UEH tiếp và làm việc với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam

26 tháng 08 năm 2019

Chiều ngày 23/8/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã long trọng đón tiếp và làm việc với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Đến tham dự buổi làm việc, về phía Lãnh đạo Nhà trường có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; Trưởng/phó của các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Viện thuộc trường; Trưởng/phó bộ môn Bảo hiểm và Quản trị rủi ro tài chính thuộc UEH; Về phía Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) có Ông Bùi Gia Anh - Tổng thư ký; và Ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký.

Lãnh đạo của IAV trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo của IAV đã có cuộc trao đổi về các đề án tái cấu trúc của Ngành Bảo hiểm, các nội dung thay đổi quy định trong Luật Kinh doanh bảo hiểm, đồng thời bàn bạc và đi đến thống nhất các nội dung hợp tác với UEH về đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực bảo hiểm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành. Ông Bùi Gia Anh - Tổng thư ký nhấn mạnh, từ ngày 1/11/2019, quy định người làm tư vấn bảo hiểm phải có bằng đại học Chuyên ngành Bảo hiểm, hoặc các ngành khác bắt đầu có hiệu lực. Đây là nội dung mới được quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, Luật Sở hữu trí tuệ được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2019 vừa qua. Điều này mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho sinh viên tốt nghiệp trong tương lai.

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn và PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng khoa Tài chính trao đổi tại buổi làm việc với IAV

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt đề cao tầm quan trọng của nguồn nhân lực bảo hiểm trong thời kỳ mới, những thay đổi và vai trò của Ngành trong nền kinh tế số. UEH trong nhiều năm qua luôn tiên phong trong việc đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên Chuyên ngành Bảo hiểm và Quản trị rủi ro tài chính. Đặc biệt, Trường chú trọng tập trung đầu tư vào con người, hệ thống quản trị và đào tạo theo hướng hội nhập. Đồng thời, tiên phong triển khai các sáng kiến kỹ thuật số, hướng đến các phương thức số hóa cho sinh viên, và đưa các mô hình mô phỏng thực tế các quy trình, quản lý đơn bảo hiểm và dịch vụ vào giảng dạy cho sinh viên.

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt nhấn mạnh, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam là một trong những công cụ tài chính quan trọng, góp phần phát triển ổn định kinh tế, xã hội đất nước. Việc thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam là một trong những chiến lược quan trọng trong việc nắm bắt nhu cầu thực tế nguồn nhân lực của Ngành, từ đó có những điều chỉnh nhằm đáp ứng đúng nhu cầu thực tế tại các doanh nghiệp.

TS. Nguyễn Tiến Hùng - Phó trưởng bộ môn Bảo hiểm và Quản trị rủi ro tài chính bắt tay cùng lãnh đạo IAV

Buổi làm việc thành công tốt đẹp, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài, toàn diện giữa UEH và IAV.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ