2.963 Hồ sơ ứng tuyển được tiếp nhận trong Ngày hội Nghề nghiệp sinh viên TP.Hồ Chí Minh lần thứ 21

05 tháng 06 năm 2018

Ngày 03/6/2018, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Ngày hội Nghề nghiệp sinh viên (SV) TP. Hồ Chí Minh 2018 - HO CHI MINH CITY CAREER FAIR 2018 đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo sinh viên, người lao động có nhu cầu tìm việc và các doanh nghiệp.

Video Clip: Giới thiệu Ngày hội Nghề nghiệp sinh viên TP.Hồ Chí Minh 2018

Ngày 03/6/2018, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Ngày hội Nghề nghiệp sinh viên (SV) TP. Hồ Chí Minh 2018 - HO CHI MINH CITY CAREER FAIR 2018 đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo sinh viên, người lao động có nhu cầu tìm việc và các doanh nghiệp.

Ngày hội nghề nghiệp năm nay đã nhận được 2.963 hồ sơ ứng tuyển, chào đón 8.800 lượt sinh viên đến các gian hàng. Bên cạnh đó, Ngày hội còn thu hút 45 gian hàng tham gia với 563 vị trí tuyển dụng, tổng số lượng cần tuyển hơn 5.000 nhân sự ở 6 lĩnh vực: Lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng (10 đơn vị); Lĩnh vực Tiêu dùng nhanh (FMCG) (08 đơn vị); Lĩnh vực Giáo dục, Dược, Hóa mỹ phẩm (07 đơn vị); Lĩnh vực Đa ngành, Xây dựng, Bất động sản (07 đơn vị); Lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Tư vấn (06 đơn vị); Lĩnh vực Công nghệ thông tin, Du lịch, Giao nhận, Sản xuất (06 đơn vị). Trong đó, lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng thu hút nhiều vị trí và số lượng nhất, tiếp đó là lĩnh vực Đa ngành, Xây dựng và Bất động sản.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH cho rằng: Ngày hội nghề nghiệp là nơi để sinh viên có cơ hội tìm được công việc tốt, doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận và tuyển dụng được những nhân sự chất lượng, phù hợp. Qua đó, tăng cường tính kết nối trong đào tạo của nhà trường gắn với thị trường lao động, nhu cầu doanh nghiệp một cách thiết thực và hiệu quả hơn. Các bạn sinh viên sẽ tìm được công việc yêu thích, môi trường làm việc chuyên nghiệp, phù hợp năng lực và khả năng của mình.

Toàn cảnh Lễ Khai mạc ngày hội

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Ngày hội

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt và các khách mời thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội

Các bạn sinh viên tham gia Sàn giao dịch Triển lãm “Thương hiệu và việc làm”

Ngoài những gian hàng triển lãm giới thiệu nhu cầu tuyển dụng của các công ty, Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM năm 2018 còn đi kèm nhiều hoạt động bổ ích như: 

- Talkshow “Cơ hội nghề nghiệp - Góc nhìn doanh nghiệp và sinh viên” với sự tham gia của các vị khách mời: Ông Lê Đình Hiếu - CEO học viện G.A.P, Forbes Vietnam Under 30 Summit 2016; Bà Võ Thị Ngọc Hường - Giám đốc nhân sự Saigon Co.op; Bà Lưu Thanh Huyền - Nhân sự cấp cao của Unilever Việt Nam; ThS. Huỳnh Phước Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH; ThS. Nguyễn Văn Hóa - GV Khoa Quản trị UEH. Đây là diễn đàn nhằm giúp SV có góc nhìn đa chiều về cơ hội việc làm và nắm được xu hướng tuyển dụng để thích nghi với sự thay đổi của thị trường lao động.

Các khách mời chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên tham gia ngày hội

- Workshop chủ đề “Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân” do anh Nguyễn Ngọc Thụy - Cựu chủ tịch Hội sinh viên UEH - Chuyên viên Truyền thông xây dựng thương hiệu chia sẻ, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trong thời đại công nghiệp số, từ đó lên lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân khi tham gia vào thị trường lao động.

Anh Nguyễn Ngọc Thụy - Cựu chủ tịch Hội sinh viên UEH - Chuyên viên Truyền thông xây dựng thương hiệu báo cáo tại buổi workshop

Sinh viên đặt câu hỏi tại buổi workshop

- Chung kết Gameshow “Chinh phục nhà tuyển dụng 2018 - Tôi chọn bạn” nhằm tạo sân chơi cho sinh viên rèn luyện kỹ năng phỏng vấn chinh phục Nhà tuyển dụng, tiếp cận cơ hội nghề nghiệp phù hợp và giúp doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao. Trải qua các vòng thi: Chiếc vé thông hành, Thông thái và Vòng huấn luyện kỹ năng “Tự tin trước nhà tuyển dụng” với gần 1.000 thí sinh đến từ 17 trường đại học tham gia, Ban Tổ chức đã chọn ra 9 thí sinh xuất sắc, chia làm 03 đội tranh tài ở vòng Chung kết . Bằng sự tài năng, bản lĩnh, đội The Prisma đã "chinh phục" được Ban giám khảo cuộc thi giành giải Quán quân với  giải thưởng: 10 triệu đồng tiền mặt, Chuyến học tập tại Singapore trị giá 30 triệu đồng và Học bổng toàn khóa học luyện thi IELTS trị giá 60 triệu đồng do các doanh nghiệp tài trợ.

Đặc biệt, thí sinh Lê Bá Anh Thư - Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 đã được “chọn” là thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Vỡ òa trong niềm vui nhận giải thưởng cao nhất, Anh Thư chia sẻ: “Hơn một tháng tham gia cuộc thi với nhiều hoạt động huấn luyện kỹ năng như làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, ứng xử trong môi trường đa văn hóa đã giúp em học hỏi được rất nhiều điều. Đây là lần đầu tiên em có cơ hội được gặp nhiều anh chị nhân sự cấp cao ở các công ty, tập đoàn lớn như vậy. Ngoài ra, em còn được lắng nghe, trao đổi với nhiều bạn sinh viên đến từ nhiều trường, nhiều lĩnh vực với nhiều góc nhìn khác nhau”.

Các đội thi và thí sinh tham gia tranh tài tại Ngày hội

Phần trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất cuộc thị

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức Chương trình văn nghệ giao lưu với ca sĩ khách mời và cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe máy Honda Vision 2018,  laptop ASUS, điện thoại Samsung Galaxy A6, áo thun có chữ ký đội tuyển U23 Việt Nam cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Kết quả:

Giải Nhất - Xe máy Honda Vision 2018 đã thuộc về bạn Phan Thị Mai Trinh - SV K43 UEH;

Giải Nhì - Laptop Asus đã thuộc về bạn Nguyễn Thị Ngọc Tiên - SV K42 UEH;

Giải Ba - Điện thoại Samsung Galaxy đã thuộc về bạn Trương Thị Thuỳ Trang - SV K42 UEH;

Hai áo có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam đã thuộc về bạn Tiêu Mẫn Nhi và Nguyễn Thùy Kim Thanh.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các bạn sinh viên may mắn trong chương trình

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt trao chìa khóa chiếc xe máy Honda Vision 2018 trị giá 35 triệu đồng cho bạn Phan Thị Mai Trinh - Sinh viên may mắn nhất trong ngày hội

Trong sự kiện này, UEH đã giới thiệu “Cổng thông tin việc làm”, đây là cầu nối giữa Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên đối với hoạt động tuyển dụng. 

Có thể nói, Ngày hội đã có những đóng góp tích cực cho quá trình định hướng nghề nghiệp của sinh viên, là cầu nối hiệu quả giữa nguồn nhân lực trẻ với các doanh nghiệp.

Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP. Hồ Chí Minh là một hoạt động thường niên của UEH. Đây là mô hình hoạt động ngày hội nghề nghiệp dành cho sinh viên được tổ chức đầu tiên ở Việt Nam từ năm 1998 và UEH cũng là trường Đại học đầu tiên trong cả nước tổ chức hoạt động này và có lịch sử phát triển hơn 20 năm. Đến nay, đây chính là một hoạt động không chỉ hỗ trợ sinh viên thiết thực trong việc kết nối giữa Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp mà còn hỗ trọ người lao động trên địa bàn Thành phố HCM về tuyển dụng và việc làm .

Cơ quan truyền thông đưa tin về ngày hội:

Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM

Báo Giáo dục thời đại

Báo Người lao động

Báo Sinh viên Việt Nam

Cổng thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam

Báo Thế giới tiếp thị Online

Báo Doanh nhân đời sống

Báo Tiền phong

Báo DailyPress

Bản tin Báo Người lao động

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ