Chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân: Hành trình đổi mới và Khởi nghiệp - Định hình Thành công trong Kỷ nguyên Số

30 tháng 09 năm 2024

Ngày 25/9/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân với chủ đề "Innovation and Career Mastery: Find Your Element and Thrive" thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên. Chương trình đã cung cấp những kiến thức và kỹ năng quan trọng, hỗ trợ thế hệ trẻ trong hành trình phát triển sự nghiệp.

Chương trình nhận được sự đồng hành của Ông Hà Dương Đức - Tổng Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Officience với nhiều năm kinh nghiệm trong các dự án khởi nghiệp tại Pháp. Diễn giả đã mang đến nhiều bài học giá trị về việc phát triển sự nghiệp dựa trên triết lý "lấy con người làm trung tâm". Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ các giá trị cá nhân và đổi mới sáng tạo trong sự phát triển nghề nghiệp.

Ông Hà Dương Đức - Tổng Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Officience định hướng cho các bạn sinh viên tại Chương trình

Phần đầu chương trình tập trung vào sự phát triển nhanh chóng của các mô hình kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số, khi đổi mới không chỉ đơn thuần là tạo ra sản phẩm mới mà còn bao gồm việc cải thiện quy trình, dịch vụ, và chiến lược kinh doanh. Để thành công, cần cân bằng giữa yếu tố con người, công nghệ và môi trường kinh doanh. Sinh viên được khuyến khích nhìn nhận tinh thần khởi nghiệp không chỉ là việc xây dựng doanh nghiệp mà còn là hành trình phát triển bản thân.

Sinh viên mạnh dạn trao đổi, tương tác với diễn giả về chủ đề khởi nghiệp

Tiếp theo, chương trình đã thảo luận những kỹ năng cần thiết để sinh viên phát triển sự nghiệp, bao gồm giao tiếp, tư duy sáng tạo, và khả năng thích ứng với sự thay đổi công nghệ. Ông Hà Dương Đức đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khám phá đam mê và nhận ra điểm mạnh cá nhân, yếu tố then chốt giúp sinh viên tự tin định hướng và phát triển sự nghiệp. Sau mỗi phần trình bày, sinh viên đã tích cực tương tác, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với diễn giả, tạo nên sự kết nối chặt chẽ và củng cố kiến thức đã tiếp thu.

Phần trao đổi về các kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp

Chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân với chủ đề "Innovation and Career Mastery: Find Your Element and Thrive" khép lại với những phản hồi tích cực từ sinh viên UEH. Không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc với những bài học cần thiết về cách chuẩn bị tốt hơn cho kỷ nguyên đổi mới công nghệ, chương trình còn mang tới những các kỹ năng hữu ích và thực chiến để sinh viên có thể tự tin bước vào thị trường lao động đang không ngừng dịch chuyển thời đại mới.

Những hình ảnh giao lưu đáng nhớ tại Chương trình

Tin, ảnh: Ban Chăm sóc người học

Chia sẻ