Hội thảo quốc tế về Công nghệ và Thiết kế 2024 “Vì một Mekong bền vững” tại Vĩnh Long

07 tháng 07 năm 2024

Hội thảo khoa học quốc tế "Resilience by Technology and Design" là một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế gắn với phát triển bền vững do Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) cùng 12 Trường Đại học Quốc tế danh tiếng đồng tổ chức 2 năm 1 lần.

RTD 2024 sẽ diễn ra tại TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long do Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) và Phân hiệu Vĩnh Long chủ tri từ 15-18/7/2024.

Phiên hội thảo đặc biệt tại Phân hiệu Vĩnh Long vào ngày 17/7/2024 sẽ tập trung vào chủ đề "For a More Sustainable Mekong Delta". Đây là một chủ đề có ý nghĩa sâu sắc, nhấn mạnh vào việc tìm kiếm các giải pháp và quan hệ đối tác toàn cầu để thúc đẩy mục tiêu "Vì một Đồng bằng sông Cửu Long bền vững hơn" trong bối cảnh thách thức từ bão lũ, triều cường, hạn hán, xâm nhập mặn và sạt lở bờ sông... Phiên hội thảo này cũng là một sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 05 năm thành lập UEH-Phân hiệu Vĩnh Long (04/12/2019 – 04/12/2024).

Hội thảo thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, quản lý, các học giả và chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực quản lý, công nghệ, thiết kế, đổi mới sáng tạo nhằm cùng nhau tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Sự kiện này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của phát triển bền vững, mà còn truyền cảm hứng và khuyến khích các bên liên quan hành động vì một tương lai tươi sáng hơn cho Đồng bằng sông Cửu Long.

Chương trình hội thảo bao gồm các phiên trình bày tham luận sau: 

Phần tham luận của các Sở, Ngành địa phương sẽ chia sẻ về: Chuyển đổi số để phát triển bền vững; Vai trò của Công nghệ AI trong giáo dục bền vững; Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Phần tham luận của các chuyên gia, học giả nước ngoài sẽ tập trung vào các chủ đề: Chuyển đổi sinh thái-xã hội cho Đồng bằng sông Cửu Long; Các giải pháp dựa vào thiên nhiên cho thành phố ven biển bền vững; Gieo hạt giống cho hệ thống thực phẩm bền vững; Nghiên cứu mạng lập trình trong nông nghiệp và Năng lượng bền vững.

Các phiên song song sẽ được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước trình bày nghiên cứu mới nhất của mình trong các lĩnh vực: Robot và hệ thống tự động hóa; Khoa học dữ liệu phục vụ phát triển bền vững và Các giải pháp liên ngành hỗ trợ ĐBSCL phát triển bền vững hơn.

Ngoài các phiên thảo luận chính diễn ra vào ngày 17/7/2024, RTD 2024 còn tổ chức một chương trình tham quan thực địa tại Đồng bằng sông Cửu Long vào ngày 18/7/2024. Chương trình này được thiết kế nhằm mang đến cho các chuyên gia, diễn giả, giảng viên, sinh viên và người tham dự cơ hội để trực tiếp quan sát và trải nghiệm thực tiễn tại một trong những khu vực trọng điểm của Việt Nam. Chuyến tham quan này không chỉ giúp hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong phát triển bền vững mà còn tạo điều kiện cho các hoạt động giao lưu và kết nối với cộng đồng địa phương.

Hội thảo khoa học quốc tế RTD 2024 tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long với chủ đề nhánh "For a More Sustainable Mekong Delta" hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham dự những góc nhìn đa chiều và sâu sắc về phát triển bền vững trong kỷ nguyên số. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để học hỏi những phương pháp, công nghệ và chiến lược mới nhất nhằm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, cải thiện đời sống của cộng đồng địa phương và thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển bền vững từ những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan.

Ban Tổ chức Hội thảo RTD 2024 trân trọng kính mời các nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia, giảng viên, sinh viên... đăng ký tham dự  để không bỏ lỡ cơ hội tham dự hội thảo khoa học quốc tế với các chủ đề mới và thú vị.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Hội thảo, vui lòng truy cập tại http://rtdconference.info/

Để tham dự Hội thảo RTD  tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long, vui lòng đăng ký và xác nhận tham dự: https://go.ueh.edu.vn/RTD2024

BAN TỔ CHỨC HỘI THẢO

Chia sẻ