"Giải thưởng đề tài môn học xuất sắc – năm 2021” - Hoạt động góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu cho sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long

04 tháng 12 năm 2021

Nhằm tạo sân chơi học thuật cho sinh viên thể hiện năng lực nghiên cứu khoa học của mình bằng các đề tài môn học chuyên ngành, qua đó rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng làm việc nhóm, … làm nền tảng để từng bước tiếp cận và nâng cao hiệu quả cho hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên thời gian tới. Đoàn, Hội Phân hiệu Vĩnh Long đã phát động “Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc – UEH_CV Award 2021” đến toàn thể sinh viên K46 Đại học chính quy.

Sau hơn 5 tháng phát động, đã thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên ở tất cả 06 chuyên ngành Khóa 46 Đại học chính quy, với 08 đề tài đăng ký tham gia. Mặc dù gặp một số khó khăn trong quá trình thực hiện do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, nhưng các nhóm tham gia đã chủ động, tích cực và hoàn thành các đề tài của mình.

Ngày 4/12/2021, Ban chấp hành Đoàn, Hội Phân hiệu đã tổ chức Vòng Trình bày - Phản biện và Công bố kết quả cho các đề tài môn học xuất sắc thông qua hình thức trực tuyến trên hệ thống Cisco Webex.

Vòng Trình bày - Phản biện và Công bố kết quả Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH_CV Award 2021

Tham dự để đánh giá chuyên môn của Vòng Trình bày - Phản biện có sự hiện diện của Hội đồng chuyên môn là Lãnh đạo các Khoa chuyên ngành, Lãnh đạo phòng Đào tạo, Cố vấn học tập các lớp Khóa 46 và Khóa 47, thành viên của 08 nhóm đề tài, giảng viên hướng dẫn các nhóm đề tài, BCH Đoàn, Hội Phân hiệu Vĩnh Long và hơn 400 sinh viên Khóa 46, Khóa 47.  

Toàn cảnh Vòng Trình bày - Phản biện và Công bố kết quả Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH_CV Award 2021

Tại buổi trình bày, 08 nhóm thực hiện đề tài đã báo cáo kết quả nghiên cứu và trả lời các câu hỏi phản biện của Hội đồng đánh giá, đồng thời nhận được những ý kiến nhận xét và đóng góp để hoàn thiện từ các thành viên của Hội đồng.

Các đề tài đã được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao về kết cấu, nội dung và sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên thực hiện. Dù chỉ mới là sinh viên năm thứ nhất, chưa được tham gia nhiều qua các lớp về phương pháp nghiên cứu khoa học, đồng thời trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện các đề tài, nhưng các nhóm đã chủ động tìm hiểu, nghiên cứu, và hoàn thành tốt các đề tài của mình.

Các nhóm đề tài báo cáo, thuyết trình về kết quả nghiên cứu

Dựa trên kết quả đánh giá của Hội đồng, Ban tổ chức đã trao 01 giải A; 02 giải B và 05 giải C cho các đề tài tham gia.

Giải A: “Thực trạng trí tuệ cảm xúc của sinh viên Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long”

Giải B: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên các trường Đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long”

Giải B: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua lại sữa tươi hữu cơ của người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long”

Giải C: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng rau an toàn bày bán trong các siêu thi tại tỉnh Vĩnh Long”

Giải C: “Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng học trực tuyến của sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long”

Giải C: “Tìm hiểu về thiết kế website giới thiệu sản phẩm trong thương mại điện tử”

Giải C: “Digital marketing và sự phát triển trong mùa dịch Covid-19 tại Việt Nam”

Giải C: “Tác động của đại dịch Covid-19 đến xuất khẩu nông sản Việt Nam”

Với những kết quả đạt được từ “Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc - UEH_CV Award 2021”, Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long tin rằng đây sẽ là bước đệm quan trọng để các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng, là nền tảng quan trọng để các bạn tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên thời gian tới.

Tin bài, ảnh: Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ