UEH công bố kết quả kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2 giai đoạn 2010 - 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và định hướng kiểm định giáo dục quốc tế.

25 tháng 05 năm 2017

Sáng ngày 25/5/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, UEH tổ chức sự kiện công bố kết quả kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chu kỳ 2 giai đoạn 2010 – 2016. Sự kiện nhằm công bố các Kiểm định chất lượng của UEH theo chuẩn quốc gia, khu vực và quốc tế.

 

Trong những năm qua, đứng trước quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, Việt Nam đang ngày càng chủ động trong việc quốc tế hóa toàn diện các lĩnh vực, trong đó lĩnh vực giáo dục đặc biệt được chú trọng và ưu tiên phát triển. Thực tế đã chứng minh quốc tế hóa giáo dục càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và là xu thế hiển nhiên của thời đại. Không nằm ngoài xu hướng đó, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động quốc tế hóa từ rất sớm ở hầu hết các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, quản trị đại học và kiểm định chất lượng đại học với mục tiêu trở thành một trường đại học có tầm cỡ khu vực tại Đông Nam Á, có uy tín và thương hiệu trên thế giới về dịch vụ giáo dục và nghiên cứu.

Sáng ngày 25/5/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, UEH tổ chức sự kiện công bố kết quả kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chu kỳ 2 giai đoạn 2010 – 2016. Sự kiện nhằm công bố các Kiểm định chất lượng của UEH theo chuẩn quốc gia, khu vực và quốc tế.

Tham dự buổi công bố, về phía khách mời có TS. Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM; PGS.TS. Nguyễn Hội Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia TP. HCM; Ông Lã Hoài Tuấn - Chánh Văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia TP.HCM; Đại diện các doanh nghiệp tham gia kiểm định; Hiệp hội nghề nghiệp là đối tác UEH; Cựu sinh viên và các cơ quan truyền thông. Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; ThS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cùng sự có mặt của lãnh đạo các phòng, ban, khoa, viện, trung tâm trực thuộc trường, các Giáo sư, Phó Giáo sư và các bạn sinh viên UEH.

UEH đã thực hiện các kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc gia, khu vực và quốc tế từ rất sớm và hiện là thành viên liên kết với Tổ chức Kiểm định chất lượng giáo dục đại học mạng lưới các trường Đại học ASEAN (AUN-QA). Đến nay UEH đã có 3 Chương trình đào tạo bao gồm Tài chính - Ngân hàng, Kế toán và Quản trị trình độ đại học được Tổ chức AUN-QA công nhận đạt chuẩn từ 2015-2016.

Trong tháng 12/2016, UEH cũng đã thực hiện hoạt động tự đánh giá chất lượng hoạt động giáo dục cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2 giai đoạn 2011-2016 theo bộ tiêu chuẩn chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM đến đánh giá chất lượng giáo dục cấp Trường (với tỷ lệ khá cao 88.52%).

Từ ngày 10/5/2017 đến 12/5/2017, UEH vinh dự đón tiếp Đoàn chuyên gia kiểm định chất lược giáo dục quốc tế từ tổ chức FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) - một tổ chức đảm bảo chất lượng của chính phủ Thụy Sĩ, hiện nay FIBAA có hai cơ quan đại diện được đặt tại thành phố Bonn của Đức và thành phố Zurich của Thụy Sĩ. Nhiệm vụ của đoàn đánh giá ngoài FIBAA trong thời gian này là kiểm định, đánh giá 04 Chương trình đào tạo (Chương trình đào tạo thạc sĩ Kinh tế phát triển thuộc  Chương trình cao học liên kết giữa Trường và Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan; Chương trình đào tạo thạc sĩ Kinh doanh; Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh thuộc Viện Đào tạo quốc tế, và Chương trình đào tạo Cử nhân Kinh doanh quốc tế thuộc Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing) để góp phần cho UEH có đủ điều kiện đăng ký kiểm định cấp Trường theo chuẩn AUN trong Quý 3/2017 với mục đích khẳng định chất lượng đào tạo theo định hướng quốc tế hóa.

Phát biểu tại buổi công bố, PGS.TS. Nguyễn Hội Nghĩa tin tưởng rằng với những thành tựu to lớn mà tập thể Nhà trường đã đạt trong thời gian qua sẽ là động lực mạnh mẽ truyền năng lượng cho “đoàn tàu chất lượng” trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt phá tiến nhanh không chỉ ngang tầm với các cơ sở đào tạo đại học hàng đầu trong khu vực châu Á và trong tương lai không xa sẽ đạt tầm cao mới trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và khu vực ngày càng mạnh mẽ.

Thông tin về sự kiện trên các cơ quan truyền thông:

Báo Thanh niên 

Báo Giáo dục và Thời đại

Bản tin Đài Truyền hình TP.HCM: phát sóng lúc 11h30 ngày 28/5/2017 kênh HTV9

Tổng quan buổi công bố

Video clip UEH trước bối cảnh toàn cầu hóa giáo dục

 

 

Ông Lã Hoài Tuấn công bố Quyết định kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh từ PGS.TS. Nguyễn Hội Nghĩa

Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

PGS.TS. Nguyễn Hội Nghĩa ghi nhận sự nỗ lực của UEH trong công tác kiểm định giáo dục đại học và chúc mừng UEH nhận được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Bên cạnh đó, đối với kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế, trong năm 2016, UEH cũng vinh dự nhận được Giấy chứng nhận đạt chuẩn AUN cho 02 chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán và Quản trị trình độ đại học.

Thầy Nguyễn Đông Phong trao giấy chứng nhận đạt chuẩn AUN cho Khoa Kế toán và Khoa Quản trị

Giấy chứng nhận đạt chuẩn AUN cho 2 chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị và Kế toán trình độ đại học

Video clip thành quả của UEH giai đoạn 2010-2016 và định hướng phát triển trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Thầy Nguyễn Trọng Hoài phát biểu tổng kết hoạt động kiểm định giáo dục tại UEH trong thời gian qua và chiến lược quốc tế hóa trường đại học trong thời gian sắp tới

Thầy Nguyễn Đông Phong trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động kiểm định giáo dục thời gian qua

Thầy Trần Thế Hoàng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kiểm định giáo dục

Lãnh đạo UEH, các Giáo sư và khách mời chụp hình lưu niệm

 

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ