UEH Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Chương trình tập huấn kiến thức “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long

01 tháng 04 năm 2022

Sáng ngày 26/3/2022, tại Hội trường Phân hiệu Vĩnh Long, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH-PHVL) đã phối hợp cùng Viện Đổi mới Sáng tạo (UII) thuộc Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long tổ chức Chương trình tập huấn kiến thức về “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Đây cũng là một trong những chương trình phối hợp giữa Sở GD&ĐT Vĩnh Long với UEH để triển khai các Dự án cộng đồng về thực hiện chuyển đổi số trong ngành giáo dục tại tỉnh Vĩnh Long.

Tham dự buổi tập huấn có sự hiện diện của TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc PHVL; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL. Về phía đại biểu khách mời có sự tham gia của ông Nguyễn Tường Nam – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long; ông Trần Thanh Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long; ông Mai Thanh Hồ - Chánh Văn phòng Tỉnh Đoàn Vĩnh Long và đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long, Sở Kế hoạch & Đầu Tư tỉnh Vĩnh Long. Cùng sự có mặt của những diễn giả ThS. Vương Khiết - Giám đốc Vườn ươm UII, ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo - Giám đốc điều hành UII. Đặc biệt buổi tập huấn này đã thu hút sự quan tâm tham gia đông đảo của 250 học sinh THPT đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Vĩnh Long gồm: THPT Lưu Văn Liệt, THPT Nguyễn Thông, THPT Vĩnh Long, THPT Trưng Vương và THPT Phạm Hùng.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu nhấn mạnh hoạt động này có ý nghĩa thiết thực giúp cho học sinh có thêm kiến thức về khởi nghiệp, hiểu rõ vai trò quan trọng của ứng dụng công nghệ số trong đổi mới sáng tạo.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu phát biểu khai mạc

Tại buổi khai mạc chương trình tập huấn, ông Nguyễn Tường Nam - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long cũng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của chương trình này theo đúng mục tiêu của UBND tỉnh Vĩnh long về triển khai phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Tường Nam - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi khai mạc

Ông Mai Thanh Hồ - Chánh Văn phòng Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phát biểu

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, Ban tổ chức đã triển khai các kiến thức liên quan đến Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo do Viện đổi mới sáng tạo (UII) trực thuộc trường kinh doanh thuộc UEH thực hiện, gồm các nội dung như: Tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho thế hệ trẻ; Cách hình thành và phát triển một ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Truyền cảm hứng, định hướng và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh.

Diễn giả ThS. Vương Khiết - Giám đốc Vườn ươm khởi nghiệp (UIItriển khai kiến thức về Khởi nghiệp cho các em học sinh

Các em học sinh đã đặt ra nhiều câu hỏi khá thú vị để giao lưu với diễn giả của chương trình, tìm hiểu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và làm thế nào để khởi nghiệp thành công với những ý tưởng, đồng thời cũng là những gợi ý giúp các em lựa chọn con đường nghề nghiệp để khởi nghiệp thành công trong tương lai.

Diễn giả ThS. Vương Khiết - Giám đốc Vườn ươm khởi nghiệp (UIIgiao lưu tư vấn cho học sinh

Diễn giả ThS. Lê Ngọc Hiền - Chủ nhân vườn dưa lưới tại tỉnh Vĩnh Long giao lưu trao đổi với học sinh

Các em học sinh THPT đặt câu hỏi để được tư vấn tại buổi học

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được nhận nhiều phần quà từ Viện Đổi mới sáng tạo UEH với những câu hỏi, câu trả lời xuất sắc. Hội doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long cũng tặng 10 phần quà cho các em khi tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng. Điều này đã góp phần tạo nên bầu không khí hào hứng, sôi nổi trong suốt thời gian tập huấn.

Một số hình ảnh khác tại chương trình tập huấn:



            Tin, Ảnh: Phòng Đào tạo, Văn phòng (PHVL), Viện Đổi mới sáng tạo (UEH)

 

 

Chia sẻ