Các CLB trực thuộc Đoàn Phân hiệu tổ chức Talkshow chủ đề “Khởi nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử xuyên biên giới”

14 tháng 05 năm 2024

Nhằm chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, nâng cao nhận thức của sinh viên về tiềm năng to lớn của kinh doanh Thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời truyền cảm hứng, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo trong sinh viên; Ngày 09/5/2024, các câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Đoàn Phân hiệu gồm CLB Kinh doanh quốc tế, CLB Ngoại ngữ, CLB Nghiên cứu Marketing, CLB Nghiên cứu Tài chính - Ngân hàng, CLB Công nghệ Kinh tế đã tổ chức Talkshow với chủ đề “Khởi nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử xuyên biên giới”, thu hút gần 300 sinh viên tham dự.

Buổi Talkshow có sự tham dự của các diễn giả khách mời: Anh Nguyễn Lê Minh - Giám đốc phụ trách Đối tác Logistics - Tập đoàn Lazada Việt Nam; Anh Nguyễn Thành Huy - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin - Kinh doanh (UEH), Giám đốc Khoa học dữ liệu - Tập đoàn Lazada Group - Alibaba Group, Anh Hoàng Sơn Nam - Giám đốc Phân tích dữ liệu - Tập đoàn Lazada Group.

Về phía UEH - Phân hiệu Vĩnh Long có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long; ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; đại diện lãnh đạo Khoa Quản trị và Khoa Công nghệ thông tin; giảng viên Phân hiệu Vĩnh Long; BCH Đoàn - Hội, Ban Chủ nhiệm của 05 CLB tổ chức Talkshow cùng với gần 300 sinh viên các Khóa 48, 49 ĐHCQ.

Quang cảnh buổi Talkshow

Mở đầu buổi Talkshow ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám Đốc Thường trực Phân hiệu Vĩnh Long gửi lời cảm ơn đến các diễn giả đã tham gia Talkshow để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho các bạn sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long. Hy vọng thông qua buổi Talkshow, các bạn sinh viên sẽ lĩnh hội những kiến thức mới, bổ ích về chủ đề Thương mại điện tử xuyên biên giới; đồng thời kết hợp với những kiến thức đã học ở nhà trường để có thể trao đổi, đặt câu hỏi cho các diễn giả nhằm định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp trong tương lai.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu phát biểu chào mừng tại buổi Talkshow

Tại Talkshow, diễn giả Nguyễn Lê Minh - Giám đốc phụ trách Đối tác Logistics - Tập đoàn Lazada Việt Nam bắt đầu với các nội dung để giới thiệu về chủ đề Thương mại điện tử xuyên biên giới. Diễn giả đã cung cấp đến các bạn sinh viên những thông tin về các khái niệm liên quan đến thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới, lợi ích, các khía cạnh quan trọng và các mô hình cơ bản của thương mại điện tử xuyên biên giới.

Diễn giả Nguyễn Lê Minh - Giám đốc phụ trách Đối tác Logistics - Tập đoàn Lazada Việt Nam chia sẻ về các kiến thức liên quan đến thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tiếp tục chương trình, diễn giả Nguyễn Thành Huy - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin - Kinh doanh (UEH); Giám đốc Khoa học dữ liệu - Tập đoàn Lazada Group - Alibaba Group truyền đạt những thông tin về sử dụng dữ liệu lớn phân tích sự hiệu quả của thương mại điện tử xuyên biên giới gồm khái niệm của dữ liệu lớn, tầm quan trọng của chúng trong thương mại điện tử cũng như những thách thức gặp phải khi sử dựng dữ liệu lớn, mô hình giúp cho việc kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới diễn ra hiệu quả hơn. Đây là cơ hội để các bạn có thể tìm hiểu về ngành nghề cho tương lai của mình chính là Phân tích dữ liệu, một vị trí công việc đang rất được quan tâm.

Diễn giả Nguyễn Thành Huy - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin - Kinh doanh, UEH, Giám đốc Khoa học dữ liệu - Tập đoàn Lazada Group - Alibaba Group chia sẻ về sử dụng dữ liệu lớn phân tích sự hiệu quả của TMĐT xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, diễn giả Hoàng Sơn Nam - Giám đốc Phân tích dữ liệu - Tập đoàn Lazada Group chia sẻ những thông tin xoay quanh lĩnh vực Logistics giúp các bạn sinh viên phân biệt rõ hơn về Logistics và E-Logistics. Trong quá trình chia sẻ, diễn giả đã đặt nhiều câu hỏi gợi mở để khuyến khích các bạn sinh viên tư duy, giải quyết vấn đề như: Đo lường những yếu tố nào trong Logistic để biết công ty có đang vận hành tốt hay không?; Nếu bạn trở thành một Manager thì bạn sẽ làm thế nào để tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp của mình? Cuối phần phát biểu, diễn giả cũng cung cấp các công cụ giúp hỗ trợ cho quy trình Logistics trong kinh doanh.

Diễn giả Hoàng Sơn Nam - Giám đốc Phân tích dữ liệu - Tập đoàn Lazada Group chia sẻ về Logistics và E-logistics.

Sau phần trình bày của các diễn giả là phần trao đổi, thảo luận giữa các bạn sinh viên với các diễn giả. Các diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và những thách thức trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên xoay quanh các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới.

Các diễn giả trao đổi, chia sẻ với các bạn sinh viên tại buổi Talkshow

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả tại buổi Talkshow

Buổi Talkshow đã mang lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích và thiết thực cho các bạn sinh viên, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về sự cần thiết của việc kinh doanh thương mại điện tử, tiềm năng phát triển và lợi ích lớn mà nó mang lại, đặc biệt là khi áp dụng kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới; các mô hình kinh doanh hiện nay, cách phân tích dữ liệu để thành công, và các chiến lược marketing hiệu quả; các vấn đề pháp lý, hải quan, logistics xuyên biên giới, cùng các giải pháp duy trì và phát triển bền vững trong kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới; những kinh nghiệm thực tiễn và những thách thức trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới; song song là những lưu ý khi chuẩn bị cho việc khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử  xuyên biên giới.

Các diễn giả, Quý thầy cô và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Talkshow

 

Một số hình ảnh khác tại buổi Talkshow:

 

Tin, bài: Đoàn - Hội Phân hiệu, Phòng TS-TT (PHVL)

Chia sẻ