TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2021: Chuyên ngành Thuế trong kinh doanh UEH – Sẵn sàng cơ hội trở thành công dân toàn cầu

18 tháng 03 năm 2021

Năm 2020, chương trình đào tạo Thuế Trong Kinh Doanh UEH đã được CPA Australia - một trong những hiệp hội kế toán lớn nhất thế giới công nhận. Như vậy, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thuế trong kinh doanh sẽ trở thành hội viên dự bị của CPA Australia, và được miễn thi 6 môn cơ bản trong kỳ thi trở thành hội viên chính thức. Nhờ vậy, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này tại UEH sẽ có cơ hội tham gia tuyển dụng và làm việc tại các thị trường quốc tế, sẵn sàng cơ hội trở thành công dân toàn cầu.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, vượt khỏi phạm vi quốc gia

Nói đến thuế thường người ta nghĩ đến nhà nước, đến khu vực công. Các chương trình đào tạo về thuế ở Việt Nam hiện đang tiếp cận theo góc nhìn này. Nhưng rõ ràng, thuế ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp và cá nhân có hoạt động kinh doanh. 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, UEH đã tiên phong thiết kế và cung cấp cho xã hội chương trình đào tạo cử nhân Thuế trong kinh doanh, chú trọng đến việc cung cấp kiến thức thuế và môi trường kinh doanh quốc tế, luật, phân tích báo cáo tài chính – kế toán, giúp sinh viên có khả năng hoạch định thuế cho doanh nghiệp và cá nhân có hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Mục đích của hoạch định thuế là tận dụng hiểu biết về thuế để xây dựng các chiến lược tài chính, kế toán và đầu tư kinh doanh phù hợp nhất, tối ưu hóa số thuế phải nộp một cách hợp pháp, đạt được mục tiêu huy động vốn, phân phối thu nhập, xây dựng hình ảnh và kiểm soát giá trị thị trường của doanh nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thuế trong kinh doanh hoàn toàn có thể làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp trong nước từ qui mô nhỏ vừa đến doanh nghiệp lớn. Trường hợp không muốn làm việc cho chỉ một doanh nghiệp, thì có thể  tiếp tục tham dự kỳ thi quốc gia cấp chứng chỉ hành nghề để được thừa nhận như một đại lý thuế chuyên nghiệp, độc lập. Đăc biệt, chương trình đã được CPA Australia thừa nhân. Điều này có nghĩa là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thuế trong kinh doanh UEH sẽ trở thành hội viên dự bị của CPA Australia, được miễn thi 6 môn cơ bản trong kỳ thi trở thành hội viên chính thức. Nhờ vậy, cơ hội nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này sẽ mở rộng ra khỏi phạm vi quốc gia.   

Giải bài toán thuế một cách tối ưu cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt

Tại Việt Nam, số liệu từ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ cho biết tổng số doanh nghiệp tính đến cuối năm 2020 vào khoảng gần 1 triệu đơn vị. Riêng tháng 1/2021 đã có thêm 10.091 doanh nghiệp được thành lập mới. Hàng trăm nghìn doanh nghiệp trong số này thường xuyên đối mặt hàng loạt sắc thuế cùng với những biến động về chính sách thuế và họ mong muốn giải bài toán thuế một cách tối ưu phù hợp với chiến lược kinh doanh của đơn vị hướng đến mục tiêu từ thấp lên cao: tránh gặp những rủi ro về thuế; phân bố thuế hợp lý theo thời gian; gia tăng dòng tiền kinh doanh ròng; tối đa hóa giá trị đơn vị.. Những mong muốn này sẽ được giải đáp một cách thấu đáo, có hệ thống và toàn diện từ góc độ pháp lý, quản trị và kinh tế học thông qua chương trình đào tạo Thuế trong kinh doanh của UEH.

Những điểm nổi bật chỉ có tại UEH

Với định hướng xây dựng các chương trình đào tạo có chất lượng vượt trội, gắn liền thực tiễn, vươn tầm quốc tế, chuyên ngành Thuế trong kinh doanh của UEH có những điểm nổi bật riêng biệt như sau:  

  • Chỉ có tại UEH: đào tạo về Thuế thì nhiều trường ở Việt Nam đã có, nhưng các chương trình đào tạo này nghiêng về quản lý thuế (góc nhìn của Nhà nước). Lần đầu tiên UEH tiên phong đào tạo về Thuế trong kinh doanh (góc nhìn doanh nghiệp);
  • Tham khảo từ chương trình đào tạo của những trường đại học đứng top 100 của Thế giới;
  • Khảo sát ý kiến từ những nhà quản lý cấp cao, cấp trung và cả các chuyên viên phụ trách mảng tư vấn thuế cho doanh nghiệp ở các tập đoàn kiểm toán và tư vấn nổi tiếng thế giới để đảm bảo chương trình đào tạo đáp ứng tốt nhất nhu cầu công việc: Price Waterhouse and Coopers (PwC), SRM …
  • Học thêm ngành phụ và ngành song song với thời gian được rút ngắn: Kế toán; Luật kinh doanh; Quản trị; Quản trị nguồn nhân lực;
  • Được miễn một số môn khi tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ CPA Australia;
  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Hàng trăm nghìn doanh nghiệp tại Việt nam chưa có chuyên gia tư vấn thuế, hoạch định thuế. Chương trình đào tạo tiên tiến còn tạo cơ hội nghề nghiệp vượt ra ngoài phạm vi quốc gia. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp nếu không muốn làm việc cho chỉ một doanh nghiệp/một cơ quan, có thể tự khởi nghiệp bằng việc thi lấy chứng chỉ hành nghề đại lý thuế độc lập.

Thông tin tuyển sinh

  • Tổ hợp xét tuyển chuyên ngành Thuế trong kinh doanh (ngành Tài chính – Ngân hàng):  A00, A01, D01, D07
  • Mã đăng ký xét tuyển: 7340201 (KSA)

► Xem thêm tại www.tuyensinhdaihoc.ueh.edu.vn.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Khoa Tài Chính Công

Chia sẻ