UEH ra mắt Viện Công nghệ tài chính, Viện Đô thị thông minh và quản lý, Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe

17 tháng 06 năm 2020

Sáng ngày 16/6/2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) ra mắt 03 Viện mới: Viện Công nghệ tài chính, Viện Đô thị thông minh và quản lý, Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe tại Cơ sở A (UEH).

Video clip giới thiệu chức năng, nhiệm vụ và hoạt động cụ thể của 3 Viện

Toàn cảnh Họp báo ra mắt 3 Viện

Với định hướng xây dựng một nền giáo dục với Chất lượng vượt trội - Gắn liền thực tiễn - Vươn tầm quốc tế cùng việc tự chủ toàn diện về mọi mặt từ học thuật, nghiên cứu đến sáng tạo và tài chính, Trường Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh quyết định thành lập 03 Viện với sứ mạng cung cấp kiến thức và nguồn lực, kết nối người học - nhà nghiên cứu - nhà quản lý để giải quyết những thách thức thời đại 4.0 dựa trên nền tảng của Công nghệ (Technology), tiếp cận quản lý tích hợp, thông minh (Smart) và hướng đến mục tiêu bền vững (Sustainable)

Với chủ đề “From Smart to Sustainable”, sự kiện đánh dấu sự ra mắt của 3 Viện với vai trò quan trọng là kết nối cộng đồng, tạo lập môi trường học tập, nghiên cứu, và đào tạo, tư vấn chuyên nghiệp về công nghệ tài chính, đánh giá về các tác động của công nghệ lên mọi phương diện của đời sống xã hội và giải quyết các vấn đề phát triển đô thị, an ninh lương thực, hướng tới xây dựng đô thị thông minh và một nền nông nghiệp xanh, bền vững với sức khỏe con người.   

Theo GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH: “Ba viện mới của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được thành lập theo tầm nhìn và chiến lược phát triển của nhà trường theo hướng đại học đa ngành, lấy quản lý, kinh tế làm trung tâm để tích hợp các lĩnh vực. Giá trị lớn nhất mà UEH kỳ vọng là thông qua các Viện, Trường sẽ kết nối được nguồn lực với các bên liên quan, cung cấp kiến thức và nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời phát huy vai trò nghiên cứu, tư vấn chính sách kinh tế của UEH, để giải quyết các vấn đề mang tính thời đại và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội”.

Trong đó, Viện Công nghệ tài chính có vai trò nghiên cứu, đào tạo và triển khai ứng dụng trong lĩnh vực FinTech và cung cấp nguồn nhân lực Fintech chất lượng cao. Viện Đô thị thông minh và quản lý là đơn vị kết nối các bên liên quan, chung tay nghiên cứu đề xuất các chiến lược thông minh và giải pháp sáng tạo, giải quyết các vấn đề đô thị. Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe và phát triển nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế sức khỏe; nghiên cứu cải thiện các chính sách kinh tế xã hội (đặc biệt nông nghiệp); thu hút các dự án quốc tế để phát triển năng lực nghiên cứu và hợp tác quốc tế; đồng thời tư vấn, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ đào tạo.

Video toàn cảnh sự kiện

Thông qua sự kiện này, UEH mong muốn khẳng định với xã hội sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục và quốc tế hóa trong giáo dục đại học, quyết tâm trở thành trường đại học trọng điểm trong khu vực, điểm đến của sinh viên quốc tế, thực hiện đúng định hướng Chất lượng vượt trội - Gắn liền thực tiễn - Vươn tầm quốc tế.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Ông Trần Sơn Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu, tư vấn về Chính sách, Pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam tặng hoa chúc mừng cho đại diện 3 Viện

Viện Công nghệ tài chính ký kết hợp tác với Hiệp hội Nghiên cứu, tư vấn về Chính sách, Pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Viện Đô thị thông minh và quản lý ký kết hợp tác với Công ty TNHH HTE Global

Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe ký kết hợp tác với Công ty TraceVerified và Công ty TNHH HORUS

Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM gửi tặng đến Ban lãnh đạo các doanh nghiệp, hiệp hội món quà lưu niệm của trường

Qúy đại biểu chụp hình lưu niệm tại sự kiện

Cơ quan báo chí đưa tin về sự kiện:

1. Báo VnExpress: Trường ĐH Kinh tế TP HCM ra mắt 3 viện mới

2. Báo CafeF: FinTech - Động lực phát triển kinh tế mới cho quốc gia

3. Báo Dân trí: Bản đồ Covid-19 thế giới: Dự án gắn nghiên cứu và thực tiễn

4. Báo Sài gòn giải phóng (Báo giấy): Đô thị thông minh, câu chuyện tư duy toàn cầu - hành động địa phương

5. Báo Giáo dục thời đại: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM ra mắt 3 Viện nghiên cứu

6. Thời báo Kinh tế Sài Gòn: Việt Nam có viện nghiên cứu đầu tiên trong lĩnh vực kinh tế sức khỏe

7. Báo Đảng cộng sản: Phát huy vai trò nghiên cứu, tư vấn chính sách kinh tế

8. Báo Doanh nghiệp đầu tư: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM ra mắt 3 Viện nghiên cứu

9. Báo Nhịp cầu thương hiệu: ĐH Kinh tế TP.HCM ra mắt 03 Viện

10. Báo Sài Gòn Giải Phóng: Thành lập Viện Đô thị thông minh và quản lý

11. Báo Thương hiệu và pháp luật: Trường ĐH Kinh tế TPHCM ra mắt 3 viện nghiên cứu mới

 Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ