Yusen Logistics Vietnam Site Tour 2020 - Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế cho sinh viên chuyên ngành Quản trị Hải quan – Ngoại thương Khoa Tài chính công

14 tháng 06 năm 2020

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có những trải nghiệm thực tế trước khi vào giai đoạn chuyên ngành, vừa qua Khoa Tài chính công – UEH đã phối hợp với Yusen Logistics Vietnam tổ chức chương trình Yusen Logistics Vietnam Site Tour 2020 cho sinh viên cuối năm 2 lớp HQ khoá 44 chuyên ngành Quản trị Hải quan – Ngoại thương, những bạn sinh viên trong giai đoạn hoàn thành các môn học đại cương và cơ sở ngành để chuẩn bị vào học các môn chuyên ngành.

Yusen Logistics có trụ sở chính tại Nhật Bản, mạng lưới phân phối tại Đông Á, châu Mỹ, châu Âu, Nam Á, châu Đại Dương với gần 24,5 nghìn nhân viên tại 45 quốc gia được dẫn dắt bởi hệ giá trị cốt lõi 3C (connected, committed, creative). Vượt qua những biến động không ngừng, liên tục mở rộng mạng lưới chi nhánh, Yusen Logistics Vietnam  đã khẳng định uy tín và chất lượng tầm cỡ quốc tế với sứ mệnh  đảm bảo chuỗi cung ứng của khách hàng, hoạt động của Yusen bao gồm các dịch vụ: kho bãi (warehouse), lưu trữ container (container depot), vận tải đường bộ (transportation), vận tải hàng không (air freight forwarding), vận tải đường biển (ocean freight forwarding), thủ tục hải quan (customs procedures)…

Ý thức được tầm quan trọng của đội ngũ nhân sự, Yusen không ngừng mở rộng cả về quy mô và chất lượng nhân viên, chú trọng đào tạo và bồi dưỡng cho các lớp nhân viên mới, phát triển cả về tư duy lẫn kiến thức chuyên môn. Do đó, mặc dù công ty rất hiếm khi tổ chức các tour tham quan cho sinh viên tại nơi vận hành vì gặp rất nhiều khó khăn như có khả năng làm gián đoán quy trình làm việc, phải đảm bảo an toàn cho người tham gia, …, Yusen Logistics Vietnam đã ưu tiên phối hợp với Khoa Tài chính công tổ chức Yusen Logistics Vietnam Site Tour 2020 cho các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị Hải quan – Ngoại thương. Khoa Tài chính công và Yusen kỳ vọng rằng, chuyến tham quan sẽ tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị Hải Quan – Ngoại thương phấn đấu trở thành đội ngũ nhân lực phù hợp với mong đợi của các nhà tuyển dụng, trong đó có Yusen, trong tương lai.

Chương trình tham quan được tổ chức thành 4 buổi:

  • 8:00 đến 11:30 ngày 10 tháng 06 năm 2020
  • 8:00 đến 11:30 ngày 17 tháng 06 năm 2020
  • 8:00 đến 11:30 ngày 22 tháng 06 năm 2020
  • 8:00 đến 11:30 ngày 29 tháng 06 năm 2020

Phát biểu tại Yusen Logistics Vietnam Site Tour 2020, đại diện Yusen nhấn mạnh: Ở Việt Nam có nhiều cơ sở giáo dục đào tạo chuyên ngành ngoại thương và kinh doanh quốc tế nhưng chỉ duy nhất tại Khoa Tài chính công - UEH đào tạo chuyên ngành Quản trị Hải Quan – Ngoại thương với sự chú trọng mảng kiến thức liên ngành Hải quan – Ngoại thương theo xu hướng thay đổi của giao thương quốc tế.

Đại diện Yusen Logistics Vietnam đánh giá cao chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Hải quan – Ngoại thương với các môn học được xây dựng dựa trên nhu cầu thị trường việc làm và có tham vấn ý kiến của các doanh nghiệp. Yusen cũng kỳ vọng sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo chuyên ngành này sẽ:

  • Thích nghi tốt với sự thay đổi nhanh chóng của thương mại xuyên biên giới;
  • Tổ chức các hoạt động thương mại và kinh doanh phù hợp với chuẩn mực; yêu cầu, thông lệ hải quan và thương mại trong nước và quốc tế;
  • Xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng có tính cạnh tranh;
  • Giảm thiểu rủi ro và xử lý nhanh các vấn đề liên quan đến thủ tục hải quan và thương mại.

PGS.TS. Bùi Thị Mai Hoài, trưởng khoa Tài chính công đã thay mặt khoa cảm ơn sự đồng hành và hỗ trợ của của công ty Yusen Logistics Vietnam đối với công tác đào tạo của khoa. Cô cũng không quên nhắc nhở sinh viên rằng: bên cạnh kiến thức, thì khả năng Anh ngữ, các kỹ năng mềm và sự khiêm tốn là những khía cạnh mà sinh viên ngày nay cần quan tâm.

Trong Yusen Logistics Vietnam Site Tour 2020, các em sinh viên không chỉ được tham quan văn phòng làm việc của Yusen Logistics Vietnam mà còn được quan sát thực tế “Warehouse” của Yusen tại Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) Bình Dương. Tại đây, các em được giới thiệu về các dịch vụ do Yusen Logistics Vietnam cung ứng cũng như được trải nghiệm thực tế quy trình vận hành và quản lý kho bãi, nghe thuyết minh và trao đổi thảo luận về các vấn đề trong việc quản lý đơn hàng, kiểm tra giám sát, đảm bảo an rủi ro và an toàn lao động,…,  những vị trí công việc mà các em có thể phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, các em cũng được bà Bùi Kim Hiền – Bộ phận tuyển dụng của công ty cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy trình tuyển dụng, các kiến thức, kỹ năng, tư duy và thái độ cần có của một ứng viên khi tìm việc, đặc biệt là chương trình thực tập sinh tại Yusen Logistics Vietnam, những thông tin này rất hữu ích cho các em trong thời gian sắp tới.

Yusen Logistics Vietnam Site Tour 2020 đã thành công tốt đẹp trong việc mang đến cho các em sinh viên bức tranh tổng quan về cơ hội nghề nghiệp cũng như hành trang mà các em cần trang bị khi các em muốn bắt đầu học tập các môn chuyên ngành một cách hiệu quả và mong muốn khởi đầu làm việc trong lĩnh vực Hải quan – Ngoại thương. Những câu chuyện thành công và thất bại ít nhiều mang đến cho các em những kinh nghiệm bổ ích trong chặng đường học tập và sự nghiệp tương lai sau này.

Một số hình ảnh tại Yusen Logistics Vietnam Site Tour 2020

Tin, ảnh: Khoa Tài chính công.

Chia sẻ