Tiến sĩ tốt nghiệp tại UEH có bài nghiên cứu được công bố quốc tế uy tín

16 tháng 01 năm 2021

Sáng ngày 16/01/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 03 năm 2020. Trong đợt tốt nghiệp này, có 04 tân Tiến sĩ làm luận án và bảo vệ bằng tiếng Anh, 13 NCS đã công bố 06 bài báo quốc tế uy tín (02 ISI, 04 Scopus) và 02 bài hội thảo quốc tế. Đặc biệt, thế hệ Thạc sĩ Công nghệ thiết kế thông tin đầu tiên đã tốt nghiệp đợt này - Một trong những ngành mới, phù hợp với thực tiễn nhu cầu nhân sự cấp cao ngành ICT (Công nghệ thông tin và truyền thông) trong thời đại CMCN 4.0.

Tham dự lễ tốt nghiệp, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường, lãnh đạo các đơn vị thuộc/trực thuộc trường và các tân Thạc sĩ, Tiến sĩ cùng gia đình.

Toàn cảnh Lễ tốt nghiệp

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH trân trọng chúc mừng 328 tân Thạc sĩ và 13 tân Tiến sĩ tốt nghiệp đợt 03/2020. Chương trình đào tạo của nhà trường tiệm cận với chương trình đào tạo của các trường tiên tiến trên thế giới với phương pháp giảng dạy tích cực, khoa học, và hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ nghiêm túc, có trách nhiệm và chất lượng chuyên môn cao. Nhà trường tự hào nhìn nhận kết quả học tập, nghiên cứu đã hoàn thành của các tân khoa. Mỗi người, mỗi hoàn cảnh, đã có cách phấn đấu riêng của mình để học tốt và bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ.  Thầy dặn dò các tân tiến sĩ, thạc sĩ tiếp tục trau dồi kiến thức chuyên môn, và từng bước mở rộng phạm vi nghiên cứu, trang bị tính liên ngành trong khoa học kinh tế, hấp thụ công nghệ mới ứng dụng trong chuyên môn và tiếng Anh là phương tiện không thể thiếu để nghiên cứu, trao đổi học thuật. Chỉ bằng con đường học tập suốt đời mới có thể đáp ứng tốt đòi hỏi ngày càng cao của xã hội, giúp tư duy phát triển vượt ra khỏi biên giới quốc gia với tầm nhìn toàn cầu. Từ kiến thức được trang bị ở nhà trường, với năng lực tự học và tự nghiên cứu, các tân khoa sẽ trở thành những chuyên viên, chuyên gia giỏi, những giảng viên, những lãnh đạo bản lĩnh và có thể làm việc ở thị trường trong nước, khu vực và thế giới.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu

Tân TS, ThS tặng hoa tri ân nhà trường

Đặc biệt, thế hệ Thạc sĩ Công nghệ thiết kế thông tin đầu tiên đã tốt nghiệp đợt này - Một trong những ngành mới, phù hợp với thực tiễn nhu cầu nhân sự cấp cao ngành ICT (Công nghệ thông tin và truyền thông) trong thời đại 4.0.

Tại UEH, ngành Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông (Master of Information Design and Technology) trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết về vai trò của thông tin và công nghệ truyền thông trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp, nhận diện các dạng thông tin, thiết kế các mô hình kiến trúc thông tin và xây dựng chiến lược nội dung số, sử dụng các phương pháp khoa học dữ liệu và công nghệ tính toán hiện đại nhằm đánh giá hiệu quả của các mô hình thông tin đã thực hiện hoặc dự báo chiến lược nội dung số sẽ triển khai.

Tân Thạc sĩ Nguyễn Văn Hồ tốt nghiệp ngành Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông chia sẻ: Trải qua 02 năm học, chương trình đào tạo trang bị nền tảng kiến thức công nghệ thông tin nâng cao, giúp tôi phân tích dữ liệu và ứng dụng các giải pháp này trong kinh doanh và quản lý, phát triển chiến lược thông tin và truyền thông hiệu quả tại doanh nghiệp. Tôi đã đem kiến thức tích lũy ứng dụng phân tích dữ liệu tại doanh nghiệp, cụ thể là Anh Văn Hội Việt - Mỹ (VUS) - Nơi tôi đang làm việc với vai trò Data Analyst. Thầy cô giảng dạy rất nhiệt tình, đặc biệt thầy cô hướng dẫn rất ân cần. Ngoài kiến thức thực tiễn, tôi còn được thầy hướng dẫn viết bài báo khoa học, hiện tôi đã có 01 bài báo đăng tải trên tạp chí quốc tế uy tín ISI/Scopus (Q2).

TS. Ngô Tấn Vũ Khanh - Giám đốc chương trình đào tạo ngành Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông chia sẻ niềm vui mừng vì thế hệ sinh viên đầu tiên đã tốt nghiệp. Thạc sĩ ngành Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông ra đời đáp ứng nhu cầu xây dựng chiến lược và triển khai hoạt động truyền thông, marketing bằng công nghệ dựa trên dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo. Số lượng người học đăng ký ngành này tăng qua các năm chứng tỏ nhu cầu ngành học này ngày càng lớn. Là đơn vị tiên phong đào tạo Thạc sĩ lĩnh vực này tại Việt Nam, Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh UEH có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, trình độ Tiến sĩ, có kiến thức về kinh tế, công nghệ và am hiểu thực tiễn. Học viên được phân tích nhiều case study về chiến lược thông tin truyền thông bằng công nghệ của các doanh nghiệp cụ thể. Tốt nghiệp Thạc sĩ ngành này, người học có thể làm việc nhiều môi trường khác nhau, lập chiến lược marketing theo dữ liệu (data-driven marketing strategy), trở thành lãnh đạo mảng thông tin - truyền thông và marketing với nền tảng công nghệ mạnh mẽ tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

TS. Vũ Khanh cùng sinh viên ngành Công nghệ thông tin và truyền thông trong ngày tốt nghiệp

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có quá trình hình thành và phát triển 45 năm với tiêu chí là nơi đào tạo nhà quản lý và doanh nhân thành đạt, đối với hệ đào tạo sau đại học, tính đến nay, nhà trường đã đào tạo hơn 14.000 Thạc sĩ, hơn 500 Tiến sĩ trong nhiều lĩnh vực đa dạng từ kinh tế, kinh doanh, quản lý công, quản lý kinh tế, luật, công nghệ thông tin,... Mạng lưới cựu học viên UEH hiện đang giữ chức vụ cao tại các doanh nghiệp, cơ quan trung ương, địa phương thuộc cả lĩnh vực công và lĩnh vực tư của đất nước.

Vừa qua, trong năm 2020, UEH vào Top 601+ Trường Đại học tốt nhất Châu Á (Theo BXH QS châu Á 2021) và Top 5 trường đại học Việt Nam công bố trên tạp chí quốc tế nhiều nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Một số hình ảnh khác tại lễ tốt nghiệp:

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường trao bằng cho các tân TS

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng trao bằng cho các tân ThS

Niềm vui của các tân TS, ThS trong ngày tốt nghiệp

Gia đình, đồng nghiệp, bạn bè chúc mừng các tân TS, ThS

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Viện Đào tạo Sau đại học.

Chia sẻ