TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2021: Điểm chuẩn xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của UEH là bao nhiêu?

25 tháng 08 năm 2021

PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Trưởng phòng Đào Tạo UEH cho rằng mức điểm chuẩn của phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 kỳ vọng sẽ ổn định, dao động xoay quanh mức điểm chuẩn của năm 2020. Lý giải cho điều này, thầy Bảo đưa ra ba lý do sau:

Thứ nhất, chỉ tiêu tuyển sinh của UEH năm 2021 cao hơn so với năm 2020 và căn cứ trên thống kê sơ bộ nguyện vọng xét tuyển vào UEH dựa trên điểm thi Tốt nghiệp THPT cho thấy tỷ lệ chọi sẽ không quá cao, có những ngành tương đương năm ngoái và như vậy thì điểm chuẩn sẽ ít biến động nhiều.

Thứ hai, số nguyện vọng năm nay đăng ký vào UEH tuy nhiều nhưng khả năng số lượng ảo so với năm 2020 sẽ cao hơn. Lý do là năm nay UEH có nhiều ngành học mới nên các em học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn, các phương thức tuyển sinh cũng nhiều hơn (bảy phương thức). Đặc biệt là thí sinh cũng được thay đổi, điều chỉnh nguyện vọng nhiều hơn so với năm 2020. Nên tỷ lệ chọi sẽ không cao đến mức “hoảng sợ” hay điểm chuẩn tăng vọt như nhiều bạn bình luận, chia sẻ trên các trang diễn đàn, hội nhóm, Fanpage.

Thứ ba, năm nay có yếu tố đặc thù là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam nên hành vi lựa chọn trường học của thí sinh cũng đa dạng, thay đổi linh hoạt giữa các trường trong nước và cả nước ngoài. Chính vì điều này mà UEH đã có chuẩn bị nhiều phương án và kịch bản dự phòng để xét tuyển đối với phương thức dựa trên kết quả điểm thi Tốt nghiệp THPT. Mục đích là để tăng cơ hội đậu đại học cho các em thí sinh quyết tâm lựa chọn môi trường giáo dục chất lượng cao của UEH.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên UEH đã công bố thêm phương thức xét tuyển dành cho các em học sinh được đặc cách Tốt nghiệp THPT năm 2021 theo Quy định của Bộ GD&ĐT. Đây là các chỉ tiêu bổ sung, được cân đối từ nguồn lực đào tạo của Nhà trường nên không làm ảnh hưởng đến số chỉ tiêu của các phương thức tuyển sinh khác, không làm giảm cơ hội trúng tuyển của các em học sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm thi Tốt nghiệp THPT đợt 1 và 2.

Năm nay, trường cũng dành nhiều chỉ tiêu tuyển sinh hơn cho Phân Hiệu Vĩnh Long và tỷ lệ chỉ tiêu cho phương thức dựa trên kết quả thi Tốt nghiệp THPT cũng rất cao, chiếm 50%. Vì vậy, cơ hội để các em học sinh trúng tuyển vào UEH – Phân hiệu Vĩnh Long bằng điểm thi Tốt nghiệp THPT là rất cao.

Vì vậy, tôi khuyên các em học sinh nên bình tĩnh và cân nhắc kỹ lưỡng khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng. Nếu các em đã yêu thích một ngành học nào, trường nào thì nên kiên định lựa chọn và có phương pháp xác định nguyện vọng hợp lý.

Nếu các em đã quyết định chọn UEH thì nên tham khảo kỹ điểm trúng tuyển của ngành đó trong năm 2020 và lựa chọn những ngành học có điểm chuẩn dao động, cao-bằng-thấp hơn mức điểm thi Tốt nghiệp THPT của mình theo thứ tự nguyện vọng 1-2-3… để tăng cơ hội trúng tuyển vào UEH. Các em đừng hoang mang hay bị dao động bởi những bình luận về mức điểm chuẩn cao hay khó đậu vào ngành này, ngành kia để rồi có những quyết định vội vã, sai lầm.

Chúc các em sức khoẻ, giữ bình an và đạt được sự thành công trong lựa chọn ngành học, trường học đúng với sở thích và năng lực của bản thân.

Tin, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ