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn C.T. Group (Cựu sinh viên Ngành Ngoại thương Khóa 13) đã bày tỏ những niềm vui, niềm tự hào được trở thành sinh viên UEH. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm học tập, góc nhìn về nơi anh từng gắn bó thời sinh viên - UEH ngày ấy và bây giờ. Bên cạnh đó, anh còn đưa ra lời khuyên cho các bạn K45 về việc xây dựng những ước mơ, hoài bão, đặt mục tiêu, lên kế hoạch thực hiện và chuẩn bị hành trang cần thiết trong quá trình học tập tại UEH. Ngoài hoàn thành nhiệm vụ học tập với kết quả cao, các bạn cũng nên tham gia các hoạt động đoàn thể, học thêm ngôn ngữ thứ 2 để tạo cho mình một CV ấn tượng sau khi ra trường.

 

Các tân sinh viên tham gia lễ khai giảng

Buổi lễ khai giảng kết thúc đọng lại thật nhiều dư âm, cảm xúc khó quên. Thành công của buổi lễ mở đầu một năm học mới hứa hẹn thắng lợi cho cả thầy và trò UEH.

Các Cơ quan Báo chí đưa tin về sự kiện:

- Trang tin Điện tử Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh: https://thanhuytphcm.vn/tin-tuc/truong-dai-hoc-kinh-te-tphcm-danh-hon-6-9-ty-dong-trao-hoc-bong-cho-tan-sinh-vien-1491857899

- Báo Dân trí: https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nu-sinh-bai-liet-hai-chan-duoc-dh-kinh-te-tphcm-trao-hoc-bong-toan-phan-suot-4-nam-20190916234841805.htm

- Báo Quân đội nhân dân: https://hcm.qdnd.vn/tin-tuc/truong-dai-hoc-kinh-te-tp-ho-chi-minh-to-chuc-nhieu-hoat-dong-ho-tro-cho-sinh-vien-485348

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

 

Chia sẻ