Thông báo về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long

28 tháng 07 năm 2020

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng, Phân hiệu Vĩnh Long đề nghị toàn thể viên chức, người lao động và người học thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 và Chỉ thị sô 07/CT-UBND ngày 27/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

2. Các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Vĩnh Long từ ngày 18/7/2020 phải thực hiện khai báo trên phần mềm NCOVI của Bộ Y tế hoặc khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất và áp dụng biện pháp tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày theo đúng hướng dẫn của ngành y tế; viên chức và người lao động thông báo cho Văn phòng thông qua số điện thoại 02703.823.359 hoặc nhân viên Y tế (bà Trương Thị Thủy SĐT: 0945.950.115); người học thông báo cho Phòng Quản lý Đào tạo - Sinh viên – Khoa Học – Học liệu (SĐT: 02703.877.879) để kịp thời theo dõi, nắm bắt thông tin và có giải pháp hỗ trợ khi cần thiết.

-    Tạm dừng di chuyển đến thành phố Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, công tác và những công việc cần thiết khác.

3. Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 trong vòng 14 ngày sau khi rời Đà Nẵng phải nhập viện, cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 để tiến hành điều trị kịp thời.

4. Viên chức, người lao động, người học và khách khi vào Phân hiệu phải đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng và khuyến khích đeo khẩu trang.

5. Văn phòng triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh các phòng học, giảng đường, các phòng chức năng trong trường và vệ sinh sạch sẽ các phòng ở KTX; Trang bị nước rửa tay khô tại các lớp học, các phòng làm việc và trang bị xà phòng diệt khuẩn tại các nhà vệ sinh trong trường.

6. Văn phòng chỉ đạo nhân viên bảo vệ thực hiện những công việc sau:

-  Không cho những người không có nhiệm vụ vào trường.

-  Khách đến liên hệ công tác phải ghi đầy đủ thông tin của khách, hướng dẫn khách đến đúng nơi cần làm việc, thực hiện các biện pháp phòng dịch, không được đi vào những khu vực khác không cần thiết.

7. Các đơn vị thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người học và khách như: Văn phòng, Phòng Tài chính kế toán, Phòng Quản lý Đào tạo - Sinh viên – Khoa Học – Học liệu … phải thực hiện đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

8. Ban quản lý KTX thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho sinh viên ở KTX.

9. Nhân viên y tế thường xuyên theo dõi diễn biến của dịch bệnh Covid – 19, đề xuất lãnh đạo Văn phòng phân hiệu tham mưu cho Ban giám đốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, kiểm tra công tác tổ chức thực hiện phòng chống dịch Covid – 19 tại phân hiệu.

10. Phòng Quản lý Đào tạo - Sinh viên – Khoa Học – Học liệu phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền cho viên chức, người lao động, người học việc phòng, chống dịch.

 Để thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Trường đề nghị toàn thể viên chức, người lao động và người học nghiêm túc thực hiện các nội dung nêu trên.

Tải văn bản

Chia sẻ