Lễ ký kết và công bố hợp tác trao đổi sinh viên giữa UEH và Đại học Waikato - New Zealand

25 tháng 07 năm 2019

Chiều ngày 24/4/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) trực thuộc Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Trường Đại học Waikato - New Zealand đã tổ chức lễ công bố chương trình liên kết đào tạo giữa hai bên.

Chiều ngày 24/4/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) trực thuộc Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Trường Đại học Waikato - New Zealand đã  tổ chức lễ công bố chương trình liên kết đào tạo giữa hai bên.

Đến tham dự sự kiện, về phía khách mời có Bà Bành Phạm Ngọc Vân - Giám đốc thị trường Việt Nam, Cơ quan giáo dục New Zealand, Tổng Lãnh sự quán New Zealand tại TP. Hồ Chí Minh; Về phía Đại học Waikato có GS. Neil Quigley - Hiệu trưởng; Bà Nguyễn Lam Giang - Giám đốc khu vực Đông Nam Á; Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng ISB; TS. Phan Như Minh - Phó Viện trưởng ISB, Viện trưởng Viện ngôn ngữ học ILACS; TS. Trần Mai Đông - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; ThS. Lê Thanh Trúc - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng; ngoài ra còn có đông đảo quý thầy cô, sinh viên và các cơ quan báo chí truyền thông đến đưa tin cho sự kiện.

GS. Neil Quigley - Hiệu trưởng Trường Đại học Waikato và GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH chủ trì sự kiện

Tổng quan tại sự kiện

Theo thoả thuận, sinh viên sau khi hoàn thành hai năm học đầu tiên trong chương trình Cử nhân Kinh doanh (Tài năng) tại ISB sẽ chuyển tiếp sang trường Đại học Waikato để học tiếp chương trình Cử nhân Kinh doanh tại Trường Quản lý Waikato - Đại học Waikato trong vòng 1 năm trong những chuyên ngành: Kế toán, Kinh tế, Tài chính, Quản lý Nguồn nhân lực, Marketing, Quan hệ Công chúng, Quản lý Chiến lược, Thương mại Điện tử, Quản trị Du lịch và Khách sạn. Trường Đại học Waikato sẽ trao hai xuất học bổng giảm 50% học phí của năm học đầu tiên tại New Zealand cho hai sinh viên có điểm số cao nhất và ưu đãi giảm 10% học phí của năm học đầu tiên cho tất cả các sinh viên của ISB chuyển tiếp sang học tại Waikato. Các sinh viên chuyển tiếp sang trường Đại học Waikato cũng sẽ có cơ hội được thực tập tại các cơ sở mà trường thu xếp như các bạn sinh viên khác đang theo học tại đây. Ngoài ra, trường cũng có rất nhiều chính sách ưu đãi khác dành riêng cho sinh viên đến từ các Khoa của Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh muốn chuyển tiếp sang học tập tại Waikato.
Đại học Waikato thành lập năm 1964, là đại học công lập hàng đầu của New Zealand, được xếp hạng hạng  274 thế giới theo QS Wolrd University Rankings 2019 và nằm trong tinh hoa của 1% các trường về quản trị kinh doanh hàng đầu trên toàn thế giới và được chứng nhận bởi 3 tổ chức chứng nhận quốc tế AACSB, AQUIS và AMBA. Trường nằm trong Top 100 thế giới về chất lượng và tầm ảnh hưởng của các nghiên cứu của mình. Trường Đại học Waikato cũng được xếp hạng chuẩn 5 sao của QS Stars dựa vào tỷ lệ có việc làm cao, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, nghiên cứu khoa học mang tầm cỡ quốc tế, chất lượng giảng dạy xuất sắc và mức độ hài lòng cao của học sinh.
Những chuyên ngành đào tạo có ưu thế của Đại học Waikato là: kinh doanh, khoa học máy tính và hệ thống thông tin, an ninh mạng, khoa học hình sự, môi trường, giáo dục, tâm lý, luật... Trong năm 2018, trường đã mang lại cho học viên hơn 2000 cơ hội việc làm và thực tập.
Với những đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và dịch vụ hoàn hảo cho sinh viên quốc tế, Đại học Waikato hiện có hơn 12.000 sinh viên, trong đó có hơn 2000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 70 nước trên thế giới. Trường có rất nhiều cựu học sinh nổi tiếng và thành đạt, trong đó có đương kim Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern.
Một số hình ảnh khác:

Bà Bành Phạm Ngọc Vân - Giám đốc thị trường Việt Nam, Cơ quan giáo dục New Zealand, Tổng Lãnh sự quán New Zealand tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện

 

PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng ISB phát biểu tại sự kiện

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH tặng hoa và biểu trưng đến đại diện đại học Waikato và Tổng lãnh sự quán New Zealand tại TP. Hồ Chí Minh

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Một số báo đài đưa tin sự kiện:

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng

 

 
Chia sẻ