Cơ hội cuối cùng để trở thành tân sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long hệ Đại học chính quy năm 2024

31 tháng 08 năm 2024

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long (UEH Vĩnh Long) tiếp tục xét tuyển bổ sung Đại học chính quy năm 2024 phạm vi cả nước với các ngành học gắn liền xu thế: Thuế, Công nghệ và đổi mới sáng tạo, Robot và trí tuệ nhân tạo (hệ kỹ sư), Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị khách sạn, Tiếng Anh thương mại. Lựa chọn học tại Vĩnh Long, chất lượng, bằng cấp UEH, năm học cuối luân chuyển học tại cơ sở TP.HCM.

Cơ hội cuối cùng để thí sinh cả nước trở thành UEHer

Bên cạnh nhóm ngành truyền thống đã tuyển đủ chỉ tiêu với mặt bằng thí sinh trúng tuyển có kết quả học tập từ loại Giỏi trở lên, UEH Vĩnh Long xét tuyển bổ sung đợt 2 hệ Đại học chính quy năm 2024 các ngành học gắn liền xu thế: ThuếCông nghệ và đổi mới sáng tạoRobot và trí tuệ nhân tạo (hệ kỹ sư)Kinh doanh nông nghiệpQuản trị khách sạnTiếng Anh thương mại. Với mã xét tuyển KSV, cơ sở này dành tổng cộng 100 chỉ tiêu dành cho thí sinh trên cả nước. Cụ thể:

⮚ Tiếng Anh thương mại: 5 chỉ tiêu (mã ngành: 7220201).

⮚ Công nghệ và đổi mới sáng tạo: 25 chỉ tiêu (mã ngành: 7480201).

⮚ Robot và Trí tuệ nhân tạo (hệ kỹ sư): 25 chỉ tiêu (mã ngành: 7480107).

⮚ Kinh doanh nông nghiệp (tích hợp song bằng với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng hoặc Kinh doanh quốc tế(S): 25 chỉ tiêu (mã ngành: 7620114).

⮚ Thuế (tích hợp song bằng với ngành Kế toán doanh nghiệp) (S): 10 chỉ tiêu (mã ngành: 734201_03).

⮚ Quản trị khách sạn: 10 chỉ tiêu (mã ngành: 7810201).

(S) Chương trình song ngành tích hợp: Sinh viên chọn học chương trình song bằng, sau khi tốt nghiệp được nhận hai bằng Cử nhân riêng biệt hệ chính quy tập trung, thời gian học từ 4 năm cho đến tối đa là 5 năm. Học phí của các học phần thuộc ngành học thứ hai chỉ bằng 50% học phí các học phần của ngành học thứ nhất, theo quy định của UEH.

Với định hướng “Học tại Vĩnh Long, chất lượng, bằng cấp UEH”, sinh viên được luân chuyển cơ sở vào năm cuối để trải nghiệm học tập tại TP.HCM. Như vậy, đây gần như là cơ hội cuối cùng dành cho người học cả nước trở thành UEHer.

“UEH Vĩnh Long được định vị trở thành một Hub đào tạo nhân lực chất lượng cao vì một Mekong bền vững, không chỉ ở đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất chuẩn UEH, mà còn là quyết tâm nâng cao chất lượng đầu vào. UEH Vĩnh Long sẽ là một lựa chọn của những học sinh khá, giỏi trên cả nước muốn trở thành 1 UEHer, nắm bắt tri thức toàn cầu, hành động địa phương” - PGS.TS. Bùi Quang Hùng, Phó giám đốc UEH, Giám đốc UEH Vĩnh Long chia sẻ.

Bằng Cử nhân hệ Đại học chính quy do Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cấp không phân biệt nơi học

Chọn học Kinh doanh nông nghiệp – Quản trị khách sạn – Tiếng Anh thương mại tại UEH (mã trường: KSV): Trở thành nhân lực chủ chốt trong hành trình “đưa bản sắc Vùng đồng bằng Sông Cửu Long ra toàn cầu”

Hiện nay, việc thiếu hụt nguồn nhân lực có kiến thức hiện đại về ngoại ngữ, kinh doanh nông nghiệp, quản trị khách sạn: “trở lực” cho hành trình tăng tốc và cất cánh của vùng ĐBSCL. “Nông nghiệp công nghệ cao” – “Du lịch cộng đồng gắn liền với nông nghiệp” – Đây là những cụm từ quan trọng, được cho rằng sẽ tạo nên bản sắc thương hiệu địa phương cho vùng đồng bằng lớn nhất cả nước – Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Để làm được điều này, cần có những thế hệ trẻ “dám khác biệt”, “dám đi để trở về” để lựa chọn học và trở thành nhân lực chủ chốt trong hành trình “đưa bản sắc của địa phương ra toàn cầu”. Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị khách sạn, Tiếng Anh thương mại là 3 chương trình đào tạo được Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) nỗ lực phát triển tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (mã trường: KSV).

● Chọn học Kinh doanh nông nghiệp, nhân lực chủ chốt của nông nghiệp hiện đại, đưa thương hiệu nông sản Việt Nam ra thế giới: Ngành Kinh doanh nông nghiệp được thiết kế nhằm cung cấp cho khu vực ĐBSCL những nhà quản lý, điều hành marketing, điều hành xuất nhập khẩu, cung ứng các mặt hàng nông sản và thực phẩm, phát triển dự án tại các doanh nghiệp địa phương và cán bộ xây dựng dự án nông sản tại các cơ quan Nhà nước. Do đó, chọn học ngành này, sinh viên có thể tham gia thực tế và giải quyết các bài toán đầu ra cho nông sản ngay tại “Thủ phủ nông nghiệp”. Đồng thời, đón nhận các cơ hội làm việc rộng mở ngay sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh nông nghiệp.

● Chọn học Quản trị khách sạn, nhân lực nền tảng của ngành công nghiệp không khói mang nét đặc trưng văn hóa vùng: Lĩnh vực ngành nghề lưu trú, khách sạn, nghỉ dưỡng, quản trị viên khách sạn vốn có nhiều đòi hỏi cao về kiến thức chuyên môn và kỹ năng đặc thù, đặc biệt khi các loiaj hình lưu trú gắn liền với đặc trưng du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp. Đó là đòi hỏi một sự linh hoạt khi đối mặt với thời gian làm việc bất thường (unusual working hours) và thái độ kiên trì để đạt được kết quả (persistent go-getter attitude). Họ phải luôn theo dõi và mời gọi khách hàng trong tâm trạng vui vẻ, phấn chấn. Muốn vậy, bản thân họ phải tìm thấy đam mê ở những gì mình làm. Thấu hiểu dịch vụ và lấy niềm vui của khách hàng làm thước đo của sự tận tâm, quản trị viên sẽ không thể có niềm vui thực sự, lan tỏa nó đến mọi người xung quanh và làm lay động khách hàng.

● Chọn học Tiếng Anh thương mại, nhân lực nối dài cho mọi hoạt động giao thương: Chương trình Tiếng Anh thương mại đào tạo những thế hệ nhân sự với năng lực chuyên môn, am hiểu thương mại và am tường và phát huy thế mạnh ngoại ngữ Tiếng Anh trong quá trình làm việc với các thị trường, đối tác quốc tế, đặc biệt sẽ là những nhân sự chủ chốt, là cánh tay nối dài cho hoạt động giao thương, xuất khẩu quốc tế, phát triển du lịch địa phương. Sau khi tốt nghiệp, có thể làm việc cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông, thủy, hải sản; các công ty du lịch, lữ hành; các tổ chức kinh tế và tài chính trong nước hoặc quốc tế; các cơ quan hoặc các văn phòng đại diện tại khu vực đồng bằng hoặc đảm nhận công tác giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục khác nhau.

Chọn học Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và đổi mới sáng tạo tại UEH (KSV): “Làm chủ Công nghệ – Sáng tạo không giới hạn – Đón đầu thị trường lao động Đồng bằng Sông Cửu Long”

● Chương trình Công nghệ và Đổi mới sáng tạo của UEH đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều phụ huynh và sinh viên vì tính mới trong thiết kế chương trình đào tạo và được tổ chức quản lý bởi Viện Đổi mới sáng tạo UEH – Top 10 tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất Đông Nam ÁSinh viên sẽ được đào tạo theo chuẩn quốc tế, giao lưu học tập với các giáo sư từ các trường đại học trên thế giới thông qua các chương trình hợp tác quốc tế của UEH như Đại học Leipzig (Đức), Đại học Quản lý Singapore SMU (Singapore) như các bạn cơ sở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất ở chương trình này là sinh viên sẽ được đào tạo, trang bị đồng thời các kiến thức cả về kinh tế lẫn công nghệ ngay từ những học kỳ đầu tiên. Tại đây, sinh viên cũng sẽ được học, làm quen với việc ứng dụng công nghệ tương tác người-máy (Human-Computer Interaction). Đặc biệt, sinh viên Công nghệ và Đổi mới sáng tạo sẽ được trau dồi những kiến thức, kỹ năng để tăng khả năng ứng dụng tư duy thiết kế và các giải pháp về công nghệ số.

● Chương trình đào tạo Robot và Trí tuệ (hệ kỹ sư): đào tạo đội ngũ kỹ sư có năng lực đáp ứng được nhu cầu của thị trường việc làm trong thời đại CMCN 4.0. Sinh viên sẽ có được kinh nghiệm thực tế trong các dự án nghiên cứu liên quan như: thiết kế, chế tạo, điều khiển hệ thống robot, trí tuệ nhân tạo, phần mềm/phần cứng hệ thống nhúng và thị giác máy tính, các hệ thống sản xuất tự động, máy móc thông minh, IoT. Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Kỹ sư Robot và Trí tuệ nhân sẽ có cơ hội rất lớn để ứng tuyển vào các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước ở các lĩnh vực: cơ khí, tự động hoá, robot và trí tuệ nhân tạo… Các vị trí sinh viên có thể đảm nhiệm gồm: Quản lý sản xuất, kỹ sư R&D, Kỹ sư QA tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia sản xuất hệ thống tự động/robot; Kỹ sư lập trình robot tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia có sử dụng các hệ thống máy móc tự động và thông minh; Quản lý sản xuất, giám đốc sản xuất, giám đốc kỹ thuật, kỹ sư thiết kế, Kỹ sư sản xuất, Kỹ sư phát triển sản phẩm tại Nhà máy/Công ty có hệ thống tự động; Nhà sáng lập công ty khởi nghiệp công nghệ cao; Quản lý/điều phối viên tại các dự án chuyển đổi số, dự án phát triển sản phẩm và công nghệ cao; Điều phối các dự án công nghệ cao cho các tổ chức, công ty, sở ban ngành trong và ngoài nước…

Chọn học Thuế: Giải bài toán xương sống của mọi doanh nghiệp

Chương trình đào tạo cung cấp kiến thức và năng lực làm việc trong môi trường quốc tế hiện đang là một yêu cầu cấp bách đối với lực lượng lao động Việt Nam hiện nay, đặc biệt là lĩnh vực công. Đi ngược lại với số đông trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, chương trình Thuế tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) với mong muốn đào tạo thế hệ nhân lực có tư duy, kiến thức toàn cầu, áp dụng giải quyết các vấn đề tại địa phương, các tổ chức lĩnh vực công và tư. Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo Thuế có thể làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, ngân hàng thương mại, đại lý thuế, đại lý hải quan, công ty xuất nhập khẩu, công ty logistics, các hãng tàu vận tải đường biển và đường không, các công ty tư vấn thuế và kiểm toán toàn cầu và trong nước (đặc biệt là các công ty kiểm toán và tư vấn thuế hàng đầu Big Four) ở các vị trí: tư vấn viên, tư vấn viên cao cấp, chuyên gia hoạch định thuế; kế toán thuế/ kế toán trưởng; cán bộ công chức ngành Thuế, Hải quan và các ngành có liên quan như quản lý thị trường, công an kinh tế,…

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng đầu vào, 100% sinh viên tại UEH Vĩnh Long có hộ khẩu thuộc khu vực ĐBSCL trúng tuyển 03 chương trình đào tạo: Công nghệ và đổi mới sáng tạo; Robot và Trí tuệ nhân tạo (hệ kỹ sư); Kinh doanh nông nghiệp được nhận học bổng với mức học bổng 100%, 50% học phí học kỳ đầu và các cơ hội nhận học bổng theo chính sách của nhà trường như sinh viên học tại TP.HCM.

*Xem chi tiết thông báo tuyển sinh: Tại đây

Thiết kế cơ sở 2 UEH Vĩnh Long (Mặt đứng chính công trình)

Không gian nội khu bước vào

Cơ sở 1 UEH Vĩnh Long

Không gian Co-working cơ sở 1 UEH Vĩnh Long

Tin, ảnh: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ