UEH-Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” năm 2023

09 tháng 10 năm 2023

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của sinh viên đối với cộng đồng, góp phần chăm sóc và bảo vệ trẻ em, tạo hoạt động vui chơi, bổ ích cho trẻ em vào dịp Tết Trung thu, giúp cho các em có ngày Tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa; từ ngày 26/9 đến ngày 28/9/2023, BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long đã phối hợp với BCH xã Đoàn Mỹ An, BCH xã Đoàn Mỹ Phước (huyện Mang Thít) và BCH Công đoàn Phân hiệu tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi.

Chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Mỹ An và xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít

Sau thành công của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế - chặng 1 với tên gọi Chiến dịch “Mùa hè xanh”, chiều ngày 26 và 27/9/2022, BCH Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với BCH xã Đoàn Mỹ An và xã Đoàn Mỹ Phước tiếp tục tổ chức chặng 2 của chiến dịch với Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi tại 02 xã Mỹ An và Mỹ Phước.

Quang cảnh chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Mỹ An

ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu tại Chương trình “Vui hội trăng rằm” ở xã Mỹ An

Quang cảnh chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Mỹ Phước

ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu tại Chương trình “Vui hội trăng rằm” ở xã Mỹ Phước

Để tạo không khí sôi động cho Chương trình “Vui hội trăng rằm”, các chiến sĩ tình nguyện đã mang đến cho các em thiếu nhi những trò chơi dân gian độc đáo và thú vị. Các em nhỏ tham gia trò chơi vô cùng hào hứng và nhiệt tình. Tiếng cười, nói của các em thiếu nhi đã tạo nên một bầu không khí thật vui tươi và nhộn nhịp của ngày Tết Trung thu.

Các em thiếu nhi tại xã Mỹ An tham gia trò chơi

Các em thiếu nhi tại xã Mỹ Phước tham gia trò chơi

Để mang đến cho các em thiếu nhi một đêm hội trung thu rộn ràng, đầy màu sắc, Đội văn nghệ của Phân hiệu đã trình diễn các tiết mục hát, nhảy, kịch vô cùng đặc sắc, với những giai điệu trung thu vui tươi, sôi động được sự đón nhận nhiệt tình từ phía các em thiếu nhi.

Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình “Vui hội trăng rằm”

Tại Chương trình, Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long cũng đã trao tặng 280 phần quà, gồm lồng đèn và bánh trung thu cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ An và Mỹ Phước, với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Phân hiệu, từ nguồn quyên góp từ các đoàn viên Chi đoàn cơ quan.

Trao quà trung thu cho các em thiếu nhi tại xã Mỹ An và Mỹ Phước

Chương trình “Vui hội trăng rằm và trao học bổng khuyến học” năm 2023 tại Phân hiệu Vĩnh Long

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón Tết Trung thu, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 28/9/2023, tại Hội trường A, Công đoàn cơ sở Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Ban Giám đốc, Hội Khuyến học và Đoàn Thanh niên Phân hiệu tổ chức Tết Trung thu và cấp học bổng khuyến học cho con của VC-NLĐ năm 2023.

Tham dự Chương trình, có sự hiện diện của  ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu, Chủ tịch Hội Khuyến học; ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu cùng Quý Thầy, cô Ban Chấp hành CĐ; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu, toàn thể đoàn viên, viên chức - người lao động cùng các cháu thiếu nhi.

Phát biểu tại Chương trình, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu cho rằng Chương trình này bên cạnh việc tạo ra hoạt động vui chơi và động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các cháu, còn là dịp gặp mặt, giao lưu, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa các gia đình trong Phân hiệu.

Chương trình gồm có các nội dung: Hội thi tô màu tranh Trung thu; Trao học bổng khuyến học, Trao quà Trung thu và Gala Vui hội trăng rằm. Chương trình thực sự đã đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười và mang lại cho các cháu những trải nghiệm thú vị.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu phát biểu tại Chương trình

Các cháu thiếu nhi tham gia Cuộc thi Tô màu tranh trung thu

  Trao học bổng khuyến học cho các cháu thiếu nhi 

Trao quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi 

Các tiết mục văn nghệ và trò chơi tại Chìng trình

Các gia đình chụp ảnh lưu niệm với các cháu thiếu nhi

 

Tin, ảnh: Đoàn - Hội và Công đoàn Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ