Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh vào Top 301+ các đại học tốt nhất châu Á

10 tháng 11 năm 2023

[Báo Nhân Dân] - Ngày 8/11, thông tin từ Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) cho biết, Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (nước Anh) vừa công bố kết quả xếp hạng các đại học tốt nhất trong khu vực châu Á năm 2024 (QS Asia University Rankings 2024).

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đáp ứng những xu thế mới của thời đại.
Theo đó, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh chính thức vào Top 301+ các đại học tốt nhất trong khu vực, tăng 100 bậc so với kết quả xếp hạng năm 2023 và liên tục thăng hạng trong 3 năm vừa qua.
Kể từ khi góp mặt lần đầu tiên trong bảng xếp hạng QS Asia University Rankings từ năm 2020, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng hạng mạnh mẽ và liên tục, khẳng định uy tín trong đào tạo và nghiên cứu của mình trên trường quốc tế.
Bảng xếp hạng năm 2024 có sự góp mặt của 857 cơ sở giáo dục ở châu Á, trong đó, có 149 cơ sở giáo dục tham gia mới. Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 6 trong số 15 cơ sở giáo dục của Việt Nam có tên trên bảng xếp hạng này.
Các chỉ tiêu quan trọng góp phần giúp Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đạt được kết quả xếp hạng năm 2024 gồm: Số lượng trích dẫn một bài báo, mạng lưới nghiên cứu quốc tế, danh tiếng tuyển dụng và danh tiếng học thuật.
Kết quả khả quan đạt được trong thời gian qua xuất phát từ những chiến lược phát triển với các định hướng bài bản theo từng giai đoạn mà Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đặt ra.
Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Đầu tiên chính là chiến lược đại học đa ngành và bền vững được công bố năm 2021 với 5 trụ cột: Đào tạo công dân toàn cầu-Hành động bền vững; Nghiên cứu vì lợi ích cộng đồng; Vận hành: Từ khuôn viên tuần hoàn đến đại học xanh; Cộng đồng của những người truyền cảm hứng nghệ thuật và dẫn đầu sự thay đổi vì sự phát triển bền vững; Quản trị: Ưu tiên phát triển bền vững.
Đây cũng chính là nền tảng cho việc đẩy mạnh nâng cấp đào tạo, nghiên cứu, kết nối cộng đồng và quốc tế hóa trong thời gian qua của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo cơ sở dữ liệu Scopus, tính đến tháng 10/2023, số lượng các bài báo hợp tác quốc tế của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng liên tục từ 186 bài (năm 2020) lên 289 bài (năm 2021) và 330 bài (năm 2022).
Giai đoạn 2020-2022, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã hợp tác công bố với 73 trường quốc tế, tại 31 quốc gia trên thế giới.
Nguồn: Báo Nhân Dân

 

Chia sẻ