Viện Đổi mới sáng tạo UEH nhìn lại một năm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

19 tháng 04 năm 2020

Ngày 17/04/2020 đánh dấu một năm Viện Đổi mới sáng tạo UEH (UII) thành lập và khai trương hoạt động tại cơ sở 232/6 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3. Với sự hỗ trợ của Ban Giám Hiệu, các đơn vị trực thuộc trường, các đối tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM và đặc biệt là đối tác chiến lược Viện Đổi Mới Sáng Tạo - Khởi Nghiệp trường Đại Học Quản Lý Singapore, Viện đã thực hiện tổ chức và đồng tổ chức nhiều hoạt động, chương trình với nội dung có giá trị hữu ích, không chỉ cho các dự án khởi nghiệp mà còn cho các bạn sinh viên UEH nói riêng cùng toàn thể các trường Đại học trong thành phố nói chung.

Video Clip: Viện Đổi mới sáng tạo UEH nhìn lại một năm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chương trình ươm tạo dự án khởi nghiệp ĐMST” dành cho 20 dự án được ươm tạo tại Viện là một trong những hoạt động nổi bật năm 2019, bao gồm khóa huấn luyện về “Business Model Canvas”, chương trình “Sharing Night” diễn ra hằng tháng cùng các buổi hội thảo. Các sự kiện được tổ chức thường xuyên, giúp các thành viên dự án có thêm những kiến thức và kinh nghiệm thực tế, trao đổi, học hỏi, mở rộng mạng lưới kết nối, từ đó cải thiện và phát triển startup của mình. Bắt đầu từ những bước đi nhỏ với sự đồng hành của Viện, các dự án đã có những thành công bước đầu ở giai đoạn ươm tạo và các thành viên sáng lập không cảm thấy “cô đơn” trên hành trình khởi nghiệp.

Các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo và giao lưu quốc tế cho sinh viên cũng được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, đối mới. Viện đã kết nối và đặt mối quan hệ hợp tác với các Trung tâm Đổi mới sáng tạo của một số trường đại học kinh tế - kỹ thuật của Singapore (SUTD, NYP, RP), Indonesia (PMBS), Đức (Đại Học Leipzig)  trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Thông qua chương trình, các sinh viên và dự án khởi nghiệp có cơ hội được làm việc và tìm hiểu thị trường Đông Nam Á dưới sự hỗ trợ của đối tác, song song đó Viện Đổi mới sáng tạo UEH cũng sẽ hỗ trợ các dự án nước ngoài đang mở rộng thị trường tại Việt Nam. Đồng thời, các chuyên gia của các trường có cơ hội làm việc chung trong đề án 2075 của Viện Đổi mới sáng tạo UEH dưới sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ triển khai vào năm 2020. Mục tiêu của đề án là thúc đẩy thương mại hóa các sản phẩm khoa học công nghệ từ trường đại học và hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng khối ngành kinh tế được chuyển giao đến doanh nghiệp, tập đoàn.

Bên cạnh đó, Viện luôn tạo điều kiện và hỗ trợ chuyên môn cũng như cơ sở vật chất để các CLB/Đội/Nhóm học thuật của UEH cũng như trường bạn có thể hoạt động tốt nhất. Các sinh viên không chỉ được tạo điều kiện để tổ chức hoạt động tại cơ sở Võ Thị Sáu mà còn được tham gia vào các hoạt động trao đổi sinh viên nước ngoài. Các chương trình được thiết kế theo phương pháp học mới giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng lãnh đạo và áp dụng kiến thức kinh tế để giải quyết các thách thức của xã hội. Các CLB học thuật như Dynamic, HR-Startup, Công nghệ thông tin kinh tế, Bell đã trở thành những thành viên không thường trực trong các hoạt động của Viện.

Năm 2020 bắt đầu với những khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng song song đó cũng tạo ra những cơ hội đổi mới sáng tạo, những mô hình kinh tế mới. Viện Đổi mới sáng tạo UEH hy vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc hỗ trợ các ý tưởng, phát kiến mới và nghiên cứu ứng dụng khối ngành kinh tế để đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Thông tin chi tiết về hoạt động của Viện Đổi mới Sáng tạo UEH:

Websitewww.uii.ueh.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/uii.ueh.edu.vn/

Chương trình ươm tạo năm 2020: http://uii.ueh.edu.vn/tin-tuc-su-kien/thong-bao-tuyen-chon-du-an-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-dot-1-nam-2020.html

Tin: Viện Đối mới sáng tạo, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ