UEH và UEB ký kết hợp tác: Cùng hợp tác để cạnh tranh trên thị trường quốc tế

05 tháng 11 năm 2020

Chiều ngày 05/11/2020, tại cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong không khí trang trọng và gắn kết.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Tham gia chương trình, về phía Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị. Về phía Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, có GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị.

Tại lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu: UEH rất coi trọng việc trao đổi, hợp tác với các trường có uy tín, chất lượng trong nước. UEH với tư cách là trường đại học trọng điểm, 1 trong các trường hàng đầu về đào tạo kinh tế, quản lý, luật sẽ cùng với UEB phát huy khả năng, thế mạnh của từng đơn vị trên cơ sở vận dụng hiệu quả các nguồn lực, cùng hợp tác win-win trong bối cảnh giáo dục đại học cạnh tranh như hiện nay.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng UEB chia sẻ: Cảm giác đầu tiên khi đến Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là sự chuyên nghiệp, bài bản, xứng tầm là một trong những trường tiên phong, đầu tàu kinh tế cả nước. Với thái độ cầu thị, UEB mong muốn học hỏi kinh nghiệm và hợp tác về đào tạo, trao đổi tín chỉ, trao đổi giảng viên, sinh viên. Bên cạnh đó, nhà trường cũng mong muốn hợp tác nghiên cứu sâu hơn với các đề tài, đề án trong nước và quốc tế. Hy vọng rằng việc bắt tay hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam như mời các giáo sư, nhà khoa học đầu ngành trên thế giới, có thể làm nên lịch sử, cùng hợp tác để cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng UEB phát biểu

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị đã cùng thống nhất ký thỏa thuận công nhận chương trình đào tạo, nội dung đào tạo, giá trị của tín chỉ và tổ chức trao đổi sinh viên giữa hai Trường. Chương trình trao đổi sinh viên nhằm mục tiêu tạo cơ hội cho sinh viên học hỏi và trải nghiệm trong môi trường đa dạng, đa văn hóa; tăng cường sự trao đổi giảng dạy, nghiên cứu khoa học giữa hai đơn vị. Đây là trường thứ 2, sau trường Đại học Kinh tế Quốc dân, UEH thực hiện ký kết hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên,  học viên trong các trường  khối ngành kinh tế,  quản lý có uy tín chất lượng.

Hiệu trưởng hai Trường ký kết hợp tác với sự chứng kiến của lãnh đạo các đơn vị 

Hiệu trưởng hai Trường trao nhận quà lưu niệm

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Lãnh đạo hai trường trao đổi, học tập kinh nghiệm

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Đào tạo.

 

Chia sẻ