Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh dành 1 tỉ đồng hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ

16 tháng 09 năm 2024

[Tuổi Trẻ] - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão lũ đang theo học tại nhà trường.

Đại học Kinh tế TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão lũ

Theo GS.TS Sử Đình Thành - giám đốc Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) vừa qua và lũ lụt đã để lại những hậu quả vô cùng nặng nề cho các tỉnh thành phía Bắc.
 
"Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn cùng người học và gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, UEH đã triển khai chương trình học bổng hỗ trợ và giãn thời gian đóng học phí nhằm động viên và khích lệ người học trong giai đoạn khó khăn này", ông Thành chia sẻ.
 
Tặng 100 học bổng cho sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ
Chiều 13-9, UEH đã triển khai các chương trình "Học bổng hỗ trợ" và chương trình "Giãn thời gian đóng học phí" nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ sinh viên các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do bão lũ.
 
Theo đó, nhà trường dành 1 tỉ đồng để trao 100 suất học bổng (trị giá 10 triệu đồng/suất) cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn các khóa 47, 48, 49 và 50 của trường có hộ khẩu thường trú tại 26 địa phương miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3 năm 2024, gồm:
 
Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa.
 
Điều kiện được xét cấp học bổng: Sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ; chưa được nhận 1 suất học bổng có giá trị tương đương và học bổng hỗ trợ bão lũ, thiên tai của trường; không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng.
 
Sinh viên hoàn thiện hồ sơ, đăng ký online tại website UEH Student (https://student.ueh.edu.vn/) đến ngày 25-9 và nộp hồ sơ về Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học tại cơ sở B - phòng B1.111 - UEH Nguyễn Tri Phương từ ngày 26-9 đến 30-9 để được xét học bổng.
 
Giãn thời gian đóng học phí học kỳ đầu năm 2025
Ngoài ra, để hỗ trợ tất cả sinh viên và gia đình thuộc 26 tỉnh, thành trên giảm bớt áp lực tài chính trong thời điểm khó khăn hiện tại, Đại học Kinh tế TP.HCM cũng cho giãn thời gian đóng học phí học kỳ đầu năm 2025 đến ngày 15-1-2025.
GS Sử Đình Thành chia sẻ thêm: "Nhà trường mong rằng các sinh viên UEH sẽ nỗ lực, vượt khó để hoàn thành tốt kế hoạch học tập của mình.
 
Bằng những nỗ lực không ngừng của mình, UEH sẽ luôn đồng hành cùng người học để không một ai bị bỏ lại phía sau, mọi cơ hội trải nghiệm giá trị tri thức đều được trao công bằng cho mỗi cá nhân tại UEH".
 
Bên cạnh các chương trình đồng hành và hỗ trợ người học, Đảng ủy, Ban giám đốc và Công đoàn nhà trường cũng kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động cùng chung tay ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương theo quy định của Nhà nước nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc nhanh chóng khắc phục thiệt hại do bão lũ, giúp người dân khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.
Nguồn: Báo Tuổi Trẻ
Chia sẻ