UEH tổ chức Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2017

19 tháng 06 năm 2017

Ngày hội năm nay đã đón tiếp gần 6.000 lượt sinh viên từ các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM đến gặp gỡ, phỏng vấn trực tiếp với gần 50 nhà tuyển dụng hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp cận với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp có uy tín trên địa bàn thành phố; Sáng ngày 18/6/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP. Hồ Chí Minh năm 2017 - HO CHI MINH CITY CAREER FAIR 2017. Đây là sự kiện thường niên dành cho sinh viên mới tốt nghiệp của các trường đại học, cao đẳng và nguồn nhân lực trẻ tại TP.HCM. Ngày hội đã có những đóng góp tích cực cho quá trình định hướng nghề nghiệp của sinh viên, là cầu nối hiệu quả giữa nguồn nhân lực trẻ với các doanh nghiệp.

Ngày hội năm nay đã đón tiếp gần 6.000 lượt sinh viên từ các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM đến gặp gỡ, phỏng vấn trực tiếp với gần 50 nhà tuyển dụng hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực: tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, vật liệu xây dựng, dệt may, du lịch, kế toán, thuế, tư vấn, thương mại, điện tử, thiết bị văn phòng, giáo dục, hàng tiêu dùng, thực phẩm,… Ngày hội cung cấp gần gần 5.000 vị trí việc làm cần tuyển và một số vị trí không giới hạn số lượng.

Các bạn sinh viên tham gia Lễ Khai mạc ngày hội

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt và ThS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường, Giám đốc TT Hỗ trợ sinh viên tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng UEH tổ chức ngày hội

Thông qua những hoạt động của ngày hội, Bạn Đỗ Minh Khang - Sinh viên năm 3 Khoa QTKD, Trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh nhận xét: “Chương trình ngày hội tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được tổ chức rất tốt, nhiều chương trình hay và hấp dẫn, các gian hàng được bố trí rộng rãi, có nhiều trò chơi thú vị rất thu hút sinh viên. Sau khi tham dự ngày hội hôm nay em đã nhận được những kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị xin việc làm sau này”. Đồng quan điểm với bạn Khang, Bạn Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Sinh viên năm 3 Khoa Luật, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh sau khi phỏng vấn thử tại 03 công ty trong ngày hội nhận xét: “Công tác tổ chức của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh rất tốt, đặc biệt là công tác truyền thông, rất nhiều bạn của em từ nhiều trường đại học khác đã đến đây tham dự. Chương trình ngày hội hoành tráng, gian hàng nhiều, nhiều nhà tuyển dụng… đã tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều cơ hội việc làm hơn”. Bên cạnh ý kiến của các bạn, Bạn Lại Thị Thanh Hà - Sinh viên năm cuối ngành Kiểm toán, UEH đã cảm thấy rất tự hào về ngôi trường đang học, bạn cho rằng “Ngày hội nghề nghiệp của trường tổ chức với quy mô và chất lượng cao đã giúp sinh viên UEH chúng em gia tăng giá trị của bản thân trong quá trình cạnh tranh tìm việc làm tại những doanh nghiệp tốt sau khi ra trường”

Ngoài những gian hàng giới thiệu các doanh nghiệp, Ban Tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khác như:

- Talkshow “Từ Giảng đường tới Doanh nghiệp” với sự tham gia của các vị khách mời: PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó hiệu trưởng UEH, Ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng giám đốc Saigon Co.op; Ông Nguyễn Công Ái - Phó Tổng giám đốc KPMG; Ông Nguyễn An Quốc - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Thương mại Công ty FrieslandCampina Việt Nam; Sinh viên thủ khoa đầu ra ĐHCQ các khóa của UEH. Thông qua buổi talkshow, các khách mời sẽ giúp tìm lời giải cho bài toán “Thừa lao động - Thiếu nhân lực” qua những chia sẻ về nhu cầu nhân lực và các yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên mới ra trường, tìm ra công thức thành công từ những lời khuyên của doanh nghiệp, cựu sinh viên và đơn vị đào tạo. Từ đó giúp sinh viên nâng cao năng lực cạnh tranh của bản thân trên thị trường lao động sôi động và không kém phần khắc nghiệt như hiện nay.

Các khách mời chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên tham gia ngày hội

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt tặng kỷ niệm chương thay lời cảm ơn đến các khách mời

- Workshop “Kỹ năng tạo thiện cảm để chinh phục nhà tuyển dụng” do Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu trình bày nhằm giúp sinh viên xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và khả năng trả lời câu hỏi khi tham gia tuyển dụng. Workshop “Kỹ năng thiết kế CV hiệu quả” do TS. Nguyễn Việt Lâm trình bày giúp sinh viên biết rõ các công cụ hiện đại trong việc thiết kế CV và cách thiết kế một CV đáp ứng nhu cầu của hầu hết các Tập đoàn - Công ty đa quốc gia.

Các sinh viên tham gia workshop tại ngày hội

Sự hân hoan của sinh viên khi nhận được chia sẻ từ báo cáo viên

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và TS. Nguyễn Việt Lâm báo cáo tại buổi workshop

- Chung kết Gameshow “Chinh phục nhà tuyển dụng 2017 - Tôi chọn bạn” với 12 ứng viên đã xuất sắc vượt qua 03 vòng thi và 1000 đối thủ. Qua 03 phần thi đầy gây cấn trong vòng chung kết, Bạn Nguyễn Hùng Mạnh - Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế khóa 40 của UEH đã xuất sắc dành giải nhất cuộc thi với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt phát biểu khai mạc vòng chung kết cuộc thi

Các thí sinh tham gia tự giới thiệu tại cuộc thi

Ban Tổ chức và khách mời trao giải cho các thí sinh xuất sắc trong cuộc thi

-     Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức Chương trình văn nghệ giao lưu với ca sĩ khách mời và cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe máy Honda Vision 2017, laptop ASUS, điện thoại Samsung Galaxy và 10 giải khuyến khích. Kết quả:

  • Bạn Nguyễn Tất Đạt may mắn nhận được 01 chiếc Samsung Galaxy J7.
  • Bạn Trần Nguyễn Thành Đạt may mắn nhận được 01 chiếc laptop ASUS.
  • Bạn Huỳnh Trình Minh Khoa may mắn nhận được chiếc xe máy Honda Vision 2017.

Ban Tổ chức ngày hội trao tặng những phần quà cho các bạn sinh viên may mắn tham gia ngày hội

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt trao chìa khóa chiếc xe máy Honda Vision 2017 trị giá 33 triệu đồng cho bạn Huỳnh Trình Minh Khoa - Sinh viên may mắn nhất trong ngày hội

Các cơ quan truyền thông thông tin về ngày hội:

- Báo Tuổi Trẻ: số báo 166/2017 ngày 23/6/2017

Báo Giáo dục thời đại http://giaoducthoidai.vn/tre/tphcm-gan-5000-vi-tri-viec-lam-cho-cac-tan-cu-nhan-3433686-c.html

- Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM https://voh.com.vn/khoa-hoc-giao-duc/hon-5-000-viec-lam-tai-ngay-hoi-nghe-nghiep-sinh-vien-tphcm-237141.html

- Báo Dân sinh http://baodansinh.vn/tphcm-hon-6000-sinh-vien-tham-du-ngay-hoi-nghe-nghiep-2017-d59574.html

- Báo Tiền phong http://www.tienphong.vn/giao-duc/hon-11000-vi-tri-viec-lam-cho-sinh-vien-sap-ra-truong-1159407.tpo

- Trang Zing.vn http://news.zing.vn/hon-5000-viec-lam-tai-ngay-hoi-nghe-nghiep-sinh-vien-tphcm-post754553.html

- Thời báo Kinh tế Sài Gòn http://www.thesaigontimes.vn/161524/Nhieu-co-hoi-viec-lam-cho-sinh-vien-kinh-te.html

- Trang Baomoi.com http://www.baomoi.com/tphcm-gan-5-000-vi-tri-viec-lam-cho-cac-tan-cu-nhan/c/22556307.epi

- Báo Sinh viên Việt Nam http://svvn.vn/hon-5000-viec-lam-cho-sinh-vien-tphcm-o-ngay-hoi-nghe-nghiep/

- Báo Văn hóa http://www.baovanhoa.vn/giaoducloisongbantre/92604.vho

- Đài Truyền hình TP.HCM: phát sóng ngày 20/6 kênh HTV9

Ban Tổ chức Ngày hội nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh năm 2017

 

 

 

 

Chia sẻ