Tọa đàm "Giải pháp nâng cao chất lượng khai thác LMS - UEH trong giảng dạy"

25 tháng 07 năm 2019

Được triển khai áp dụng từ năm 2016, hệ thống đào tạo trực tuyến của UEH - Learning Management System of UEH (LMS - UEH)

Được triển khai áp dụng từ năm 2016, hệ thống đào tạo trực tuyến của UEH - Learning Management System of UEH (LMS - UEH) ngày càng thể hiện vai trò chức năng trong việc hỗ trợ các giảng viên tiếp cận và chuyển tải thông tin đến sinh viên thông qua những công nghệ tiên tiến mô phỏng phòng học như video, voice và những giải pháp đa phương tiện... Các số liệu thống kê từ hệ thống qua 3 năm triển khai cho thấy nhu cầu sử dụng LMS - UEH của giảng viên và sinh viên ngày càng tăng cả về chất lượng và số lượng. Để đáp ứng nhu cầu phát triển đó cũng như từng bước nâng cao chất lượng và các chức năng mới trên hệ thống LMS - UEH, chiều ngày 27/3/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi tọa đàm "Giải pháp nâng cao chất lượng khai thác LMS - UEH trong giảng dạy". 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tham dự tọa đàm có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; cùng với lãnh đạo của các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trưởng/ phó các bộ môn, và quý thầy/cô tham gia giảng dạy tại Trường.

ThS. Võ Hà Quang Định - Trưởng phòng Công nghệ thông tin báo cáo

ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin báo cáo các thống kê trên hệ thống LMS - UEH qua 4 năm triển khai

ThS. Phạm Thanh Thúy Vy - Giảng viên khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai hệ thống LMS - UEH

Tại tọa đàm, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing đã chia sẻ kinh nghiệm được xem là thành công trong việc triển khai và sử dụng hệ thống LMS - UEH trong giảng dạy cho sinh viên: Kinh nghiệm trong việc tập huấn cho giảng viên của khoa sử dụng và tạo bài giảng trên hệ thống LMS - UEH; lập nhóm giảng dạy; thống nhất các kịch bản và ký hiệu cũng như quy ước khi tích hợp bài giảng vào LMS - UEH; tổ chức quản lý các tập tin trên hệ thống cũng như chia sẻ tài nguyên dạy và học của các thành viên trong hệ thống; quản lý việc trao đổi giữa giảng viên và sinh viên, cũng như giữa các sinh viên với nhau. Cách khai thác các chức năng như diễn đàn, blog, wiki, social network… cũng như hướng dẫn và phổ biến đến toàn thể giảng viên khoa sử dụng và tạo giáo án trên hệ thống này.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng phát biểu tại tọa đàm

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng trao đổi tại tọa đàm

Các đại biểu trao đổi và thảo luận tại tọa đàm

Các đại biểu tham dự tọa đàm đã trao đổi và thảo luận thêm một số tính năng cần được đầu tư và cải tiến mới nhằm bắt kịp các xu thế cũng như đáp ứng các nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của người sử dụng. 

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ