UEH thành lập phân hiệu mới tại tỉnh Vĩnh Long

18 tháng 12 năm 2019

Ngày 04/12/2019 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã ký quyết định về việc thành lập Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long. Phân hiệu này của Trường được thành lập trên Cơ sở Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh báo cáo chi tiết về đề án thành lập Phân hiệu (24/12/2018)

Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long sẽ hoạt động theo quy định của Luật Giáo dục đại học và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đai học và các Nghị định của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có trách nhiệm báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long và các Bộ, ngành liên quan để tổ chức thực hiện bàn giao và tiếp nhận người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên, tài chính, tài sản của Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long theo quy định của pháp luật; báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục để cho phép Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long triển khai hoạt động theo quy định của pháp luật.

Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long được thành lập ngày 03/08/2004 theo Quyết định của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo, trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung học Kinh Tế - Tài Chính Vĩnh Long. Trường đào tạo 2 trình độ: Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp. Trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu: Huân chương Lao động hạng nhất (năm 2011), Huân chương Lao động hạng nhì (năm 2003); Huân chương Lao động hạng Ba (1998), Cờ thi đua của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen….

Quyết định về việc thành lập Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long

Cơ quan báo chí đưa tin:

Báo Tuổi trẻ: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM mở phân hiệu tại Vĩnh Long

Báo Dân trí: Một trường CĐ ở Vĩnh Long trở thành phân hiệu của trường ĐH Kinh tế TPHCM

Báo Giáo dục Thời đại: Chuyển Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long thành phân hiệu của UEH

Báo Phụ nữ online: Sáp nhập Trường CĐ Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Báo Sài gòn giải phóng: Trường Đại học Kinh tế TPHCM có phân hiệu tại Vĩnh Long

Báo Vietnamnet: Sáp nhập Trường CĐ Kinh tế Tài chính Vĩnh Long thành phân hiệu Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Báo Saostar: Thành lập phân hiệu Trường ĐH Kinh tế TP HCM tại Vĩnh Long

Báo VTC news: Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long sáp nhập Đại học Kinh tế TP.HCM

Đài tiếng nói nhân dân TP.HCMPhân hiệu Trường Đại học Kinh tế TPHCM tại Vĩnh Long dự kiến tuyển sinh từ năm 2020

Báo Vĩnh Long: Thành lập Phân hiệu Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ