Lễ khai giảng Khóa 46 Đại học chính quy: Sẵn sàng là sinh viên UEH kỷ nguyên số

02 tháng 11 năm 2020

Lễ khai giảng được xem như buổi học đầu tiên với vai trò quan trọng, truyền cảm hứng khởi đầu cho tân sinh viên trong hành trình theo đuổi tri thức, phát triển thành những phiên bản tốt nhất của chính mình. Sáng ngày 2/11/2020, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Lễ Khai giảng Khóa 46 Đại học chính quy với chủ đề “Sẵn sàng là sinh viên UEH trong kỷ nguyên số”.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn C.T Group; Chị Lê Diệp Kiều Trang - Chủ tịch Harrison.ai, Cựu CEO Facebook Việt Nam; Ông Nguyễn Khắc Nguyện - Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB). Về phía UEH, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công Đoàn trường; Trưởng, Phó Trưởng đơn vị thuộc Trường, cùng 1000 sinh viên đại diện cho các sinh viên ĐHCQ của Trường.

Câu chuyện “Sẵn sàng là sinh viên UEH trong kỷ nguyên số” mở đầu bằng việc khơi gợi sự tò mò, đặt ra các câu hỏi và thách thức sự sáng tạo cho tân sinh viên về kỷ nguyên số. Là thế hệ số, các em sinh viên sẽ tiếp cận nhiều cơ hội, đồng thời đối mặt với không ít thách thức. Làm thế nào để thích nghi và biến thách thức thành cơ hội? Câu chuyện được nối dài với những góc nhìn đa chiều từ lãnh đạo nhà trường, cựu sinh viên thành đạt và lãnh đạo các doanh nghiệp. Xen kẽ trong câu chuyện đó là lời nhắc nhở về những giá trị bền vững mà mỗi sinh viên UEH cần khắc ghi và không ngừng rèn luyện để vững bước trên nấc thang đến thành công, dù trong bất kỳ thời đại nào, kỷ nguyên nào.

Kỷ nguyên số là cơ hội cũng là thách thức cho sinh viên và nhà trường, UEH đã và đang tạo mọi điều kiện tốt nhất, khơi gợi và tạo cảm hứng cho các bạn sinh viên, còn lại chính là sự chủ động, chuẩn bị hành trang, sẵn sàng cho kỷ nguyên số của các bạn.

Từ góc độ lãnh đạo nhà trường, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH dặn dò tân sinh viên: Ngay từ trên giảng đường đại học, các em phải nỗ lực tối đa và học tập không ngừng để tích lũy kiến thức và chủ động nắm bắt công nghệ mới, nhất là những công nghệ ảnh hưởng trực tiếp đến chuyên môn, ngành nghề của mình thì mới có cơ hội cạnh tranh trên thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 này. Sinh viên cần đảm bảo yêu cầu học tập của hệ thống học trực tuyến E-Learning; dành thời gian phù hợp cho việc học tiếng Anh trên lớp, đọc thêm tài liệu và tự trau dồi ngoại ngữ thông qua nhiều phương tiện thông tin và mạng internet, ứng dụng (app); trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp, các câu lạc bộ học thuật, các hoạt động ngoại khóa vì cộng đồng... Bên cạnh đó, nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên đi trao đổi với các trường đại học tiên tiến ở nước ngoài là đối tác với UEH, hoặc học tập lên bậc cao hơn. Chính vì vậy, các em nên đặt mục tiêu phấn đấu rèn luyện ngay từ bây giờ để thử sức với những cơ hội mà UEH mang lại. Hãy tự xây dựng cho mình ước mơ là không chỉ làm việc ở thị trường Việt Nam, mà còn ở khu vực và toàn cầu, để từ đó có quyết tâm cao trong học tập.

Câu chuyện tiếp nối với phần chia sẻ về những nỗ lực đạt được kết quả cao trong kỳ tuyển sinh nhiều biến động vừa qua của các tân thủ khoa khóa 46, và những tâm tình từ các anh chị cựu sinh viên UEH thành đạt về những giá trị bền vững với thời gian, giúp các bạn sinh viên vững bước trên nấc thang đến thành công, thông qua Clip “Lời nhắn gửi thế hệ tương lai” và phần bàn tròn tọa đàm. Với sự tham gia của Ông Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn C.T Group; Bà Lê Diệp Kiều Trang - Chủ tịch Harrison.ai, Cựu CEO Facebook Việt Nam; TS. Đinh Tiên Minh - Trưởng bộ môn Marketing - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH; Ông Nguyễn Khắc Nguyện - Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực ACB, tọa đàm đã đặt ra cho khách mời nhiều câu hỏi xung quanh về những thách thức trong kỷ nguyên số và cách ứng phó của thế hệ nhân sự tương lai trên thị trường quốc tế nói chung, nhân sự ngành tài chính, ngân hàng; lĩnh vực phát triển đô thị và công nghệ nói riêng hiện nay. Trả lời câu hỏi làm thế nào đế thích ứng trong môi trường đại học và hình mẫu về sinh viên trong kỷ nguyên số, Chị Lê Diệp Kiều Trang - Chủ tịch Harrison.ai, Cựu CEO Facebook Việt Nam chia sẻ với các em sinh viên Khóa 46: Điều quan trọng các bạn sinh viên cần lưu ý là phương pháp học. Trong thời đại số, con người hơn máy móc là ở khả năng lãnh đạo, kết nối, khả năng lay động tình cảm của con người và tư duy phản biện. Trong thời gian học đại học, các bạn sinh viên cần chú tâm đến các môn về số, đồng thời rèn luyện tư duy phản biện và khả năng lãnh đạo, kết nối….

Tất cả cùng hòa quyện tạo nên một câu chuyện sống động, một buổi Lễ khai giảng có 1-0-2 về một thế hệ sinh viên UEH sẵn sàng cho kỷ nguyên số. Buổi Lễ khai giảng đã để lại dấu ấn đặc biệt, đánh dấu sự khởi đầu mới, khơi dậy niềm cảm hứng, động lực mạnh mẽ để sinh viên bên cạnh học ở trường còn chủ động tự học, đam mê tìm tòi khám phá, vươn lên nắm bắt công nghệ số, là công dân toàn cầu tương lai.

Khóa 46 Đại học chính quy tuyển sinh 5.932 sinh viên với 21 ngành/chuyên ngành. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hiện là trường đại học trọng điểm hàng đầu quốc gia, có uy tín cao trong lĩnh vực đào tạo kinh tế, quản trị, luật tại Việt Nam. UEH nhiều năm liền nằm trong Top 1000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới theo xếp hạng Eduniversal và Top 25 Đại học tốt nhất thế giới “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” theo xếp hạng U-Multirank. Hơn 44 năm hình thành và phát triển, UEH đã trở thành nơi đào tạo các chuyên gia kinh tế, nhà quản lý, doanh nhân thành đạt với Chất lượng vượt trội - Gắn liền thực tiễn - Vươn tầm quốc tế.

Một số hình ảnh tại lễ khai giảng:

Lãnh đạo nhà trường tiến vào Hội trường dự Lễ khai giảng

Toàn cảnh lễ khai giảng

Văn nghệ chào mừng: Ca khúc “Tự hào UEH” và ca khúc “Trường gì mà xịn thế” dựa trên bài hát nổi tiếng của Justa Tee - Làm gì phải hốt do Ban Phong trào - Tình nguyện Đoàn trường viết lại lời

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng phát biểu khai giảng khóa học

PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Đào tạo công bố quyết định thành lập khóa học

ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học điều hành phần khen thường và trao học bổng cho Thủ khoa đầu vào khóa 46

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường và GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng trao giấy khen, học bổng và tiền thưởng cho sinh viên

Nghi thức rước cờ truyền thống

Bàn tròn chia sẻ bàn luận và truyền cảm hứng cho thế hệ mới về “Những thách thức có thể phải đối mặt trong kỷ nguyên số và cách ứng phó để thích nghi và biến thành cơ hội”

Sinh viên K46 đặt câu hỏi cho khách mời

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng gửi tặng món quà lưu niệm để cám ơn các diễn giả khách mời

Ca sĩ Lê Thiện Hiếu giao lưu văn nghệ với sinh viên

Bà Trương Tố Như - Phụ trách Quan hệ công chúng (Phòng Marketing - Truyền thông) trao thưởng minigame “Sẵn sàng là tân sinh viên trong kỷ nguyên số”

Niềm vui của tân sinh viên ngày khai giảng

Sinh viên xem tại cầu truyền hình tại Cơ sở B

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông.

 

Chia sẻ