UEH triển khai Hệ thống đào tạo trực tuyến (LMS)

24 tháng 02 năm 2016

LMS cung cấp cho giảng viên và người học một môi trường học tập tương tác qua mạng Internet

Sáng nay, ngày 24/02/2016, tại Phòng họp A.103 - Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phòng Công nghệ thông tin đã có buổi báo cáo kế hoạch triển khai Hệ thống đào tạo trực tuyến của UEH - Learning Management System of UEH (LMS - UEH). Thành phần tham dự gồm có: BGH; các Trưởng phòng; các Phó Trưởng phòng: TC-HC, QLĐT-CTSV, QLĐTTC, ĐTSĐH, KHĐT-KT, CNTT; các Trưởng, Phó Trưởng khoa, viện đào tạo, ban chuyên môn; Trưởng bộ môn; Giám đốc Thư viện.

LMS - UEH được xây dựng từ tháng 10/2015 và dự kiến áp dụng trong năm 2016.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu chỉ đạo việc triển khai Hệ thống đào tạo trực tuyến tại UEH

Giao diện chính của hệ thống: http://lms.ueh.edu.vnBên cạnh việc dùng trình duyệt để truy cập, người học còn thể cài đặt ứng dụng trên hệ điều hành AndroidiOS: tìm từ khóa LMS UEH trên kho ứng dụng Play Store của Google hoặc AppStore của Apple.

Mô hình hoạt động của LMS

Một số tính năng chính của hệ thống:

- Quản lý đào tạo từ xa: sử dụng những công nghệ tiên tiến giả lập phòng học như video, voice và những giải pháp đa phương tiện khác nhằm hỗ trợ các giảng viên có thể dễ dàng tiếp cận và chuyển tải thông tin đến sinh viên.

- Quản lý nội dung đào tạo với các chức năng chính như: tích hợp với các phần mềm soạn thảo công thức toán học, công thức và có khả năng nhúng các bài giảng power point, video, audio… hỗ trợ giảng viên tạo và chia sẻ nội dung giảng dạy dễ dàng và hiệu quả. Bên cạnh đó, việc quản lý tài liệu tham khảo cũng được đề cập đến trong phân hệ này. Việc quản lý này tương tự như một hệ thống thư viện điện tử thu nhỏ nhằm hỗ trợ cho người học dễ dàng tìm được các tài liệu liên quan.

- Quản lý thi/ kiểm tra online thông qua nhiều hình thức như: tự luận, trắc nghiệm.

- Quản lý tiến trình dạy và học của các thành viên trong hệ thống dễ dàng.

- Tích hợp thanh toán online (áp dụng cho các trung tâm đào tạo), SMS hỗ trợ việc tương tác dễ dàng với học viên và giáo viên

- Quản lý việc trao đổi giữa giảng viên & sinh viên, cũng như giữa các SV với nhau. Các chức năng như diễn đàn, blog, wiki, social network.

ThS. Võ Hà Quang Định – Trưởng phòng CNTT giới thiệu tổng quan về hệ thống LMS

ThS. Hoàng Tuyết Anh – Giám đốc Thư viện phát biểu đóng góp xây dựng hệ thống

Tin, ảnh: Phòng CTCT và Phòng CNTT

Chia sẻ