Rèn luyện tư duy kinh tế, kỹ năng công nghệ với chương trình 'UEH Mekong Summer Camp'

13 tháng 04 năm 2023

[Báo Thanh Niên] - 'UEH Mekong Summer Camp' trang bị những nền tảng tư duy toàn cầu cho người học trong kỷ nguyên số: Am hiểu kiến thức - Gắn kết đa lĩnh vực - Gia tăng năng lực công nghệ - Sẵn sàng hòa nhập - Hành động địa phương.

Sinh viên tìm hiểu văn hóa vùng miền
Mô hình học tập thú vị: Rèn luyện tư duy Kinh tế kết nối đa lĩnh vực và năng lực làm chủ công nghệ
Đặc biệt dành cho sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế, đang theo học tại các Trường khối ngành kinh tế trên toàn quốc, chương trình UEH Summer Camp diễn ra trong thời gian 1 tháng, từ ngày 26.6.2023 đến 28.7.2023, tại cơ sở của Trường đại học Kinh tế TP.HCM ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - UEH Phân hiệu Vĩnh Long với mô hình học tập đa dạng:
(1) Học tập chính khóa:
Tham gia học tập 2 học phần thuộc chương trình Đại học chính quy UEH (học bằng tiếng Anh), gồm:
  • Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
  • Mô phỏng dự án kinh doanh quốc tế.

Sinh viên tham gia chương trình được công nhận các môn học tương đương tại 10 trường khối ngành kinh tế cả nước hoặc các trường khác là đối tác của UEH.

Sinh viên tham gia môn học chính khóa
(2) Phát triển năng lực công nghệ: UEH BizTech Hackathon
Với chủ đề Revolutionizing Agriculture, sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế từ các trường trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện phương pháp làm việc, tìm kiếm các ý tưởng đổi mới sáng tạo ứng dụng giải pháp công nghệ, tạo ra sản phẩm và dịch vụ có giá trị mới cho nông nghiệp.
Phát triển năng lực công nghệ cho sinh viên
(3) Trải nghiệm địa phương
Sinh viên tham gia tour du lịch vùng sông nước, với các hoạt động trải nghiệm văn hóa, du lịch, đặc sản… của miền sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
(4) Rèn luyện kỹ năng
Sinh viên được rèn luyện phát triển toàn diện, hoàn thiện bản thân, ươm mầm tư duy khởi nghiệp thông qua chuỗi các hoạt động vui chơi, giao lưu đa dạng cùng các thành viên của 10 Câu lạc bộ đang hoạt động tại UEH-Phân hiệu Vĩnh Long, đồng thời, tham gia các hoạt động trong chương trình tình nguyện hè.
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động dạy học
Cơ hội trang bị "Tư duy toàn cầu", trải nghiệm "Hành động địa phương"
Với mục tiêu đào tạo và truyền cảm hứng cho người học về hình ảnh thế hệ trẻ "Tư duy toàn cầu, hành động địa phương", UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã và đang trở thành nơi thu hút người học trên cả nước, với tiếp cận tập trung đào tạo nhân lực chất lượng cao có năng lực chuyên môn gắn liền với nhu cầu phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây, người học được trang bị kiến thức đa ngành, gắn liền thực tiễn; cách thức tư duy đổi mới sáng tạo; kỹ năng kết nối, ứng dụng tri thức liên ngành, xuyên ngành để giải quyết các vấn đề của khu vực này nói riêng và xã hội nói chung.
*Xem thêm thông tin về UEH Phân hiệu Vĩnh Long tại đây.
Tham gia "UEH Mekong Summer Camp 2023" sẽ được trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa, gắn kết, bồi dưỡng tư duy và tri thức cho bản thân. Đây sẽ là một lựa chọn "dám khác biệt" dành cho người học trong nỗ lực trở thành những công dân toàn cầu, hành động địa phương, vì sự phát triển bền vững.
Chương trình "UEH Mekong Summer Camp 2023" do Trường đại học Kinh tế TP.HCM phối hợp với các trường thuộc khối ngành kinh tế của cả nước tổ chức như: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội; Trường đại học Ngoại Thương; Trường đại học Thương Mại; Học viện Ngân hàng; Học viện Tài chính; Học viện Chính sách và Phát triển; Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế; Trường đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; Trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường đối tác khác.
  • Chương trình sẽ diễn ra 1 tháng (dự kiến từ ngày 26.6.2023 đến 28.7.2023) tại Phân hiệu Trường đại học Kinh tế TP.HCM, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
  • Hạn chót đăng ký đến hết ngày 15.4.2023.
  • Chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Nguồn: Báo Thanh Niên

 
Chia sẻ