Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh dành 70 tỉ đồng học bổng cho sinh viên

30 tháng 08 năm 2024

[Báo Phụ nữ TP.HCM] - Với 6 chương trình học bổng khác nhau, năm nay ngoài sinh viên chính quy, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng đối tượng cấp học bổng ở tất cả bậc, hệ.

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) vừa có quyết định ban hành ban hành quy định về chính sách học bổng cho sinh viên. Theo đó, đơn vị dành 70 tỉ đồng học bổng cho sinh viên trình độ đại học ở các bậc hệ khác nhau, từ văn bằng 1 đại học chính quy, liên thông, văn bằng 1 đại học vừa làm vừa học; liên thông đại học vừa làm vừa học từ cao đẳng; liên thông đại học vừa làm vừa học từ trung cấp.
 
Trong đó, có 6 chương trình học bổng, hướng đến từng đối tượng sinh viên khác nhau. Cụ thể, học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên đại học chính quy có kết quả học tập và rèn luyện từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng và còn trong chỉ tiêu cấp học bổng; tân sinh viên đại học chính quy có điểm xét tuyển đầu vào cao và còn trong chỉ tiêu cấp học bổng.
 
Sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM ở tất cả các hệ đào tạo đều có cơ hội nhận học bổng khi trường mở rộng đối tượng cấp - Ảnh: Nguyễn Loan
 
Học bổng song ngành, song chuyên ngành dành cho sinh viên đại học chính quy đã tốt nghiệp chương trình thứ nhất, đang theo học chương trình thứ hai và thỏa mãn các điều kiện của quy định. Học bổng này nhằm khuyến khích sinh viên mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách học cùng lúc nhiều hơn một ngành học hoặc chuyên ngành. Đặc biệt, sinh viên học song ngành, song chuyên ngành còn được ưu tiên trong xét các học bổng khuyến khích học tập, hỗ trợ học tập và học bổng từ các đơn vị ngoài UEH.
 
Học bổng trao đổi sinh viên quốc tế UEH là các suất học bổng toàn phần, bán phần hỗ trợ một phần sinh hoạt phí và miễn phí học phí khóa học để hỗ trợ sinh viên UEH khi tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại các đại học đối tác. Giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm học tập đa dạng với những kỳ học tập quốc tế ngắn hạn và dài hạn. Học bổng dành cho sinh viên đại học chính quy có nguyện vọng và đạt yêu cầu tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của UEH.
 
Học bổng hỗ trợ học tập, hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có kết quả học tập từ khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trong học kỳ xét học bổng và còn trong chỉ tiêu cấp học bổng.
 
Học bổng hỗ trợ đột xuất dành cho những sinh viên gặp khó khăn tài chính bất ngờ, như: thiên tai, bệnh tật... Tùy vào tình huống khẩn cấp, UEH sẽ có các mức hỗ trợ khác nhau.
 
Học bổng từ các đơn vị ngoài UEH là học bổng được các cá nhân, đơn vị ngoài UEH cấp cho sinh viên đại học chính quy bằng nhiều hình thức được UEH liên kết, tiếp nhận và triển khai trong năm.
 
Theo phó giáo sư, tiến sĩ Bùi Quang Hùng - Phó giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, chính sách học bổng của UEH mở rộng hỗ trợ đa dạng đối tượng người học đại học các bậc hệ nhằm hướng đến 3 mục tiêu phát triển bền vững: tạo cơ hội cho người học với hoàn cảnh khác nhau, xây dựng tiếp cận giáo dục công bằng, tạo động lực nâng cao thành tích cho người học và kết nối cộng đồng vì giáo dục.
 
Chính sách học bổng mới của UEH áp dụng từ học kỳ cuối năm 2024 (từ tháng 8/2024).
Nguồn: Báo Phụ nữ TP.HCM
Chia sẻ