Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2022

31 tháng 01 năm 2022

Nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên cũng như thực hiện hoạt động hỗ trợ, chăm lo và động viên đoàn viên thanh niên, gia đình chính sách, gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, BCH Đoàn thanh niên và Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức Chương trình “Xuân Tình Nguyện” năm 2022, thu hút hơn 700 lượt đoàn viên, hội viên tham gia.

ĐVTN, hội viên tham gia Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2022

Nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Xuân tình nguyện” là hoạt động "Xuân Hạnh phúc". Thực hiện hoạt động này, ĐVTN, hội viên đã thăm và tặng quà cho 10 gia đình hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn Phường 8, TP. Vĩnh Long; thăm và tặng quà cho 05 trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, mồ côi tại Phường 3, TP. Vĩnh Long.

Tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 8, TP. Vĩnh Long

Tặng quà Tết cho trẻ em nghèo, mồ côi tại Phường 3, TP. Vĩnh Long

Ngoài ra, trong đêm Gala Tết “Mừng Đảng - Mừng Xuân” năm 2022, BCH Đoàn thanh niên, Hội sinh viên đã phối hợp với Công ty Mobifone Vĩnh Long trao tặng 20 phần quà cho các bạn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động trên do các bạn đoàn viên thanh niên tại Phân hiệu Vĩnh Long đóng góp thông qua hoạt động nuôi heo đất, một phần kinh phí của Đoàn, Hội Phân hiệu và vận động từ Công ty Mobifone Vĩnh Long.

Tặng quà Tết cho sinh viên Phân hiệu có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh hoạt động “Xuân hạnh phúc” là hoạt động “Xuân tri ân”. Đoàn, Hội Phân hiệu đã tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình Cựu Thanh niên xung phong nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thăm hỏi, chúc Tết gia đình Cựu Thanh niên xung phong tại Phường 3, TP. Vĩnh Long

Trong Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2022, ngoài những hoạt động trên, ĐVTN, hội viên còn thực hiện các hoạt động tình nguyện khác như: dọn dẹp vệ sinh khu vực sân trường, cổng trường, góp phần giữ gìn cảnh quang trường luôn Xanh - Sạch - Đẹp; hỗ trợ Tỉnh đoàn Vĩnh Long thực hiện di dời Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên.

Tổ chức dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên trường

Hỗ trợ di dời Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu viên về Tỉnh đoàn Vĩnh Long

Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2022 của Đoàn, Hội Phân hiệu Vĩnh Long với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đã thu hút đông đảo Đoàn viên, thanh niên, hội viên Phân hiệu tham gia, qua đó đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vì xã hội, vì cộng đồng và phát huy tinh thần năng động sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, hội viên.

Một số hình ảnh khác về Chương trình “Xuân tình nguyện” 2022:

 

Tin và ảnh: Đoàn Hội Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ