An Giang độc lạ - Hành trình trải nghiệm thực tế của sinh viên chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH Phân hiệu Vĩnh Long

21 tháng 12 năm 2022

Trong hai ngày 1 và 2 tháng 12 năm 2022 vừa qua, Khoa Du lịch Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức tour tham quan thực tế 2 ngày 1 đêm tại An Giang với sự tham gia của tập thể sinh viên lớp Quản trị lữ hành K47 UEH Phân hiệu Vĩnh Long. Chuyến tham quan này giúp các bạn sinh viên có được cái nhìn bao quát nhất về nghề nghiệp tương lai, tiếp cận, làm quen với nghề và môi trường làm việc sau này.

Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, kết hợp với mục tiêu đem đến cho sinh viên nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc về hoạt động quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Khoa Du lịch và Khoa Quản trị Phân hiệu Vĩnh Long thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan thực tế lồng ghép trong môn học cho sinh viên ngay khi bước chân vào chuyên ngành.
Tham quan Làng Bè Châu Đốc - An Giang
Dưới sự hướng dẫn của cô Dương Hồng Nhung và sự hỗ trợ của thầy Phạm Minh Triết, trong chuyến tour trải nghiệm - học tập môn Quản trị du lịch, các bạn sinh viên đã có cơ hội áp dụng những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ được học vào thực tế thông qua các hoạt động tổ chức vận chuyển, lưu trú, ăn uống và tham quan, giao lưu doanh nghiệp tại các địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn,… Đồng hành cùng với chuyến đi thực tế còn có sự tham gia hỗ trợ của chị Nguyễn Thị Anh Tú – CEO Công ty Alden Travel, cùng các bạn hướng dẫn viên chuyên nghiệp của công ty. 
Tham quan thánh đường ở Làng Chăm An Giang
Qua chuyến tham quan lần này, bạn Nguyễn Nhựt Khang (K47 LH001 Vĩnh Long) chia sẻ: “Khi được tham gia chuyến tham quan thực tế liên quan đến chuyên ngành mình học, em và cả lớp rất mong chờ. Đây cũng là chuyến đi đầu tiên trong của lớp. Suốt chuyến tham quan, chúng em được các anh chị hướng dẫn giới thiệu về những điều độc lạ của vùng đất An Giang, nơi giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc như Kinh, Hoa, Chăm, Khmer. Được tự tay dệt lụa thổ cẩm, thử làm một chiếc bánh Namparang hay thưởng thức những đặc sản vùng miền tây sông nước là một trong nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. Thật sự đối với em, đây là chuyến tham quan rất bổ ích cho chuyên ngành học của mình. Cả lớp rất háo hức và sẵn sàng cho các chuyến thực địa trong các môn học tiếp theo.”
Đi xuồng máy tại Rừng tràm Trà Sư
Lắng nghe thuyết minh về Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam
Chuyến tham quan thực tế đã giúp cho các bạn sinh viên học hỏi thêm được nhiều kiến thức bổ ích và lý thú. Đây là một cơ hội trải nghiệm tuyệt vời của sinh viên, lần đầu bước ra khỏi khuôn khổ của những trang sách, lời giảng được tiếp cận với môi trường làm việc thực tế. Bên cạnh đó chuyến đi cũng là dịp để các bạn gắn kết, biết quan tâm nhau hơn và trưởng thành về mọi mặt.
Tin, ảnh: Khoa Du lịch
 
Chia sẻ