Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có Tân Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025

25 tháng 09 năm 2020

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã có Quyết định số 2696/QĐ-BGDĐT công nhận GS.TS. Sử Đình Thành giữ chức vụ Hiệu trưởng UEH, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ngày 24/09/2020, UEH cũng đã triển khai quy trình bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng theo quy định, theo đó, có 02 Phó Hiệu trưởng là GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài và TS. Bùi Quang Hùng.

GS.TS. Sử Đình Thành là Tân Hiệu trưởng của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), người tiền nhiệm GS.TS. Nguyễn Đông Phong giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường.

GS.TS. Sử Đình Thành sinh năm 1965, được bổ nhiệm Phó Giáo sư năm 2005, Giáo sư năm 2015. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, nhiều năm làm Trưởng khoa Tài chính công (2007-2016). Trước khi có quyết định Hiệu trưởng, GS.TS. Sử Đình Thành là Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (JABES).

GS.TS. Sử Đình Thành đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển nhà trường, đặc biệt là thúc đẩy công bố quốc tế, đóng góp tri thức toàn cầu. Với sự dẫn dắt của GS.TS. Sử Đình Thành, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á (JABES) đã có những bước tiến vượt bậc, trở thành một trong những tạp chí về khoa học quản trị, kinh tế có uy tín tại Việt Nam và được công bố quốc tế bởi nhà xuất bản Emerald.

Tân Hiệu trưởng đặt mục tiêu trong giai đoạn 2020-2025 đưa UEH thành đại học đa ngành, định hướng nghiên cứu với các trường thành viên và vào Top 500 Trường đại học tốt nhất theo QS châu Á.

UEH cũng đã triển khai quy trình bầu Phó Hiệu trưởng theo quy định của Luật Giáo dục đại học và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Theo đó, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài tiếp tục giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng cho đến hết tuổi làm công tác quản lý và được phân công phụ trách đào tạo đại học, sau đại học và kiểm định chất lượng. GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài sinh năm 1961, là Thạc sĩ (năm 1997) và Tiến sĩ (năm 2002) về Kinh tế phát triển tại Đại học Colombo (Srilanka). Ông được bổ nhiệm Giáo sư năm 2015 và hiện là thành viên của Hội đồng Giáo sư ngành Kinh tế. Ông từng là Trưởng khoa Kinh tế (2006-2011) và Phó Hiệu trưởng từ năm 2011 đến nay.

TS. Bùi Quang Hùng được bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng phụ trách tài chính, cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường. TS. Bùi Quang Hùng sinh năm 1978, là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Học viện Công nghệ Á Châu (AIT) tại Thái Lan (năm 2003), Thạc sĩ Tài chính của Trường Quản lý Châu Âu (ESCP-EAP) tại Pháp (năm 2004) và Tiến sĩ ngành Kế toán tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (năm 2019). Trước khi được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Quang Hùng là giảng viên khoa Kế toán, từng là Bí thư Đoàn trường (2007-2012), Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, Kế toán trưởng (2011-2/2020), Trưởng phòng Nhân sự (từ 2/2020), Phó Bí thư Đảng ủy trường (từ 6/2020).

Ban Giám hiệu UEH nhiệm kỳ mới tiếp tục thực thi các chiến lược phát triển UEH của Hội đồng trường giai đoạn 2020 - 2025 với 09 đề án trọng tâm bao gồm: Tái cấu trúc hình thành Đại học UEH và phát triển đa ngành; Kiểm định chất lượng trường và các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế; Chuyển đổi số để phục vụ tốt hoạt động quản lý của trường; Đào tạo kết hợp online/offline (Blended learning); Nâng cao chất lượng đội ngũ về chuyên môn, tiếng anh và gia tăng tỷ lệ giảng viên quốc tế; huy động nguồn lực cho phát triển UEH; tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế; tăng cường danh tiếng học thuật của trường; thúc đẩy mô hình UEH - doanh nghiệp, các địa phương và đối tác theo tinh thần win-win.

Lễ công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng và bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 28/09/2020 tại UEH. 

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hiện là trường đại học trọng điểm hàng đầu quốc gia, có uy tín cao trong lĩnh vực đào tạo kinh tế, quản trị, luật tại Việt Nam. UEH nhiều năm liền nằm trong Top 1000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới theo xếp hạng Eduniversal và Top 25 Đại học tốt nhất thế giới “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” theo xếp hạng U-Multirank. Hơn 44 năm hình thành và phát triển, UEH đã trở thành nơi đào tạo các chuyên gia kinh tế, nhà quản lý, doanh nhân thành đạt với Chất lượng vượt trội - Gắn liền thực tiễn - Vươn tầm quốc tế.

 

Cơ quan báo chí đưa tin:

Báo Tuổi trẻ: GS.TS. Sử Đình Thành làm hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế TP.HCM

Báo Giáo dục thời đại: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM có Hiệu trưởng mới

Báo VnExpress: ĐH Kinh tế TP HCM có hiệu trưởng mới

Báo Thanh niên: Tổng biên tập tạp chí khoa học làm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Báo Phụ nữ online: Giáo sư Sử Đình Thành là tân Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế TP.HCM

Báo Tiền phongTrường Đại học Kinh tế TPHCM có dàn lãnh đạo mới

Thời báo Kinh tế Sài Gòn: GS.TS. Sử Đình Thành làm hiệu trưởng đại học kinh tế TPHCM

Báo Pháp luật: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng mới

Báo Người lao động: Trường ĐH Kinh tế TP HCM có hiệu trưởng mới

Báo mới: Dấu ấn GS Sử Đình Thành trước khi thành Hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP.HCM

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ