UEH công bố điểm chuẩn tuyển sinh ĐHCQ năm 2021 - Chất lượng đầu vào tăng, đầu ra chuẩn quốc tế

15 tháng 09 năm 2021

Trường Đại học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) vừa công bố kết quả tuyển sinh Đại học chính quy năm 2021 của phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT. Nhìn chung, điểm chuẩn của UEH năm nay giữ ổn định hoặc tăng nhẹ ở phần lớn các ngành so với năm 2020.

Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Marketing (chương trình Chuẩn và Chất lượng cao) và ngành Kinh doanh quốc tế (chương trình cử nhân tài năng) với số điểm 27.5.

Đánh giá tổng thể chất lượng đầu vào của thí sinh trúng tuyển, hầu hết các em đều là học sinh giỏi ở bậc THPT với kết quả học tập từ loại Giỏi trở lên. Bên cạnh đó, các em còn có thành quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, là học sinh của các trường chuyên/năng khiếu và đặc biệt là có trình độ tiếng Anh cao.

Số liệu thống kê sơ bộ cho thấy, gần 50% thí sinh trúng tuyển vào UEH đều đạt chuẩn tiếng Anh quốc tế, với chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên hoặc tương đương. Đây là nền tảng quan trọng để các em đáp ứng tốt những yêu cầu của chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế, chất lượng tiệm cận với các trường đại học danh tiếng trên thế giới về kinh tế, kinh doanh và quản lý.

Một số ngành học hoàn toàn mới và được tuyển sinh năm đầu tiên như Kiến trúc và Thiết kế đô thị thông minh, Quản trị công nghệ và đổi mới sáng tạo đều có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển rất cao ở tất cả các phương thức, thể hiện sự lựa chọn ngành/nghề của người học trước những xu hướng phát triển mới của nền kinh tế.

Một số ngành học năm nay có điểm chuẩn tiếp tục giữ ở mức cao như ngành: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh thương mại, Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, Tài chính quốc tế, Ngôn ngữ Anh. Đây là những ngành luôn có số lượng thí sinh đăng ký rất đông những năm qua, khẳng định thương hiệu dẫn đầu của UEH trong đào tạo về kinh tế - kinh doanh.

Một số ngành có điểm chuẩn năm nay tăng cao so với năm 2020 như Thương mại điện tử hay ngành Bảo hiểm (tăng 3 điểm) đã thể hiện rõ sự thay đổi trong nhận thức và lựa chọn của người học đối với triển vọng của các ngành/nghề này trước nhu cầu nhân lực ngày một tăng cao của thị trường lao động.

Đặc biệt năm nay, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long dù có tăng quy mô tuyển sinh so với năm 2020, nhưng số lượng thí sinh đăng ký tăng gấp 5 lần, cho thấy sự quan tâm, tin tưởng của các em học sinh đối với Phân hiệu Vĩnh Long trên cơ sở uy tín, chất lượng và sứ mạng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao của UEH cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Đặc biệt những ngành/nghề phù hợp và cần thiết cho khu vực như Kinh doanh nông nghiệp, Ngôn ngữ Anh, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được tuyển sinh với quy mô cả nước và được đông đảo người học lựa chọn.

Theo PGS. TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Đào tạo UEH: “Thí sinh trúng tuyển vào UEH đều có học lực giỏi, xuất sắc, kỹ năng ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế, là học sinh đến từ các trường THPT chuyên/năng khiếu của khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước. Điều này kết hợp với các ưu thế vượt trội về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế đã giúp UEH luôn đảm bảo chất lượng đầu ra, cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng và hội nhập với thế giới”.

Năm 2021, UEH lần đầu tiên triển khai 04 chương trình đào tạo song ngành tích hợp gồm: Kinh doanh nông nghiệp - Logistic và quản lý chuỗi cung ứng; Bảo hiểm - Tài chính; Quản lý công - Luật và chương trình Kinh doanh nông nghiệp - Kinh doanh quốc tế dành riêng cho người học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (Xem chi tiết).

Việc triển khai 04 chương trình theo cách tiếp cận mới, mang lại nhiều lợi thế và sự thuận tiện cho người học như: chương trình đào tạo mở; tạo điều kiện cho sinh viên tích lũy, chuyển điểm ở các học phần của các chương trình khác nhau; kế hoạch học tập linh hoạt giúp người học chủ động trong quá trình học tập của mình. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội lấy thêm bằng đại học thứ hai ở những ngành đào tạo đang là xu hướng lựa chọn của thị trường lao động.

Đặc biệt, nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường trong giáo dục và đào tạo, Phân hiệu Vĩnh Long sẽ tiếp tục xét tuyển bổ sung 3 ngành đào tạo: Luật kinh tế (10 chỉ tiêu); Kinh doanh nông nghiệp (25 chỉ tiêu); Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (25 chỉ tiêu).

Thời gian nhận hồ sơ trên hệ thống online đến ngày 30/9/2021. Nhà trường sẽ công bố kết quả vào ngày 01/10/2021, thí sinh trúng tuyển nhập học chính thức vào ngày 11/10/2021. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Chất lượng đầu vào vượt trội cùng với chương trình đào tạo tiên tiến theo triết lý “Dạy và học những gì các trường đại học danh tiếng trên thế giới đang thực hiện”, “Từ sinh viên UEH đến công dân toàn cầu”, đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao, phương pháp giảng dạy tiên tiến; UEH đã khẳng định thương hiệu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, được các tổ chức, doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng và lựa chọn.

Bắt đầu từ 14h ngày 16/09/2021, thí sinh có thể tra cứu kết quả trúng tuyển chính thức tại Cổng Tuyển Sinh UEH https://tuyensinh.ueh.edu.vn.

Thời gian làm thủ tục nhập học và tham gia các hoạt động tư vấn trực tuyến: Từ 14g30 ngày 17/9/2021 đến 17g00 ngày 26/9/2021 tại Cổng Nhập Học UEH https://nhaphoc.ueh.edu.vn.

Chúc mừng các thí sinh đã trúng tuyển vào UEH. Trường sẽ gửi email và tin nhắn thông báo kết quả cho thí sinh trúng tuyển, đồng thời hướng dẫn các thủ tục xác nhận nhập học cần thiết.

Xem chi tiết kết quả tại (link) hoặc (link).

Tin, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng Marketing - Truyền thông.

Cơ quan báo chí đưa tin:

1. Báo Tuổi Trẻ: Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn

2. Báo Giáo dục và Thời đại: Điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TPHCM dao động từ 22,80 đến 27,5 

3. Báo Sinh viên Việt Nam: Điểm chuẩn trường ĐH Kinh tế TP. HCM tăng nhẹ

4. Báo Phụ nữ TP.HCM: Trường ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Ngân hàng TPHCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM công bố điểm chuẩn

5. Báo Người lao động: Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn

6. Báo Zing: Điểm chuẩn ĐH Kinh tế TP.HCM tăng nhẹ

7. Báo VnExpress: Điểm chuẩn Đại học Kinh tế TP HCM cao nhất 27,5

8. Báo Dân Trí: ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Kinh tế TPHCM công bố điểm chuẩn

9. Báo Vietnamnet: Điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế TP.HCM năm 2021 cao nhất 27,5

10. Báo Lao Động: Điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế TPHCM năm 2021

11. Báo Thanh Niên: Điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: 50% thí sinh đạt từ IELTS 6.0 hoặc tương đương

12. Báo Thanh Niên: Hai trường đại học đầu tiên công bố xét tuyển bổ sung

13. Báo Môi trường đô thị: Điểm chuẩn vào Trường ĐH Kinh tế, ĐH Luật, ĐH Nông Lâm, ĐH Tài chính- Marketing TPHCM năm 2021

14. Báo Dân Trí: Hai trường đại học đầu tiên công bố xét tuyển bổ sung với hơn 100 chỉ tiêu

15. Báo Lao Động: 2 trường đại học lớn công bố xét tuyển bổ sung từ 16 điểm

Chia sẻ