25 tân Thạc sĩ tốt nghiệp và 03 nghiên cứu sinh xuất sắc trúng tuyển Chương trình Việt Nam - Hà Lan (VNP)

18 tháng 03 năm 2021

Sáng ngày 14/03/2021 vừa qua chắc hẳn là một ngày đáng nhớ đối với 25 tân Thạc sĩ Chương trình VNP - chương trình đào tạo Thạc sĩ Kinh tế MAE, Thạc sĩ Bằng Đôi DDP và Tiến sĩ JDP hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Erasmus Rotterdam, Hà Lan. Sau 02 năm với 14 môn học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và luận văn được thông qua bởi hội đồng khoa học của hai trường, giờ đây là lúc các học viên có thể tự hào với tấm bằng Thạc sĩ Kinh tế mang giá trị quốc tế.

Bên cạnh Lễ tốt nghiệp của 25 tân Thạc sĩ, VNP còn tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình Tiến sĩ liên kết JDP (Joint Doctorate Programme) cho 03 nghiên cứu sinh xuất sắc trúng tuyển.

Lễ tốt nghiệp năm nay diễn ra tại hội trường mới B1.302, Cơ sở B (279 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, TP.HCM). Đến chia sẻ niềm vui với các học viên trong ngày tốt nghiệp có ông Frank de Laat - Phó Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Hà Lan; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH, Giám đốc chương trình VNP; PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau Đại học UEH; TS. Phạm Khánh Nam - Trưởng Khoa Kinh tế, Giám đốc học thuật VNP cùng các thầy cô giảng dạy tại chương trình.

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH đã khen ngợi tinh thần học tập nghiêm túc của các Thạc sĩ để hoàn thành chương trình, động viên các nghiên cứu sinh PhD vừa trúng tuyển nỗ lực trong bốn năm sắp tới để bảo vệ thành công luận án tiến sĩ.

GS.TS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc Lễ tốt nghiệp Thạc Sĩ Kinh Tế tại VNP

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH, Giám đốc VNP tặng hoa chúc mừng tân học viên JDP

Ông Frank de Laat - Phó Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Hà Lan đánh giá cao lịch sử hợp tác suốt 27 năm qua của hai trường, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan trong lĩnh vực giáo dục. Riêng PGS.TS. Matthias Rieger - Đại diện Viện Quốc tế Khoa học Xã hội, Trường Đại học Erasmus Rotterdam tại Hà Lan vì tình hình Covid-19 không thể sang tham dự, đã gửi lời chúc mừng đến các học viên qua màn hình.

Ông Frank de Laat, Phó Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Hà Lan phát biểu tại Lễ tốt nghiệp Thạc Sĩ Kinh tế - Chương trình Việt Nam - Hà Lan (VNP)

PGS.TS. Matthias Rieger, đại diện Viện Quốc tế Khoa học Xã hội, Trường Đại học Erasmus Rotterdam gửi lời chúc mừng tới 3 tân học viên Tiến sĩ liên kết JDP và 25 tân Thạc Sĩ Kinh Tế MAE tại VNP

Tổng kết năm học 2019 - 2020, TS. Phạm Khánh Nam - Giám đốc học thuật đã điểm lại quá trình phát triển của VNP, mang lại nhiều lựa chọn cho thị trường giáo dục tại Việt Nam. Có thể kể đến như chương trình Thạc sĩ Bằng đôi, học viên nhận hai bằng Thạc sĩ chỉ với 06 tháng học tập tại Hà Lan trong 02 năm học. Đặc biệt, từ năm 2019, VNP mở rộng tuyển sinh chương trình Tiến sĩ liên kết. Đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam miễn hoàn toàn học phí cho nghiên cứu sinh theo học và do Đại học Erasmus Rotterdam cấp bằng. TS. Phạm Khánh Nam cũng đánh giá cao các học viên tốt nghiệp năm nay, các bạn có điểm trung bình rất cao và luận văn được xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín.

TS. Phạm Khánh Nam, Trưởng Khoa Kinh Tế UEH, Giám đốc học thuật VNP điểm lại những kết quả tích cực của VNP trong những năm qua tại Lễ tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế

Tân ThS. Đặng Vũ Thanh nhận thưởng học viên đạt GPA cao nhất - Phần thưởng dành cho học viên có quá trình học tập xuất sắc tại VNP

TS. Trương Đăng Thụy tặng hoa và giấy khen chúc mừng 02 tân ThS. Trương Hoàng Yến và Mai Kiên Trung đạt thành tích Điểm luận văn tốt nghiệp (thesis) cao nhất năm

TS. Phạm Khánh Nam tặng phần thưởng Công bố quốc tế cho 02 tân Thạc sĩ Đặng Vũ Thanh và Nguyễn Thiện Nhân.

Thay mặt 25 tân Thạc sĩ, học viên Đặng Vũ Thanh và Kiều Công Bằng đã chia sẻ niềm xúc động khi nhớ lại quãng thời gian học tại trường và tri ân các thầy cô đã giảng dạy nhiều kiến thức bổ ích. Với anh Kiều Công Bằng, một học viên tham gia chương trình ở độ tuổi khá muộn, “được đi học là một ân huệ” nên anh rất biết ơn gia đình, thầy cô, bạn bè đã hỗ trợ rất nhiều để anh hoàn thành chương trình Thạc sĩ VNP.

Tân ThS. Kiều Công Bằng, cảm động chia sẻ kỷ niệm khi tham gia học tại VNP

PGS.TS. Hồ Viết Tiến đọc quyết định công bố các tân Thạc Sĩ Kinh Tế của VNP

Phần được các tân Thạc sĩ chờ đợi nhất có lẽ là phần trao bằng tốt nghiệp. Các học viên lần lượt được xướng tên và bước đến bục vinh dự để nhận bằng Thạc sĩ. Phía dưới sân khấu là người thân, gia đình và bạn bè - Những người đã động viên, hỗ trợ các tân Thạc sĩ suốt quá trình học tập. Có thể đọc được niềm tự hào, vui mừng và xúc động trong từng ánh mắt của các tân Thạc sĩ ngày hôm ấy.

Khép lại buổi lễ, toàn thể các thầy cô, quan khách và học viên chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ đã cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Toàn thể thầy cô, khách mời, học viên Tiến Sĩ JDP và Tân Thạc Sĩ Kinh Tế chụp hình kỷ niệm.

Chương trình Việt Nam - Hà Lan (VNP) tiếp tục tuyển sinh các khóa đào tạo về Thạc Sĩ Kinh Tế MAE, Thạc Sĩ Bằng Đôi DDPTiến Sĩ Liên Kết JDP. Quý phụ huynh, các bạn quan tâm về những chương trình trên có thể tìm hiểu thêm tại:

Chương trình Việt Nam - Hà Lan (VNP)

Tin, ảnh: Chương trình Việt Nam - Hà Lan, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ